Máy hàn orbital (orbital welding machine) cho mối hàn hoàn hảo

Ngày đăng: 4/1/2023 9:24:12 AM - Tổng hợp - Toàn Quốc - 37
Chi tiết [Mã tin: 4552297] - Cập nhật: 17 phút trước

Máy hàn quỹ đạo (orbital welding machine) là gì? Tìm hiểu về máy hàn quỹ đạo (orbital welding machine) và nguyên lý hoạt động, cùng các dịch vụ mà Swisstech Schreiner cung cấp cho khách hàng về thi công lắp đặt các hệ thống đường ống trong ngành dược phẩm, nước giải khát, hóa chất, công nghệ sinh học,... bằng công nghệ hàn quỹ đạo tự động (orbital welding technology ) .



MÁY HÀN ORBITAL LÀ GÌ?


Mối hàn hoàn hảo nhờ máy hàn quỹ đạo ( orbital welding machine ) trong một hệ thống tự động hóa đang phát triển ngày một lớn dần. Swisstech Schreiner cung cấp các giải pháp độc đáo và hiệu quả cho hàn ống và ống dẫn trong ngành sản xuất, cũng như các giải pháp mới để tích hợp các công nghệ tiên tiến như máy hàn quỹ đạo( orbital welding machine).


Để hàn nóng chảy (GTAW) các phụ kiện, ống và ống thành mỏng, các nhà máy đã sử dụng máy hàn quỹ đạo có đầu hàn quỹ đạo. Giải pháp hàn lý tưởng được áp dụng cho ngành công nghiệp dược phẩm, công nghệ sinh học, hóa chất, thực phẩm và sữa, nước giải khát và chất bán dẫn.


Ngoài ra, nó được sử dụng bất cứ khi nào thiếu không gian làm việc nghiêm trọng. Ngoài ra, nó vượt trội trong việc hàn tất cả các phụ kiện vi mô điển hình. hợp nhất các vật liệu như titan, hợp kim và các hợp kim có thể hàn tự động khác để sản xuất ống thép không gỉ. Bảo vệ argon và hàn chèn vonfram (TIG) được sử dụng trong quá trình hàn thay vì cấp dây.



Trong phương pháp hàn thủ công, người thợ hàn khó tạo ra mối hàn có độ đồng đều cao khi số lượng mối hàn quá lớn. Chính vì vậy, công nghệ hàn quỹ đạo ra đời nhằm khắc phục những lỗi mà người thợ hàn có thể gây ra trong quá trình hàn ống thủ công như mối hàn bị cháy, mối hàn không đều,….



Hàn bằng máy hàn quỹ đạo không yêu cầu thợ hàn tham gia trực tiếp vào quá trình hàn. Máy hàn quỹ đạo có thể tạo ra hàng ngàn mối hàn đồng nhất bằng cách lặp lại quá trình hàn theo một quy trình được lập trình sẵn.


CẤU TẠO MÁY HÀN ORBITAL

Máy hàn quỹ đạo ( orbital welding machine) được cấu tạo bởi bộ phận điều khiển công suất, đầu hàn, bộ phận làm mát bằng nước và cơ cấu cấp dây hàn bù (tùy từng trường hợp). Trong đó, độ dài hồ quang, tần số lặp lại của các xung trong dòng hàn, khói lò và khí argon là những yếu tố có thể ảnh hưởng đến kết quả hàn. Để có mối hàn đạt chất lượng cao, người thợ cần có kiến thức chuyên sâu để điều chỉnh các thông số sử dụng chính xác. Swisstech sẽ hỗ trợ khách hàng từ cung cấp máy hàn quỹ đạo chất lượng ( orbital welding machine) cho đến hướng dẫn cách sử dụng để đạt chất lượng mối hàn tốt nhất.


 

MÁY HÀN QUỸ ĐẠO (ORBITAL WELDING MACHINE) PHÙ HỢP VỚI NƠI NÀO

Máy hàn quỹ đạo ( orbital welding machine) đã được sử dụng để sản xuất đường ống cho nhiều lĩnh vực cũng như linh kiện phòng sạch cho ngành công nghiệp bán dẫn vì chúng có thể tạo ra các mối hàn có độ tinh khiết cao. Các ngành công nghiệp ô tô, hàng không vũ trụ, công nghệ sinh học, kỹ thuật hóa học, thực phẩm và đồ uống, dược phẩm, năng lượng và đóng tàu chỉ là một số ít sử dụng công nghệ hàn quỹ đạo.



YÊU CẦU TRONG QUY TRÌNH CÔNG NGHỆ HÀN ORBITAL (ORBIRAL WELDING TECHNOLOGY)

Cường độ dòng điện hàn cần được kiểm soát liên tục để tạo ra các mối hàn đồng nhất. Độ dày ống có thể được sử dụng với máy hàn quỹ đạo là trên 0,5 mm và tối đa 4 mm. Lưu lượng khí bảo vệ có thể được kiểm soát để cung cấp đủ khí bảo vệ và cân bằng áp suất bên trong và bên ngoài ống. Nồng độ oxy của dòng khí che chắn tối thiểu phải là 50 phần triệu.


Trong quá trình hàn ống, các ống phải đồng tâm và có cùng kích thước. vì nếu áp suất bên ngoài cao hơn sẽ làm cho mối hàn bị lõm vào trong hoặc ngược lại làm lồi ống. Kiểm soát nhiệt độ của chi tiết hàn để hạn chế tối đa khả năng mối hàn bị cháy, oxi hóa, biến tính. vật liệu. Hạn chế sự đổi màu của các chi tiết hàn, đặc biệt khi gia công ống thép không gỉ.


Ngay cả với các vật liệu khác thường, các chi tiết có độ dày thành đáng kể, đường kính nhỏ hoặc điều kiện nguy hiểm, máy hàn quỹ đạo có thể tạo ra các mối hàn đáng tin cậy với độ đồng nhất cao. Nhờ những yếu tố trên mà ứng dụng của máy hàn quỹ đạo trong các ngành công nghiệp và các lĩnh vực khác ngày càng rộng rãi.


Tuy giá thành của các thiết bị cần thiết hơi cao (gấp 5–10 lần so với thiết bị thông thường) nhưng máy hàn quỹ đạo (ORBITAL WELDING MACHINE) có thể cho năng suất cao gấp 2-3 lần so với hàn TIG truyền thống.

Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp