Máy kiểm kho là gì? lợi ích của máy kiểm kho là gì?

Ngày đăng: 7/19/2021 10:06:58 AM - Tổng hợp - Toàn Quốc - 202
Chi tiết [Mã tin: 3353320] - Cập nhật: 45 phút trước

Công nghệ ngày càng phát triển, hệ thống bán hàng siêu thị, cửa hàng lớn… với mã vạch, mã số không còn xa lạ với chúng ta. Nhưng thiết bị kiểm kho nhận dạng mã số, mã vạch là một công cụ hữu ích cho quản lý hàng hóa nhưng không phải ai cũng biết đến chúng. Vậy máy kiểm kho là gì? Lợi ích của máy kiểm kho là gì? Hy vọng chia sẻ của Delfi sẽ giúp bạn thêm nhiều kiến thức về kiểm kho.

 

1. Máy kiểm kho là gì? 

Máy kiểm kho là thiết bị cầm tay sử dụng để quét mã vạch hàng hóa di động, hỗ trợ người dùng kiểm soát và theo dõi số lượng sản phẩm xuất nhập tồn kho. Thiết bị kiểm kho phù hợp sử dụng cho các mô hình kinh doanh bán lẻ như: tạp hóa, siêu thị, cửa hàng quần áo, phụ kiện, mỹ phẩm,...



2. Lợi ích của máy kiểm kho là gì? 

Việc kiểm kho hàng hóa của các cửa hàng hiện nay thường diễn ra không hề đơn giản, thường xuyên gặp phải sai sót và tốn nhiều thời gian cũng như nguồn lực, như vậy sẽ phát sinh vô vàn các chi phí cho hoạt động kinh doanh của cửa hàng. Tuy nhiên, máy quét mã vạch kiểm kho sẽ giúp chủ cửa hàng hay nhân viên kho dễ dàng hơn rất nhiều trong việc kiểm soát hàng hóa, mang tới những lợi ích thiết thực, cùng tìm hiểu các ưu điểm mà thiết bị kiểm kho đem lại nhé. 

2.1. Kiểm kho chính xác 

Còn rất nhiều chủ shop hiện nay sử dụng hình thức kiểm kho bằng sổ sách ghi chép, tuy nhiên cách này không những đã cũ mà còn thường xuyên sai sót. Cách tính toán ghi chép thủ công không mang tới hiệu quả chính xác như mong muốn dẫn tới việc thống kê thiếu hoặc thừa, kiểm soát không đúng số lượng hàng hóa. 

Thay vào đó, khi sử dụng máy kiểm kê hàng hóa mọi thông tin về sản phẩm, số lượng sẽ được cập nhật đúng và chính xác hơn, bạn chỉ cần đưa máy vào quét phần mã vạch trên bao bì của sản phẩm, sản phẩm đó sẽ ngay lập tức được cập nhật trên phần mềm kết nối với máy kiểm kho, phương thức này vừa chính xác vừa hiện đại hơn. 



2.2. Tiết kiệm thời gian

Không chỉ giúp cho việc kiểm kê hàng hóa chính xác, kiểm kê kho bằng mã vạch còn giúp tiết kiệm thời gian, thay vì ngồi ghi chép thì chỉ cần sử dụng máy quét mã vạch kiểm kho là cập nhật ngay được sản phẩm.

Không những vậy, bạn còn có thể sử dụng thiết bị kiểm kho rất linh động, vì là thiết bị cầm tay nên bạn dễ dàng cầm máy di chuyển quanh kho hàng hóa của mình. Từ việc kiểm kho chính xác và nhanh chóng sẽ dẫn tới được hiệu quả kiểm kho hàng hóa được nâng cao. 

2.3. Chi phí rẻ

Hiện nay có rất nhiều loại máy kiểm kho trên thị trường mà bạn có thể tìm mua, các loại thiết bị kiểm kho này tới từ nhiều thương hiệu khác nhau với những tính năng được tối ưu cho từng dòng. Vì vậy mà việc đầu tư mua một chiếc máy kiểm kho không hề khó khăn và thiết bị này cũng có nhiều mức giá bán khác nhau, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của từng shop mà lựa chọn dòng máy phù hợp về cả tính năng lẫn giá bán. 


>>> Xem thêm: Máy kiểm kho - Trợ lý bậc cao của doanh nghiệp 


CÔNG TY TNHH TECHNOLOGIES DELFI VIỆT NAM

Website: www.delfi.com.vn

Email : Info@delfi.com.vn

Hotline : 0948 490 070

Địa chỉ map: https://goo.gl/iTaU3F

Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp