Máy may cơ là gì? có nên mua không

Ngày đăng: 6/23/2023 12:02:14 PM - - Toàn Quốc - 38
Chi tiết [Mã tin: 4716798] - Cập nhật: 23 phút trước

Hiện nay trên thị trường có hai nhóm máy may chính là máy may cơ và máy may điện tử. Máy may điện tử có ưu điểm là nhanh, gọn, hiệu suất cao hơn so với may may cơ. Vậy có nên dùng máy may cơ không? Hãy cùng Điện máy tổng hợp miền Nam tìm hiểu về máy may cơ là gì và có nên mua máy may cơ không trong bài dưới đây. 

Máy may cơ là gì?

Máy may cơ là loại máy may hoạt động nhờ động cơ máy có thể tháo rời, liên kết với trục động cơ máy thông qua dây curoa hoặc dây curoa truyền động. Máy hoàn toàn điều khiển thủ công, với tốc độ may, tỷ lệ và độ đều của đường kim phụ thuộc phần lớn vào chuyên môn, tay nghề của người dùng. 

Máy may cơ là gì

Máy may cơ Juki

>>> Xem thêm: Top máy may 1 kim chính hãng, giá cực tốt 2023

Ưu và nhược điểm của máy may cơ là gì?

Để tìm ra câu trả lời cho câu hỏi có nên mua máy may cơ không, hãy cùng phân tích ưu nhược điểm của dòng máy này. 

Ưu điểm:

  • Máy may cơ có độ bền cực cao, rất ít hỏng vặt, tuổi thọ đáng kinh ngạc lên đến hàng chục năm, là sản phẩm có độ bền hàng đầu trong các dòng sản phẩm máy may từ xưa đến nay.
  • Máy may cơ có cấu tạo khá đơn giản nên chi phí mua sắm, bảo trì bảo dưỡng thấp, linh kiện dễ dàng tìm mua và thay thế khi hỏng hóc nên máy may cơ là sự lựa chọn của nhiều người dùng. 
  • Máy may cơ phù hợp với người nhu cầu may đơn giản, số lượng ít, không quá thường xuyên, liên tục hoặc chỉ dùng để may quần áo, đồ dùng sử dụng trong gia đình hay may nối mảnh trong thiết kế mẫu,...
  • Do sử dụng động cơ riêng nên có thể điều chỉnh tốc độ may theo thói quen và kỹ năng của người dùng, dễ sử dụng hơn, là lựa chọn cho người mới bắt đầu làm quen với máy may và các mẫu may cơ bản.

Ưu và nhược điểm của máy may cơ

Máy may cơ dễ dùng nên phù hợp với người bắt đầu học may

Nhược điểm:

  • Do sử dụng thủ công, phụ thuộc vào tay nghề của thợ, không được lập trình sẵn nên chất lượng đường may của máy may cơ kém ổn định, phụ thuộc phần lớn vào tay nghề của người sử dụng.
  • Máy may cơ bị hạn chế về loại đường may, không được trang bị các tính năng hỗ trợ như cắt chỉ, làm khuy, ép xung... nên người dùng tốn nhiều thời gian và công đoạn hơn để hoàn thành sản phẩm may.
  • Hiệu suất của máy may cơ không cao nên cũng tốn nhiều nhân công hơn khi sử dụng các loại máy may công nghiệp.
  • Máy may cơ chiếm diện tích không gian tương đối lớn, vì thế nên không phù hợp với không gian nhỏ hẹp.

Nhược điểm của máy may cơ là gì

Máy may cơ khá lớn và tốn diện tích

Hiện nay có nên mua máy may cơ không?

Thực tế việc có nên mua máy cơ không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nhưng chủ yếu là đến từ nhu cầu sử dụng thực tế. 

Nếu chỉ sử dụng trong gia đình, để sửa quần áo, hoặc mở tiệm may nhỏ thì đây là lựa chọn hoàn toàn phù hợp. Ngoài ra, giá thành của máy may cơ cũng thấp hơn so với một số dòng máy may hiện nay do không được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại nên ai không có kinh tế thì nên lựa chọn máy may cơ. 

Do kích thước khá lớn, nên không phù hợp với những không gian quá nhỏ, vì chúng sẽ chiếm nhiều diện tích. Vì thế nếu không gian mà bạn định đặt máy may quá bé thì đây không phải là lựa chọn lý tưởng. 

Hy vọng qua bài viết trên của Điện máy tổng hợp Miền Nam, bạn đọc đã hiểu được máy may cơ là gì và tìm được câu trả lời cho câu hỏi có nên mua máy may cơ không. 

Tin liên quan cùng chuyên mục