Máy may công nghiệp bị đứt chỉ - cách sửa

Ngày đăng: 6/25/2023 12:00:00 PM - Vật tư, thiết bị công nghiệp - Toàn Quốc - 53
Chi tiết [Mã tin: 4720784] - Cập nhật: 15 phút trước

Với lỗi máy may công nghiệp bị đứt chỉ, cần tìm ra nguyên nhân sau đó mới có thể tìm ra được cách khắc phục phù hợp. Cùng Điện máy tổng hợp Miền Nam tìm hiểu những nguyên nhân máy may công nghiệp bị đứt chỉ và cách khắc phục trong bài dưới đây. 

Nguyên nhân xảy ra lỗi máy may công nghiệp bị đứt chỉ

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra lỗi máy may công nghiệp bị đứt chỉ như do ống chỉ, do đồng tiền và độ căng của chỉ, lắp kim không đúng cách dẫn đến hiện tượng máy may công nghiệp bị đứt chỉ hay lỗi đứt chỉ. do lệch trục chân vịt… Cụ thể như sau:

Nguyên nhân do ống chỉ

Lỗi đứt chỉ đầu tiên có thể do ống chỉ của bạn gặp vấn đề. Ống chỉ của bạn để lâu có thể bị mục, khi sử dụng thì chỉ không bền nên khi may, chỉ sẽ đi vòng quanh khoen và bị đứt ổ. Để khắc phục lỗi này chỉ có 1 cách duy nhất là thay spool đang sử dụng bằng 1 spool mới.

Máy may công nghiệp bị đứt chỉ là nguyên do ống chỉ

Máy công nghiệp bị đứt chỉ có thể do ống chỉ

Nguyên nhân do đồng tiền và độ căng của chỉ

Nguyên nhân máy may 1 kim bị đứt chỉ do đồng tiền và độ căng của chỉ là gì? Do bạn vặn quá chặt sợi chỉ hoặc do đồng xu đóng mở không đều rất dễ bị xước dẫn đến đứt chỉ. 

Nguyên nhân do lắp kim không đúng cách

Trong quá trình sử dụng, máy may thường xuyên bị gãy kim khiến công việc của bạn bị gián đoạn. Khi lắp kim vào máy may, nếu không có kinh nghiệm và tay nghề kỹ thuật rất dễ khiến kim bị lỏng hoặc lắp sai vị trí. Điều này sẽ khiến máy may bị gãy kim khi bạn bắt đầu vận hành.

Bạn nên tham khảo kỹ hướng dẫn sử dụng máy may để biết cách lắp và đặt kim may chính xác. Trước khi may, bạn nên kiểm tra kỹ để đảm bảo rằng kim may đã được gắn chặt và kim không bị gãy khi may.

Nguyên nhân do đặt sai chân vịt

Chân vịt máy may là một bộ phận có thể tháo rời của máy may để giữ vải dưới kim máy may khi máy đang hoạt động, giúp tiết kiệm thời gian và giúp công việc may dễ dàng hơn. Ngoài lỗi đứt chỉ thì lỗi lỏng chân vịt cũng là nguyên nhân khiến máy may bị gãy kim.

Nguyên nhân là do khi lỏng chân vịt, kim sẽ bị lệch, va đập vào vật cứng trên bàn may khiến kim bị cong, gãy. Dùng vít siết chặt chân vịt của máy may sao cho chân vịt được lắp chắc chắn, không bị lỏng khi may để không ảnh hưởng đến kim may của máy.

Máy may công nghiệp bị đứt chỉ có thể là do đặt sai chân vịt

Chân vịt lệch có thể khiến máy may công nghiệp bị đứt chỉ

Nguyên nhân do chỉnh ổ không đúng

Nếu điều chỉnh ổ chao của máy may công nghiệp quá gần với độ vát của kim sẽ dẫn đến hiện tượng cọ kim, nóng kim dẫn đến đứt chỉ, nếu quá hở so với độ vát của kim, kim sẽ đâm trực tiếp vào sợi chỉ sẽ làm rộng sợi chỉ và đứt chỉ ngay sau đó.

Cách khắc phục nhanh chóng khi máy may công nghiệp bị đứt chỉ

Sau khi đã tìm được nguyên nhân khiến máy may công nghiệp bị đứt chỉ, thì việc khắc phục có thể dễ dàng giải quyết.

Đối với trường hợp bị đứt chỉ do đồng tiền và độ căng của chỉ

Bạn thử một sợi chỉ và kéo xem sợi chỉ có đi xuống đều không, trong quá trình kéo bạn để ý cảm giác của tay nếu thấy sợi chỉ quá căng thì tiến hành vặn đồng xu để nhả sợi chỉ cho đến khi cảm giác được là được. không sao để chỉ cần nhìn thấy nó tất cả các cách xuống.

Còn nếu trong trường hợp quá lỏng thì cần vặn đồng xu cho chặt lại, trường hợp này khi thực hiện xong bạn thử máy nếu thấy ren trên hoặc ren dưới nổi thì nguyên nhân còn lại xuất phát từ khe hở giữa Ổ đĩa và đòn bẩy không khớp. Khi sử dụng máy may công nghiệp bạn cần chú ý đến đồng xu và độ căng của chỉ liên tục để tránh máy may công nghiệp bị đứt chỉ.

Cách khắc phục nhanh chóng khi máy may công nghiệp bị đứt chỉ

Điều chỉnh lại đồng tiền của máy may để không bị đứt chỉ nữa

Đối với trường hợp bị đứt chỉ do chỉnh ổ không đúng

Khi máy may công nghiệp bị đứt chỉ do chỉnh ổ không đúng, bạn cần chú ý đến việc tháo chỉ cho máy may công nghiệp. Cần tiến hành điều chỉnh kim may sao cho phù hợp và bạn cần xỏ lại chỉ cho chính xác rồi may thử vài mũi đơn giản xem đã đạt yêu cầu hay chưa.

Đối với trường hợp bị đứt chỉ do chân vịt gây ra

Để khắc phục lỗi này, bạn vặn vít điều chỉnh trục các đăng sau đó chỉnh lại khe hở các chân vịt sao cho kim nằm chính giữa khe hở các chân vịt rồi siết chặt con vít vừa mở.

Hy vọng qua bài viết trên của Điện máy tổng hợp Miền Nam đã giúp được những ai đang gặp lỗi máy may công nghiệp bị đứt chỉ có thể tìm ra được nguyên nhân và hướng giải quyết phù hợp để không làm ảnh hưởng đến công việc. 

Tin liên quan cùng chuyên mục Vật tư, thiết bị công nghiệp