Máy đọc mã vạch cố định có những ưu điểm nào?

Ngày đăng: 10/4/2019 7:32:13 PM - - Toàn Quốc - 155
Chi tiết [Mã tin: 2780066] - Cập nhật: 17 phút trước

Máy đọc mã vạch cố định có những ưu điểm nào?

Có một cơ số nhỏ máy scan vẫn tồn tại trên thị trường mã vạch tư động của doanh nghiệp. Đó chính là những máy đọc mã vạch cố định. Những thiết bị này nằm tại quầy lễ tân ở một vị trí vừa đủ cao để tạo thành trường quét. Vậy tại sao vẫn có những người sử dụng chúng? Những thiêt bị này không có tính cơ động. Tuy nhiên đi cùng chúng là một loạt những điểm cộng mà bạn thấy …. Chả cần sự di động nữa. Dưới đây là những ưu điểm của các thiết bị thuộc dòng để bàn này.

máy quét mã vạch cố định

1. Hiệu suất đọc của chúng rất cao

Nếu bạn để ý đến cấu hình của các thiết bị này thì chúng đều được cấu tạo nhắm vào hiệu suất đọc. Mục đích của nhà sản xuất là để hiệu năng bù lại tính cơ động. Và quả thật các sản phẩm làm ra đều có chất lượng vô cùng cao. Lấy ví dụ về máy quét mã vạch Microscan QX-870 chẳng hạn. Máy có những cấu tạo đặc biệt cho việc cải thiện hiệu năng như sau:

- Đầu đọc có độ rộng vùng quét lên đến hơn 10 inch.

- Khả năng đọc được cả 2 loại mã vạch 1D và PDF417 (có trên một số thẻ danh tính).

- Công nghệ Intelligent Raster giúp máy có khả năng tự điều chỉnh độ cao vào chiều rộng của tia la-de. Từ đó mà bạn có một vùng quét và kết quả đọc mã vạch tốt nhất.

- Chế độ X-Mode cho tăng khả năng đọc mã vạch bị tổn hại hoặc có mật độ cao.

- Các giao thức truyền thông qua mạng internet và kết nối dây cho tốc độ truyền tải nhanh.

- Tốc độ đầu đọc từ 300 – 1400 lần quét trên 1 giây.

máy quét mã vạch cố định microscan qx-870

Những thông số trên là đủ để bạn thấy khả năng giải quyết mã vạch của thiết bị. Và nó chỉ là một trong nhiều đại diện có cấu hình tốt. Một số máy quét mã vạch để bàn tương tự như máy đọc microscan trên bao gồm:

- Zebra DS457

- Denso QK30 và QB30

- Honeywell Vuquest 3320g

 

2. Khả năng chống chịu của chúng

 

Hi sinh độ cơ động thì các nhà sản xuất cũng không quên gia tăng độ lỳ của máy quét. Các thiết bị cố định tại quầy này có khả năng chống các tác nhận ngoại lực cực tốt. Lấy ví dụ tiếp tục cho thiết bị quét mã vạch Zebra DS457. Những yếu tố quyết định sau làm nên khả năng chống ảnh hưởng ngoại vi tuyệt vời của máy:

- Máy chịu được va đập tối đa ở độ cao 1.76m (khoảng 30 inch)

- Nhiệt độ môi trường lên dến hơn 40 độ C

- Khả năng chống bụi và nước theo tiêu chuẩn IP54. Đây là tiêu chuẩn thấp nhất mà bạn thấy ở các loại máy quét này. Denso QB30 cũng tương tự với IP54. Còn Microscan QX870 thì lên đến IP cao cấp nhất.

- Zebra DS457 có khả năng chịu ánh sáng cường độ mạnh lên đến hơn 95,000 lux.

máy quét mã vạch cố định zebra ds457 series

Bạn có thể tự tin rằng các thiết bị quét đều có khả năng chống chịu ít nhất như cấu hình trên. Và bạn hầu như cũng không phải lo lắng về vấn đề ngoại lực này.

 

3. Giá thành của chúng cũng vô cùng rẻ

 

Dĩ nhiên là trừ các loại máy đọc cố định cao cấp thì giá thành sẽ vô cùng cao. Nhưng đó là vì các máy này dành cho môi trường công nghiệp nặng. Bạn có thể tham khảo giá thành của các thiết bị này tại một số trang như Barcode Inc. Bạn sẽ thấy giá thành của máy sẽ chỉ rơi vào khoảng từ 177 đo đến gần 300 đô mà thôi. Đó cũng là tầm giá ngang bằng với đa số các máy đọc mã vạch cầm tay thông thường.

Với một giá tiền như vậy mà bạn đã thấy cấu hình và khả năng đọc tốt? Vậy thì tại sao lại không lấy môt máy đọc mã vạch cố định phải không? Nếu bạn chỉ hoạt động chủ yếu ở quầy không cần mang đi đâu thì bạn sẽ hoàn toàn rảnh tay hơn. Thiết bị này rõ ràng mang lại nhiều giá trị với giá thành của nó.

 

4. Cấu tạo tiết kiệm không gian của máy đọc mã vạch cố định

Không chỉ những máy đọc mini mới có khả năng tiết kiệm không gian đâu. Mà các thiết bị này cũng có cấu tạo nhỏ gọn và nhẹ nhàng như vậy. Ví dụ như một số thiết bị ở trên nêu ra có độ lớn và cân nặng như sau:

- QX870 có kích thước 109 x 95 x 45 mm. Cân nặng khoảng 450 gram

- Zebra DS457: 2.92 cm H x 5.84 cm L x 6.2 cm – Nặng 111 gram

- Denso QB30: 60 x 50 x 25 mm và cân nặng 120 hoặc 150 gram tùy theo phiên bản.

- Honeywell Vuqest 3320g: 73 mm x 51 mm x 26 mm – nặng 77 gram

máy quét mã vạch cố định denso qb30

Với thiết kế thuộc hàng tí hon như thế này thì bạn có thể dễ dàng tháo lắp và mang đến bất cứ đâu để sử dung. Thiết kế nhỏ gọn se xtiết kiệm không gian của bạn đến mức tối đa, Từ đó cải thiện khả năng và năng xuất làm việc của bạn một cách hiệu quả nhất.

Đó là những ưu điểm khó có thể chối từ của một máy đọc mã vạch cố định để bàn. Bạn còn thấy được ưu điểm nào khác của chúng hay không? Hãy comment dưới bài này để bổ sung thêm thông tin cho mọi người. Nếu bạn cần tư vấn về loại máy quét để bàn phù hợp nhất? Hãy liên hệ đến Radiant Global chúng tôi để được hỗ trợ chọn sản phẩm.

Công ty Radiant Global ADC Việt Nam

Địa chỉ: 1 Cao Thắng, Phường 12, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 0903 803 810

Email: sales@radiantglobal.com.vn

Website: radiantglobal.com.vn

Tin liên quan cùng chuyên mục