Máy massage chân bấm lên các huyệt vị lòng bàn chân

Ngày đăng: 11/6/2022 11:51:06 PM - Đồ dùng cá nhân - Toàn Quốc - 104
Chi tiết [Mã tin: 4242294] - Cập nhật: 45 phút trước

Vị trí: Nằm trên mu bàn chân, đo trong khoảng kẽ ngón chân cái và ngón giữa lên mu bàn chân khoảng nửa thốn.

Tác dụng: các chứng đau răng, đầy bụng, liệt dây thần kinh số 7 và chảy cam, sốt cao.

bí quyết bấm huyệt: Bấm và giữ huyệt khoảng 3 phút sau đấy thực hiện sở hữu chân còn lại.click here

Huyệt Bát phong

Vị trí: Giữa những đầu 5 ngón chân tiếp giáp nhau (Đại thành). Đẩy các ngón chân lại gần nhau và lấy da ở đầu 4 giữa các ngón chân, các cơ tương ứng có da khớp của da mu và da bàn chân.

Giải phẫu: Dưới da với khe giữa các gân ngón chân, xương xấu hổ của chân. Tâm thần di chuyển cơ do các nhánh của dây thần kinh xương chày và xương chày tạo thành. Các huyệt trên da chịu sự chi phối của tâm thần L5 và S1.

Tác dụng: Trị bàn chân sưng đỏ, sưng đau, phong thấp, chẩn tốt.

Châm cứu: Châm cứu và châm cứu 0,1 – 0,2 tấc, với thể hút ra 1 lượng nhỏ nếu như bàn chân sưng lên khi kim được rút ra. Tiết kiệm 5-10 phút.

Huyệt Thái xung

Theo triết lí phản xạ vùng

Foot massage hay còn gọi là “phản xạ liệu pháp” (foot reflexology). Liệu pháp này đã được những người dân bản xứ ở châu Phi và biết đến, và cũng được người Trung Quốc, người nào cập cổ thực hiện trong khoảng rất lâu.

Cho đến đầu thế kỷ 20, tấn sĩ William Fitzgerald đã nghiên cứu và chú thích rất kỹ về việc bấm vào các phần cụ thể của thân thể lại mang tác dụng gây tê đối với những vùng can hệ.

Williams FitzGerald đã đề ra học thuyết“10 vùng chữa bệnh”(Ten zones therapy). Thân thể được chia thành thành 10 vùng cùng lúc diễn đạt những lát cắt phát xuất từ đỉnh đầu, được đánh số từ 1 - 5 theo trật tự từ con đường trọng tâm phân chia cơ thể thành hai phần. Các tuyến đường đó đối xứng ở mặt trước cũng như mặt sau, và tận cùng là những đường phản chiếu ở mỗi chân, mỗi tay 5 tuyến phố.

các lát cắt đấy cùng với những trục đường phản ảnh của nó ở bàn chân, ở bàn tay tạo điều kiện cho ta định hướng để chữa bệnh theo nguyên lý “bệnh phát sinh ở nơi nào trên lát cắt thì tìm và tác động bấm lên điểm phản ánh ở bàn chân, ở bàn tay. Khi điểm phản chiếu được day ấn hết đau thì bệnh trên cơ thể cũng được giải cứu”.

Đôi bàn chân còn sở hữu mối can hệ khăng khít đến lục phủ ngũ tạng, tác động tới sức khỏe của con người:

Gan bàn chân có địa chỉ đến lưng đau, mỏi, ù tai, nặng tai.

Lòng bàn chân mang can dự tới thận.

Ngón chân loại sở hữu can dự tới gan, tì.

Ngón thứ tư với can hệ đến gan (xát ngón này với thể chữa được táo bón, lưng vai đau mỏi).

Mu ngón chân thứ hai mang can hệ đến dạ dày (xát ngón hai sở hữu thể chữa được chứng trướng bụng, đầy tương đối, ợ chua).

Mu ngón chân út có liên quan tới bọng đái (xát ngón chân út có thể chữa được chứng bí đái, đái són, đái buốt).

Theo y khoa hiện đại

Theo y học hiện đại trâm bóp - bấm huyệt với những tác dụng:

- Kích hoạt tuần hoàn .

- Phát huy hiệu lực của thần kinh hưng phấn để giải tỏa các tác động thụ động của thần kinh ức chế tạo nên những kích thích của những hệ nội tiết, các hệ lympho tiết ra các hợp chất hóa chất như endorphin sở hữu tác dụng giảm đau, tăng cường những chất nội sinh mang tác dụng chữa bệnh, loại trừ các oxy tự do hoặc những acid béo đựng nó gây bệnh…, tăng khả năng miễn nhiễm của thân thể.tại đây

Tin liên quan cùng chuyên mục Đồ dùng cá nhân