Máy đo ph là gì? cấu tạo như nào?

Ngày đăng: 9/19/2020 9:33:15 AM - Vật tư, thiết bị công nghiệp - Toàn Quốc - 56
Chi tiết [Mã tin: 3072267] - Cập nhật: 34 phút trước

Máy đo pH là khí cụ được sử dụng để kiểm tra độ kiềm, axit của dung dịch, kết quả đo sẽ hiển thị ngay trên màn hình LCD của máy. Căn cứ vào kết quả đo pH bạn có điều chỉnh môi trường nước, đất,… sao cho thích hợp. Máy đo nồng độ pH được áp dụng cùng với các điện cực đo pH và dung dịch đệm chuẩn.

Cấu tạo máy đo pH

Máy đo ph ORP Hanna HI8424

pH có thể được kết luận một cách thuận lợi (là môi trường kiềm hoặc axit) bằng cách áp dụng giấy đo pH – loại giấy có thể thay đổi màu sắc khi mức đo pH đổi mới.

tuy vậy, cách đo này độ chính xác thấp và không cho biết kết quả cụ thể về nồng đo pH trong đất, dung dịch.

Máy đo pH với thành phần 2 phần: đầu dò và đồng hồ cho kết quả.

Đầu dò máy đo pH

Đầu dò máy đo nồng độ pH được chia thành từ 2 điện cực có nhiệm vụ truyền tín hiệu tới đồng hồ điện. Trong đó, một điện cực là điện cực cảm biến thuỷ tinh; điện cực còn lại là điện cực tham chiếu.

2 điện cực này có thể được tích hợp trong cùng một đầu dò hoặc nằm ở 2 đầu dò riêng lẻ tùy theo từng loại sản phẩm. 2 Điện cực của đầu dò vật tư đo pH là bóng rỗng có dung dịch Kali Clorua.

Điện cực cảm biến thủy tinh thiết kế với 1 bóng đèn tạo từ một loại thủy tinh thú vị là phủ silica và muối kim loại. Điện cực cảm biến thủy tinh này xác định đo pH thông qua nồng độ của các ion hydro.

Điện cực tham chiếu với bóng đèn được làm từ thủy tinh hay nhựa không dẫn điện.

Đồng hồ của máy đo độ pH

Khi đầu dò thu được kết quả, đồng hồ của máy đo đo pH hiển thị chỉ số đo thông qua vạch chỉ số biểu hiện trên đồng hồ với đồng hồ cơ. Còn máy đo pH có đồng hồ điện tử thì biểu thị bằng con số cụ thể trên mặt đồng hồ đó.

phương pháp hoạt động của máy đo độ pH

nguyên lý hoạt động của máy đo pH khá dễ dàng. Trang bị này cho một giá trị về nồng độ axit hoặc bazo, tiến hành thực hiện phép đo thông qua nồng độ của các ion hydro. Nếu ion Hydro có điện tích dương thì tính axit của nó càng lớn và ngược lại.

phần mềm máy đo độ pH

Máy đo độ ẩm đất extech-MO750

vận tốc và kết quả của các phản ứng hoá học thường dựa dẫm vào độ pH của môi trường. Chính Bởi thế, biết đúng đắn đo pH rất hữu ích trong nhiều tình huống:

  • Được áp dụng để phân tích trong phòng thí nghiệm hóa học.
  • Máy đo pH đất được áp dụng để đo pH đất nông nghiệp. Qua đó, cho phép người nông dân cải tạo đất cho phù hợp với từng loại cây trồng để nâng cao năng suất, chất lượng của trái cây và tuổi thọ của vườn cây.
  • Máy đo pH nước được sử dụng để kiểm tra và điều chỉnh nguồn nước nước ăn, nước sinh hoạt, nước bể bơi nước thải, môi trường nuôi thủy – hải sản, thuỷ sinh. Bình chọn nguy cơ các kim loại có thể hoà tan vào nguồn nước như chì, cadmium, đồng, sắt, kẽm,… có trong các vật chứa nước, trong đường ống.


Tin liên quan cùng chuyên mục Vật tư, thiết bị công nghiệp