Máy in mã vạch hiện nay thường gặp những lỗi gì và cách xử lý

Ngày đăng: 1/5/2022 9:14:41 AM - Tổng hợp - Toàn Quốc - 72
Chi tiết [Mã tin: 3612121] - Cập nhật: 15 phút trước

Máy in mã vạch hiện nay thường gặp những lỗi gì và cách xử lý

Khi sử dụng máy in mã vạch không thể tránh khỏi xảy ra lỗi. Những lỗi xảy ra vì nhiều lý do khác nhau dẫn đến việc máy in không thể hoạt động, ảnh hưởng đến công việc của bạn. Một số lỗi thường xảy ra trong quá trình sử dụng và cách khắc phục.

link

·        Máy in không ra mực hoặc bị mờ

Đây là lỗi cơ bản mà máy in nào cũng có thể gặp phải. Máy in vẫn chạy bình thường, giấy vẫn đẩy ra nhưng tem nhãn khi không được in mực hoặc mực in lên rất mờ.

Trong trường hợp này cần kiểm tra lại nhiệt độ đầu in. Với đầu in có nhiệt độ không phù hợp, tem nhãn in ra có thể bị mờ hay thậm chí là không in ra thông tin, nên điều chỉnh nhiệt độ của máy để khác phục vấn đề này. Nếu vẫn không in được bạn cần kiểm tra cuộn mực in và giấy in mã vạch của máy xem đã lắp đúng chiều chưa và mực in có phù hợp không.

·        Máy in không hoạt động

Khi thực hiện lệnh in nhưng máy không hoạt động, bạn cần kiểm tra máy in mã vạch để kiểm tra một số nguyên nhân chính thường dẫn đến. Có thể do máy chưa được cắm ổ cắm hoặc chưa bật công tắt, hay cáp kết nối bị hỏng, driver của máy bị lỗi.

Với lỗi dây kết nối bạn có thể tự mình giải quyết được bằng cách chỉnh lại dây nối, ổ cắm, công tắc. Nhưng với lỗi về driver, có lẽ bạn nên cần đến sự trợ giúp của những nhân viên kỹ thuật có chuyên môn.

·        Máy in dừng khi đang sử dụng

Máy báo lỗi khi thực hiện lệnh in máy chỉ chỉ nhích lên 1 dòng và đồng thời có tiếng bíp đi kèm với đèn màu đỏ báo lỗi. Lỗi này là do máy in của bạn nhận khổ giấy chưa chính xác. Hãy tiến hành lại các bước thiếy lập khổ giấy cho máy in của bạn. Trường hợp này hay gặp khi bạn đổi một kích thước tem mới để in.

·        Máy in kẹt giấy

Trường hợp in nhưng máy in không ra giấy thì có thể giấy của bạn đã bị trục cuốn giấy kéo xuống dưới. Điều cần làm là nhấc nắp máy in và cẩn thận gỡ đoạn giấy bị cuốn đó ra từ từ.

Khi đã gỡ toàn bộ giấy in bị kẹt ra lúc này trục quấn giấy sẽ có khá nhiều keo dính của decal còn xót lại. Bạn cần phải vệ sinh lại quấn giấy. Bởi nếu bạn không vệ sinh lại quấn giấy lớp keo này sẽ khiến giấy in của bạn tiếp tục bị dính chặt vào trục quấn và giấy in rất dễ tiếp tục bị kẹt.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ

Công ty TNHH thương mại & dịch vụ tổng hợp Tân Hưng Hà

Địa chỉ: Số 302 - Phú Viên - Bồ Đề - Long Biên - TP Hà Nội

Hotline: 090.1111.866

Email: salesteam@tanhungha.com.vn

Website: tanhungha.com.vn

Máy in tem mã vạch, lỗi máy in mã vạch, máy in tem nhãn, máy in mã vạch chất lượng, máy in decal mã vạch,

link

link


Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp