Máy đo huyết áp có những loại nào và việc lựa chọn máy ra sao?

Ngày đăng: 8/6/2020 9:45:19 AM - Thiết bị chăm sóc sức khỏe - Toàn Quốc - 223
Chi tiết [Mã tin: 3039737] - Cập nhật: 24 phút trước

Thời gian gần đây thì việc sử dụng máy đo huyết áp là lựa chọn của rất nhiều gia đình để theo dõi huyết áp hàng ngày tại nhà. Việc lựa chọn dòng máy đo huyết áp chính hãng để đảm bảo sự chính xác và chất lượng đang là bài toán đặt ra của rất nhiều người tiêu dùng. Bài viết này tôi sẽ lí giải giúp bạn nguyên do vì sao nên lựa chọn dòng máy đo huyết áp điện tử Omron cho gia đình.

Top 5 Máy đo huyết áp loại nào tốt nhất hiện nay 2020

Tại sao phải mua máy đo huyết áp để theo dõi

Đây là sản phẩm mang ý nghĩa theo dõi, tầm soát nên rất dễ mất lòng tin khi chính sản phẩm sức khỏe lại là nguyên nhân bệnh nhân phải ra vào bệnh viện hoặc gọi đến bác sĩ khi thấy máy cho ra các kết quả bất thường.

Máy đo huyết áp điện tử là thiết bị được sản xuất trên công nghệ hiện đại và được tích hợp khá nhiều tính năng nổi trội có nhiều chức năng thông minh vừa được sản xuất bằng công nghệ hiện đại, lại được tích hợp khá nhiều tính năng nổi trội giúp người huyết áp chặt chẽ, nhanh chóng và cực kì chính xác và vào mọi thời điểm. Kết hợp thêm các tính năng siêu thông minh, máy đo giúp người dùng dễ dàng thao tác đo và kiểm soát tiên lượng huyết áp cả gia đình trong một thời gian dài.
 
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng sản phẩm máy đo huyết áp, xuất xứ từ các quốc gia khác nhau như: Đức, Ý, Mỹ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật.. với giá từ 300 ngàn đến 1 triệu cho Huyết áp cổ tay, từ 400 ngàn đến trên 2 triệu cho huyết áp bắp tay. Bạn sẽ chọn mua máy đo huyết áp loại nào? Có thể bạn sẽ bị siêu lòng theo người bán hàng, vì họ sẽ giới thiệu máy đem lại lợi nhuận cao nhất nhưng chưa chắc là chất lượng tốt nhất.

Có bao nhiêu loại máy đo huyết áp?

Hiện có 4 loại máy đo huyết áp phổ biến như sau:

Máy đo huyết áp cơ: là kiểu máy đo xuất hiện từ rất lâu, nếu không có chuyên môn thì bạn rất khó để sử dụng loại máy này. Vì nó hoạt động dựa trên nguyên lý bơm căng hơi và áp suất tạo ra từ việc quấn băng, từ đó sẽ làm thay đổi kim chỉ huyết áp và mang lại kết quả đo.

Ưu điểm: độ chính xác cao, chống va đập tốt và giá thành rẻ.

Nhược điểm: cần phải có kiến thức chuyên môn mới sử dụng được và khó có thể tự đo huyết áp cho mình vì kết quả dễ bị sai lệch số.

Máy đo huyết áp điện tử: bạn chỉ cần quấn vòng bít lên vị trí cần đo, rồi nhấn nút bắt đầu để máy tiến hành hoạt động và cho kết quả đo. Loại máy này có kiểu thiết kế hiện đại và được sử dụng rộng rãi ở các hộ gia đình hiện nay.

Ưu điểm: dễ sử dụng, ít khi bị lỗi và kiểu dáng đẹp, hiện đại.

Nhược điểm: chống va đập kém, dễ bị hỏng do va đập mạnh.

Máy đo huyết áp tự động: cũng thuộc loại máy đo huyết áp điện tử nhưng loại này thường được gọi với 2 tên phổ biến là máy đo huyết tự động ở cổ tay và máy đo huyết áp tự động ở bắp tay, để biểu thị vị trí đo một cách cụ thể.  

Ưu điểm: dễ sử dụng và giá thành rẻ.

Nhược điểm: độ chính xác thường bị chênh lệch khoảng 5 mmHg nhưng cơ bản vẫn sử dụng ổn.

Các tiêu chí chọn mua máy đo huyết áp

Bệnh tim mạch và các biến chứng của bệnh lý này, đôi khi rất khó để chuẩn đoán bằng các dấu hiệu thông thường. Vì thế, việc dùng máy đo huyết áp sẽ giúp bạn theo dõi một cách chính xác hơn về các chỉ số huyết áp, để phòng tránh và xử lý kịp thời các bệnh liên quan đến huyết áp.

Người dưới 50 tuổi: thường ưu tiên sử dụng loại máy có thiết kế gọn, dễ sử dụng và cho kết quả nhanh chóng như máy đo huyết áp điện tử ở cổ tay.

Người trên 50 tuổi: thường hay chuộng máy đo huyết áp điện tử ở bắp tay vì ở độ tuổi này thì hệ thống tim mạch đang bị suy yếu đi, nên đo ở vị trí bắp tay rất tiện lợi và cho kết quả chính xác hơn.

Xem thêm: https://www.sosanhgia.com/t1197-may-do-huyet-ap.html

Tin liên quan cùng chuyên mục Thiết bị chăm sóc sức khỏe