Máy cân bằng laser có lợi ích gì cho thi công trình?

Ngày đăng: 11/19/2020 3:36:11 AM - Vật tư, thiết bị công nghiệp - Toàn Quốc - 87
Chi tiết [Mã tin: 3128043] - Cập nhật: 32 phút trước

Máy cân bằng laser hay còn có tên gọi khác là máy cân mực laser, máy thủy bình laser,… đã có mặt trên thị trường vật dụng dành cho xây cất. Thiết kế dựa trên tiêu chí giúp đỡ các kỹ thuật viên canh, ke, ghém. Trong thi công, máy cân bằng laser đã đem đến vô số tính năng có lợi, giúp bạn có thể tiết chấm dứt công tác một cách chính xác.

Khái niệm máy cân đối laser

Máy cân bằng Laser Asak BL800G

Máy cân bằng laser là thiết bị chiếu ra các chùm tia laser ngang dọc vuông góc với nhau giúp đo đạc, dựng góc chính xác trên mọi bề mặt. Bây giờ có rất nhiều loại máy cân đối laser khác biệt, nhưng mà điển hình là 2 loại máy: máy cân đối laser 2 tia và 5 tia.

Máy cân bằng laser 5 tia dùng cho việc đo đạc không gian 3D, làm ở khoảng cách xa, phát ra 5 tia laser cùng lúc: nằm ngang, dọc, vuông góc và có các chấm dọi định vị tại điểm cân bằng của mỗi về mặt, có chân máy là chất liệu chống trượt giữ thăng bằng tốt.

Cho dù là loại máy cân đối laser nào thì cũng đều có các chức năng đo đạc chuẩn xác đến từng milimet. Bạn sẽ đơn giản lắp ống nước, ổ điện, dựng cột,… và hàng chục việc khác khi đã có trong tay chiếc máy đa năng này trong tay.

Cách sử dụng máy cân đối laser

Máy cân bằng laser thường rất nhỏ gọn, tiện lợi cho việc mang theo và để trên các địa hình không giống nhau. Máy thường sử dụng năng lượng cung cấp từ pin hay dùng trực tiếp điện 220v từ adaptor. Máy dùng được cả 2 loại pin là pin Lithium (pin sạc) và pin tiểu AA rất thông dụng và mua không khó.

Đi kèm với sản phẩm là bản chỉ dẫn sử dụng đề cập rất thông tin cụ thể cách chiếc máy hoạt động:

– Lắp pin vào nguồn.

– Lắp chân nhôm rời (nếu có) sao cho cân bằng trước khi định hình máy đo lên.

– Bật nút khởi động và sau khi nghe tiếng bíp.

– mở đầu chỉnh độ sáng thích hợp với điều kiện môi trường:

+ Nút Outdoor là chính sách ngoài trời: giúp bớt tia sáng đi và tiết kiệm điện.

+ Nút H là tia sáng ngang.

+ Nút V là tia sáng đứng.

– Máy cân đối laser tự cân bằng trong giới hạn 3 độ khi vượt giới hạn ta cần điều chỉnh chân máy cho cân đối, nếu nghiêng máy sẽ kêu tít tít liên tiếp để báo hiệu cho bạn biết.

– Khi sử dụng xong hoặc di chuyển thì hãy nhớ tắt nguồn Do khi tắt máy chế độ tự cân bằng khóa lại để bảo vệ máy không bị lệch tia trong quá trình di chuyển hoặc va đập.


Tin liên quan cùng chuyên mục Vật tư, thiết bị công nghiệp