Máy cắt vải bằng nhiệt là gì?

Ngày đăng: 6/30/2023 11:54:58 AM - Vật tư, thiết bị công nghiệp - Toàn Quốc - 48
Chi tiết [Mã tin: 4731227] - Cập nhật: 14 phút trước

Với sự phát triển của ngành may mặc, hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại máy cắt vải đa dạng như máy cắt vải cầm tay, máy cắt vải đứng, máy cắt vải tự động, máy cắt vải laser,.. Nhưng khá ít người nhắc đến máy cắt vải bằng nhiệt. Hãy cùng Điện máy tổng hợp Miền Nam tìm hiểu trong bài dưới đây. 


Máy cắt vải bằng nhiệt là gì?

Máy cắt vải nhiệt là máy cắt vải bằng cách sử dụng nhiệt. Máy cắt vải nhiệt ít được sử dụng và không được công nhận như các thiết bị khác trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, với khả năng cắt được nhiều loại vật liệu, đây được coi là thiết bị tối quan trọng đối với những người làm việc trong ngành công nghiệp hay các đơn vị sản xuất may mặc.

Máy cắt vải bằng nhiệt là gìMáy cắt nhiệt vải sử dụng nhiệt để cắt vải

Ưu điểm của máy cắt vải bằng nhiệt

Máy cắt vải bằng nhiệt được ưa chuộng nhờ sở hữu những ưu điểm sau:

Xử lý vải nhanh chóng: Máy cắt vải bằng nhiệt giúp xử lý vải nhanh chóng hơn so với các phương pháp cắt thông thường.

  • Tiết kiệm thời gian: Bạn có thể giảm thời gian cắt vải lên đến 30% so với cách cắt vải truyền thống.
  • Không làm rối vải: Máy cắt vải bằng nhiệt không làm rối các sợi, không dễ làm bịle vải.
  • Kiểm soát được kích thước cắt: Máy cắt vải bằng nhiệt giúp đảm bảo độ chính xác về kích thước và hình dạng cắt cùng với cách sử dụng các khuôn mẫu.
  • Gia tăng độ chính xác: Nó cung cấp độ chính xác cao và có thể cắt các mô hình phức tạp một cách hoàn hảo.
  • Tiết kiệm chi phí sản xuất: Máy cắt vải bằng nhiệt giúp tiết kiệm chi phí sản xuất nếu bạn sử dụng nó thay vì thuê người cắt vải thủ công.
  • Người sử dụng dễ dàng vận hành: Máy cắt vải bằng nhiệt dễ dàng sử dụng và không yêu cầu kỹ năng chuyên môn cao.

Ưu điểm của máy cắt vải bằng nhiệtSử dụng máy cắt nhiệt vải tiện lợi hơn so với dùng kéo

Nhược điểm của máy cắt vải bằng nhiệt

Tuy có nhiều ưu điểm những máy cắt vải vẫn còn một số hạn chế như:

  • Giới hạn vật liệu cắt: Máy cắt vải bằng nhiệt không thể áp dụng cho tất cả các loại vải. Vì máy cắt vải bằng nhiệt chỉ phù hợp cho những loại vải chuẩn như cotton, polyester, rayon, giấy vải vv.
  • Chi phí đầu tư cao: So với máy cắt vải truyền thống, máy cắt vải bằng nhiệt có chi phí đầu tư cao hơn. Nên loại máy này phù hợp với các công ty sản xuất lớn và nhà máy kinh doanh sản phẩm vải.
  • Sử dụng nhiệt lớn: Máy cắt vải bằng nhiệt đòi hỏi độ nhạy cảm đối với áp lực, và do đó chi phí sửa chữa cũng cao.
  • Thời gian cắt chậm: Điều này đặc biệt đúng cho quá trình cắt vải mút nên máy cắt vải bằng nhiệt không phù hợp cho sản xuất hàng loạt.
  • Khó khăn trong việc cắt các chi tiết phức tạp và không gian hẹp: Máy cắt vải bằng nhiệt khó đối phó với những chi tiết phức tạp và không gian  hẹp do áp dụng chính xác và cấu hình nhiệt cho tất cả các lớp vải là một thách thức.

Nhược điểm của máy cắt vải bằng nhiệtMáy mất thời gian để cắt những vật liệu có độ dày lớn

Nên mua máy cắt vải tự động hay máy cắt vải bằng nhiệt?

Để quyết định được nên dùng máy cắt vải tự động hay cắt vải bằng nhiệt, trước tiên hãy điểm qua những điểm nổi bật của dòng máy này. 

  • Tính chính xác cao: Máy cắt vải tự động được lập trình để cắt vải theo kích cỡ và hình dạng cần thiết, giúp cắt chính xác và đồng đều.
  • Tốc độ cắt nhanh: Với các hệ thống tự động, máy cắt vải có khả năng hoạt động liên tục và vận hành với tốc độ cao hơn so với cắt vải thủ công.
  • Tiết kiệm thời gian và chi phí: Sử dụng máy cắt vải tự động giúp tiết kiệm thời gian và chi phí lao động, đồng thời tăng hiệu quả sản xuất và giảm tốn hao vải lỗi do cắt sai.
  • Dễ sử dụng và vận hành: Máy cắt vải tự động đơn giản và dễ sử dụng, hơn nữa các chức năng kiểm soát tự động giúp người sử dụng dễ dàng vận hành chiếc máy.
  • Đa dạng về thiết kế và tính năng: Hiện nay, các hãng sản xuất máy cắt vải tự động cung cấp nhiều mẫu mã và tính năng khác nhau, đáp ứng nhu cầu sản xuất của các ngành công nghiệp khác nhau.

Qua những phân tích trên của Điện máy tổng hợp Miền Nam, ta có thể thấy mỗi dòng máy sẽ có những ưu điểm khác nhau, phù hợp với từng nhu cầu khác nhau. Vì thế để quyết định có nên mua máy cắt vải tự động hay máy cắt vải bằng nhiệt, ta sẽ dựa trên nhu cầu và điều kiện tài chính của mỗi người.

Tin liên quan cùng chuyên mục Vật tư, thiết bị công nghiệp