Máy bơm tăng áp chạy bị nóng phải làm sao?

Ngày đăng: 1/31/2021 3:01:28 PM - Tổng hợp - Thái Bình - 131
Chi tiết [Mã tin: 3194329] - Cập nhật: 24 phút trước

Máy bơm tăng áp chạy bị nóng phải làm sao?

Máy bơm tăng áp chạy bị nóng là một trong những vấn đề không thể tránh khỏi khi sử dụng máy bơm tăng áp. Khi đó, bạn cần có một số kiến thức cơ bản nhất định để có thể biết được nguyên nhân vì sao máy bơm tăng áp bị nóng, cũng như đưa ra cách xử lý kịp thời và tốt nhất. Vậy đâu là nguyên nhân gây ra tình trạng máy bơm tăng áp chạy bị nóng và cách khắc phục như thế nào?

Giới thiệu quạt thổi khí Đài Loan


Thông tin thêm về catalogue bơm chìm nước thải pentax

Máy bơm tăng áp hoạt động bị nóng có rất nhiều nguyên nhân, có thể là chủ quan hoặc khách quan. Sau đây là một vài nguyên nhân rất hay gặp phải:

- Nguồn điện cung cấp không ổn định. Nguồn điện không ổn định là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến tình trạng máy bơm hoạt động bị nóng, khi đó cường độ dòng điện thay đổi một cách đột ngột có thể làm máy bơm trở nên nóng hơn trong quá trình hoạt động.

Để khắc phục tình trạng máy bơm tăng áp bị nóng trong quá trình hoạt động, do điện áp không ổn định, bạn nên lắp thêm hộp điện (ổn áp) để bảo vệ máy bơm, cũng như ổn định nguồn điện.

- Máy bơm đặt ở nơi ẩm ướt. Máy bơm tăng áp được đặt tại những nơi ẩm ướt và sai quy định hay máy bơm chất lỏng không phù hợp với máy bơm, cũng có thể làm cho máy trở nên nóng hơn khi chạy.

Do đó, khi tiến hành lắp đặt máy bơm, bạn cần lưu ý lắp đặt bơm ở đúng nơi quy định, theo khuyến cáo của nhà sản xuất, không nên đặt máy ở những nơi có độ ẩm ướt và tuyệt đối không dùng máy bơm tăng áp dùng bơm nước thông thường, để bơm các loại hóa chất khác, như vậy sẽ khiến máy hoạt động nhanh nóng và nhanh hư hơn, cũng không an toàn cho người sử dụng.

- Nguồn nước cung cấp bị thiếu. Máy bơm tăng áp tự nhiên rất nóng và kêu to, lý do có thể là nguồn nước cung cấp không có, hoặc máy bơm của bạn bị mất nước.

Khi máy bơm tăng áp hoạt động thì nước đóng vai trò quan trọng là chất giải nhiệt cho máy bơm, giúp bơm luôn duy trì nhiệt độ ổn định và an toàn. Khi mất nguồn nước cung cấp, hoặc cạn kiệt sẽ khiến máy bơm của bạn mất đi chất giải nhiệt cần thiết, nếu hoạt động trong thời gian dài sẽ khiến máy bơm nóng lên nhanh chóng, có thể gây hư máy bơm khi hoạt động trong thời gian dài.

- Kẹt vòng bị, khô dầu, nhớt. Máy bơm tăng áp bị nóng do vòng bi của máy bơm lâu ngày không được tra dầu hay nhớt sẻ gây ra tình trạng kẹt vòng bi dẫn đến máy bơm không chạy được. Đây là nguyên nhân khiến mô tơ máy bơm nước rất nóng khi hoạt động, hoặc do cánh máy bơm bị bụi bẩn và cặn bám vào nhiều nên máy bơm chạy bị nóng.

Trong thời gian sử dụng máy bơm tăng áp, bạn cần phải tra dầu, thay nhớt lại cho vòng bi, vệ sinh lại cánh, các bộ phận của máy bơm cho sạch sẽ một cách thường xuyên. Điều này sẽ giúp máy bơm hoạt động trơn tru và gia tăng tuổi thọ máy.

Nếu đã kiểm tra tất cả các nguyên nhân trên, nếu máy bơm vẫn bị kêu to hoặc trong quá trình hoạt động máy bơm bị lỗi cuộn dây, gặp phải hiện tượng chập, cháy. Cách tốt nhất là bạn nên đem máy bơm tới các trung tâm sửa chữa, để kĩ thuật kiểm tra và có biện pháp khắc phục. Là đơn vị cung cấp các sản phẩm máy bơm nhiều năm trên thị trường, quý khách hàng có thể liên hệ tới số Hotline 0913743269 của bộ phận kỹ thuật Công ty TNHH Vimex để được hỗ trợ nhé, Xin cảm ơn!


Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp