Máy bay phun thuốc bvtv ở thái nguyên

Ngày đăng: 11/26/2020 2:34:54 PM - Lĩnh vực khác - Bắc Ninh - 129
Chi tiết [Mã tin: 3135051] - Cập nhật: 44 phút trước

Ngày 22/2 vừa qua, đội ngũ kỹ thuật viên lái máy bay P-Globalcheck đã có những trải nghiệm đáng nhớ trong buổi trình diễn máy bay phun thuốc bvtv tạixã Phúc Thuận, thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên.

Nắng tháng Hai như dịu lại khi bước chân chúng tôi lạc lối giữa những đồi cây ăn quả nào thanh long, nhãn, chuối… ngút ngát một màu xanh tươi ở xã Phúc Thuận, thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên. Hôm nay là lần đầu tiên chúng tôi đưa công nghệ phun thuốc bảo vệ thực vật đến với bà con nông dân của xã. Ai nấy đều háo hức mong được theo dõi tận mắt công nghệ 4.0 này.

Thấy thấp thoáng bóng dáng các kỹ thuật viên, anh Nguyễn Văn Thắng vui vẻ chạy lại tay bắt mặt mừng và tiếp chuyện chúng tôi: “Gia đình tôi có khoảng 10ha cây nhãn. Nhiều năm nay đều phải phun thuốc bằng tay rất vất vả, cực nhọc. Chính vì thế, tôi rất muốn máy bay không người lái hỗ trợ bà con nông dân chúng tôi phun tưới thuốc trừ sâu, rầy, nhện”.

Sau khi trao đổi, quan sát một lượt trang trại trồng nhãn nhà anh Thắng, chúng tôi tiến hành đo trắc địa bằng cây chấm điểm xung quanh thửa đất cần phun. Hoạt động này sẽ xác định được diện tích phun và các vị trí cần tránh né (nhà cửa, chướng ngại vật,..).


Máy bay không người lái trên trang trại nhãn nhà anh Thắng

Tiếp theo, chúng tôi lập bản đồ bay trong đó xác định đường bay, khoảng cách giữa các đường bay, độ cao và lượng thuốc phun. Dựa trên những thông số này, hệ thống tính toán trên máy bay sẽ xác định tốc độ bay và áp lực bơm làm sao rải đều lượng nước trên diện tích đó.

Sau khi hoàn tất việc lên kế hoạch bay phun trên diện tích xác định và máy bay đã được bơm đầy đủ thuốc, nước thì chúng tôi sẽ cho máy cất cánh. Quá trình bay phun sau đó hoàn toàn tự động.

Chỉ cần đứng từ xa, chúng tôi có thể dễ dàng quan sát đường đi của máy bay thông qua màn hình điện thoại A2 mà không phải vào tận vườn.

Máy bay P-Globalcheck bay theo bản đồ đã được lập trình sẵn

Ông Nguyễn Văn Hiến, Phó chủ tịch UBND xã Phúc Thuận hào hứng nói: Đến Phúc Thuận giờ khó nhìn thấy một vuông đất trống. Người dân trong xã đã biết khai thác tiềm năng về đất đai để trồng rừng, trồng chè, cây ăn quả… phát triển kinh tế gia đình. Để cây trồng sinh trưởng, phát triển tốt, chúng tôi thường xuyên phối hợp với ngành chức năng mở các lớp tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật cho nhân dân; phối hợp với bà con nông dân và doanh nghiệp đưa công nghệ phun thuốc BVTV bằng máy bay không người lái vào thực tiễn, nhằm giải phóng sức lao động cho bà con, tiết kiệm nước và giảm ô nhiễm môi trường.

“Nhờ có máy bay không người lái phun thuốc, người nông dân chúng tôi được rảnh rang tay chân để làm việc khác. Hơn nữa việc không phải tiếp xúc trực tiếp với thuốc giúp chúng tôi tránh bị nhiễm độc hại, bảo vệ sức khỏe cho chính mình. Đặc biệt là qua quan sát, tôi nhận thấy việc phun thuốc bằng máy bay cho hiệu quả cao hơn phun bằng tay: Thuốc thấm đều lên các cành lá, sâu rệp được tiêu diệt tới 90%. Tôi hy vọng là sẽ sớm mua được máy để tự mình điều khiển phun thuốc BVTV cho cây trồng của nhà mình” – Anh Dũng cho biết. Sau khi chứng kiến tận mắt hoạt động của máy bay P-Globalcheck, nhiều bà con trong xã cũng bày tỏ mong muốn được sử dụng dịch vụ phun thuê bằng máy bay. Mọi người sẵn sàng bỏ phương thức phun truyền thống, tiếp cận cách phun bằng máy bay nhằm mang lại hiệu quả cao trong trồng trọt.

Bà con nông dân hào hứng theo dõi máy bay phun thuốc BVTV

Chia tay anh Thắng và bà con xã Phúc Thuận, chúng tôi cho xe chạy chậm qua những khu vườn cây ăn quả, lòng phấn chấn niềm tin vững chắc, Phúc Thuận sẽ còn tiến những bước dài trong phát triển nông nghiệp khi bà con đang từng bước áp dụng công nghệ 4.0 vào sản xuất; khi cấp ủy, chính quyền có sự định hướng đúng đắn, chỉ đạo sát sao.

Quý khách hàng có nhu cầu mua máy bay phun thuốc không người lái kết hợp tính năng bón phân, gieo sạ của chúng tôi hãy liên hệ theo thông tin dưới đây

Ngoài dòng sản phẩm tích hợp 3 trong 1 như PGxp và PG30s, chúng tôi còn có những dòng sản phẩm PG20 và PG30 dành riêng cho phun thuốc, giá cả phù hợp với đa số người tiêu dùng. PG20 và PG30 cũng là dòng sản phẩm thuộc chuỗi sản phẩm công nghệ phun ly tâm, nên hiệu suất phun và đặc tính ưu việt so với phun áp lực vẫn được đảm bảo.

 

Công ty Cổ phần Đại Thành được biết đến là một trong số những đơn vị tiên phong trong ứng dụng công nghệ thông minh vào sản xuất nông nghiệp, với những sản phẩm công nghệ cao và ưu việt như Máy bay không người lái phun thuốc BVTV, gieo hạt; Hệ thống giám sát nông nghiệp thông minh; Phần mềm truy xuất nguồn gốc Agricheck... Đại Thành đã chuyển giao công nghệ ứng dụng vào sản xuất nông nghiệp cho hàng nhiều tổ chức cá nhân uy tín tại Việt Nam và các nước trong khu vực.


Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác