Máy chiết rót khái niệm cơ bản và giải pháp tối ưu

Ngày đăng: 6/17/2024 1:25:21 PM - Vật tư, thiết bị công nghiệp - Toàn Quốc - 7
  • ~/Img/2024/6/may-chiet-rot-khai-niem-co-ban-va-giai-phap-toi-uu-01.jpg
~/Img/2024/6/may-chiet-rot-khai-niem-co-ban-va-giai-phap-toi-uu-01.jpg
Chi tiết [Mã tin: 5373310] - Cập nhật: 48 phút trước

Máy chiết rót khái niệm cơ bản và giải pháp tối ưu

1. Khái niệm máy chiết rót

Máy chiết rót khái niệm cơ bản và giải pháp tối ưu

Máy chiết rót khái niệm cơ bản và giải pháp tối ưu

  • Chiết rót chất lỏng hay còn gọi là chiết rót một phần sản phẩm lỏng. Là lấy một phần nhất định sản phẩm lỏng cho vào trong các loại bao bì là chai lọ. Chiết rót sản phẩm lỏng bằng hệ thống dây chuyền máy móc hiện đại. Được sử dụng rộng rãi trong các ngành: thực phẩm, mỹ phẩm, hóa chất,…
  • Phương pháp này được áp dụng khi mà việc chiết rót bằng tay theo cách truyền thống không thể đảm bảo được độ chính xác, vệ sinh an toàn cũng như không thể đảm bảo về năng suất. Vì vậy, thiết bị máy chiết rót chất lỏng ra đời để giải quyết triệt để các vấn đề này.

2. Giải pháp máy chiết rót tự động

  • Máy chiết rót chất lỏng tự động chuyên được sử dụng trong các nhà máy, xí nghiệp nước đóng chai, mỹ phẩm, hóa chất…Máy sẽ chiết rót lượng chính xác vào trong các bao bì là chai lọ theo định lượng đã được cài đặt sẵn trên hệ thống. Chính vì việc áp dụng các công nghệ giám sát hiện đại mà các sai sót của máy trong quá trình chiết rót là gần như không có. Ngoài ra, máy được thiết kế giúp người vận hành dễ dàng sử dụng, tốc độ bơm chất lỏng vào chai nhanh chóng. Với những ưu điểm trên, chiếc máy này được rất nhiều doanh nghiệp tin tưởng sử dụng chiết rót được cho nhiều loại sản phẩm lỏng khác nhau.

3. Nguyên lý hoạt động

3.1. Máy chiết rót bán tự động

Máy chiết rót khái niệm cơ bản và giải pháp tối ưu

  • Nguyên lý hoạt động máy chiết rót dựa trên mức thể tích được định lượng sẵn trên máy thông qua hệ điều khiển PLC. Kết hợp với hệ thống piston để đẩy dung dịch khỏi vòi chiết. Vòi chiết được thiết kế van chống nhiễu để sản phẩm vệ sinh an toàn hơn trong việc sử dụng. Việc thay đổi thể tích chiết bằng biến trở, còn thao tác kích chiết kích hoạt bằng nút nhấn hoặc đạp cóc.
  • Những dòng máy chiết rót bán tự động phổ biến hiện nay: Máy chiết rót định lượng bằng piston khí nén, bơm màng, bơm bánh răng, bơm nhu động...

3.2. Máy chiết rót tự động

Máy chiết rót khái niệm cơ bản và giải pháp tối ưu

  • Là dòng máy được lập trình tự động hoàn toàn bằng PLC. Sản lượng và năng xuất cùng độ chính xác rất cao. Máy được sử dụng trong nhà máy có quy mô sản xuất lớn.
  • Máy chiết rót tự động có 2 dạng chủ yếu hiện nay :
  • Dạng chiết vòi dạng hàng thẳng đứng
  • Dạng chiết rót dạng mâm xoay có năng suất lớn 40000 chai/h
  • Máy được tích hợp với nhiều máy tự động hoàn toàn: máy cấp chai, máy rửa chai, máy dán nhãn, máy cấp nắp, máy xiết nắp... để tạo thành một dây chuyền sản xuất tự động.

4. Máy chiết rót dạng bột

  • Dòng máy chiết rót các dạng bột vào các dạng túi, chai lọ, lon. nguyên lý hoạt động sử dụng trục vít dạng xoắn truyền tải liệu xuống định dạng hũ.
  • Máy được sử dụng rộng rãi trong ngành dược phẩm hóa chất, chiết bột dùng cho thú y, bột thuốc nông dược, các dạng bột sữa, bột gia vị...
  • Máy có thể kết nối với các máy hàn miệng túi, máy in nhãn date, máy viền mí, máy dãn nhán tự động để tạo thành hệ thống dây chuyền tự động chuyên nghiệp quy mô lớn.

Xem thêm :

5. Liên hệ

Nếu bạn đang có nhu cầu cần mua hay báo giá thiết bị tự động hóa hoặc cần tư vấn thêm thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ một cách tận tâm, nhanh chóng và hiệu quả nhé!


>>>>>>>>>>Xem thêm: https://triviettech.com.vn/may-chiet-rot-khai-niem-co-ban-va-giai-phap-toi-uu/

Tin liên quan cùng chuyên mục Vật tư, thiết bị công nghiệp