Máy may công nghiệp điện tử đã qua sử dụng

Ngày đăng: 6/15/2023 4:41:07 PM - Vật tư, thiết bị công nghiệp - Toàn Quốc - 43
Chi tiết [Mã tin: 4703965] - Cập nhật: 6 phút trước

Việc lựa chọn bất kì một thiết bị máy móc nào đã qua sử dụng không phải là điều dễ dàng đặc biệt là đối với những người không am hiểu về kĩ thuật, máy móc. Có khá nhiều dòng máy cũ đã qua sử dụng nhưng vẫn còn đảm bảo về chất lượng và độ bền. Tuy nhiên, bên cạnh đó thì có những dòng máy đã được chỉnh trang lại bên ngoài khiến chúng ta khó phát hiện ra những điểm bất thường bên trong máy nên sẽ  không tránh khỏi gặp phải những rủi ro nhất định. Hiểu được khó khăn này nên bài viết này của Điện máy tổng hợp Miền Nam nhằm đưa ra các lưu ý khi mua máy may công nghiệp điện tử đã qua sử dụng. Vì vậy hãy cùng theo dõi bài viết này để có những kiến thức hữu ích nhé!

Tại sao cần suy nghĩ kĩ khi mua máy may công nghiệp cũMáy may công nghiệp 

1. Tại sao cần suy nghĩ kĩ khi mua máy may công nghiệp cũ

Đầu tiên khi muốn sở hữu một thiết bị đã qua sử dụng chúng ta cần phân tích đầy đủ về mặt có lợi mà mặt có hại của quyết định này. Ưu điểm lớn nhất chắc chắn vẫn là về mặt chi phí đầu tư sẽ được tối ưu hơn rất nhiều. Tuy nhiên đi kèm với nó sẽ là những rủi ro có thể điểm mặt như: 

1.1 Đơn vị cung cấp máy may cũ không đảm bảo 

Có rất nhiều các nhà thanh lý máy may công nghiệp tp hcm bán các mặt hàng máy may đã qua sử dụng đã qua sử dụng trôi nổi trên thị trường nên việc những chiếc máy may được rao bán này có được kiểm định hay chưa là điều mà không ai có thể khẳng định, thiết bị kém chất lượng này sẽ đem đến rủi ro hỏng hóc khi chỉ mới đưa vào sử dụng ở một doanh nghiệp mới là điều không thể tránh khỏi.

1.2 Độ bền máy may công nghiệp không cao 

Nếu mua máy may công nghiệp điện tử đã qua sử dụng thì bạn cũng cần xác định tuổi thọ của chúng sẽ thấp hơn nhiều so với dòng máy mới. Đặc biệt là không biết được thời gian mà máy đã sử dụng trước đó là bao lâu.

Đây sẽ là nguyên nhân dẫn đến những gián đoạn nhất định trong quá trình làm việc, làm chậm tiến độ sản xuất ảnh hưởng lớn đến tốc độ hoàn thành công việc, thậm chí thời gian sửa chữa kéo dài sẽ tiêu tốn rất nhiều chi phí đi phát sinh (thời gian, nhân công, ...)

1.3 Máy may công nghiệp điện tử cũ thời gian bảo hành thấp 

Đối với những dòng máy khâu công nghiệp đã qua sử dụng đa số không còn thời gian bảo hành từ hãng hoặc rất ít. Đôi khi người bán chỉ biết bán chứ không hiểu rõ về máy nên thường không có những chính sách bảo hành thích hợp cho dòng đã qua sử dụng. Vậy nên máy không may gặp lỗi hỏng thì doanh nghiệp sẽ phải đi tìm đơn vị để sửa chữa và không biết tìm ai chịu trách nhiệm chi trả những chi phí sửa chữa này. 

Máy may công nghiệp điện tử cũ thời gian bảo hành thấp Máy may công nghiệp điện tử cũ

Như các bạn đọc đã thấy ở trên, mặc dù sở hữu dòng máy may đã qua sử dụng giúp doanh nghiệp tiết kiệm được 1 khoản chi phí trước mắt nhưng đổi lại không thể lường được những chi phí sau đó có thể phải bỏ ra, để sửa chữa, khắc phục. Vì vậy để tránh gặp phải những khó khăn này chúng ta hãy cùng đi đến với những lưu ý khi mua máy may công nghiệp điện tử đã sử dụng, rất hữu ích cho những doanh nghiệp vẫn đang đau đầu về việc đầu tư trang thiết bị đó ạ.  

2. Một số lưu ý khi mua máy may công nghiệp điện tử đã qua sử dụng

Khi mua máy may công nghiệp điện tử đã qua sử dụng có một số lưu ý quan trọng mà bạn nên xem xét, dưới đây là một số lưu ý:

2.1 Lựa chọn máy may phù hợp với nhu cầu

Máy may hiện nay có rất nhiều loại nên cần phải xác định rõ mục đích sử dụng để từ đó đưa ra được cho mình dòng máy phù hợp.

Ví dụ như, nếu nhu cầu chỉ đơn giản là máy may gia đình để may sản phẩm đơn giản thì có thể chọn thiết bị có tính năng cơ bản để cắt giảm chi phí mà vẫn đảm bảo nhu cầu.

Nhưng nếu bạn phục vụ cho công việc kinh doanh thì cần phải chọn các loại máy may với nhiều tính năng nâng cao và dĩ nhiên lúc này bạn phải liệt kê các tính năng mà bạn cần, để tìm ra chiếc máy may phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn. 

2.2 Kiểm tra nguồn gốc xuất sứ

Một khi mua máy đã qua sử dụng bạn nên chọn những dòng máy có nguồn gốc xuất xứ từ Nhật Bản hoặc Đài Loan vì đây là 2 đơn vị sản xuất được đánh giá cao về độ bền của sản phẩm cũng như mức độ phổ biến của nó.

Đối với các thiết bị có độ phổ biến cao sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng tìm được linh kiện thay thế khi máy móc xảy ra vấn đề ngoài ý muốn.

2.3 Kiểm tra chất lượng máy may

Mua máy may cũ bạn cần phải trực tiếp đi qua đơn vị cung cấp cùng một chuyên gia đến từ doanh nghiệp của bạn hoặc người thân bạn bè có kiến thức về mặt kỹ thuật máy để kiểm tra test thử máy trước khi quyết định mua.

Kiểm tra tổng quan máy chỉ đảm bảo được hình thức bên ngoài của thiết bị nên cần kiểm tra các linh kiện và bộ phận đã đầy đủ hay chưa và động cơ có sự hao mòn nào không. Hầu hết những nơi cung cấp máy đã qua sử dụng họ sẽ không tháo máy ra nhưng không ai đảm bảo chắc chắn được điều này bạn nhé. 

2.4 So sánh giá thành với tình trạng hiện tại của máy may

Trên thị trường hiện nay, máy may công nghiệp điện tử tại được bày bán khá nhiều với đa dạng mức giá chênh lệch khác nhau. Đặc biệt đối với những thiết bị đã qua sử dụng lại không có 1 mức giá cố định và không phải đơn vị nào cũng giống đơn vị nào. Vì vậy bạn hãy kiểm tra chất lượng máy sau đó thương lượng mức giá phù hợp hiện trạng của máy tại thời điểm mua đảm bảo mức chi phí được tối ưu nhất đúng với mục đích tối ưu chi phí đã đề ra nhé. 

2.5 Đi mua cùng người có kinh nghiệm về máy may

Như đã nói ở lưu ý đầu tiên, nếu bạn là người chưa từng sử dụng bao giờ hoặc đang có nhu cầu mua máy thanh lý mà không biết rõ về kĩ thuật thì hãy nhờ một người có kinh nghiệm hay một chuyên gia ở bộ phận kỹ thuật tại doanh nghiệp mà bạn đang làm việc đi cùng nhé. Họ sẽ giúp bạn test máy, kiểm tra độ chuẩn xác về kĩ thuật may, các bộ phận của máy xem có đảm bảo hay không. Điều này là điều quan trọng tất yếu để tìm được những chiếc máy may thanh lý chất lượng tốt nên hãy luôn luôn ghi nhớ lưu ý này bạn nhé. 

2.6 Lựa chọn nơi mua uy tín

Đơn vị cung cấp máy đã qua sử dụng hiện nay cũng có khá nhiều nên cũng gây ra khó khăn cho người dùng lựa chọn. Đặc biệt có các đơn vị trôi nổi không đảm bảo uy tín chất lượng vẫn đang tồn tại trên thị trường các đơn vị này bán hàng cạnh tranh cao nên bạn đừng vì một chút chi phí mà vội vàng quyết định mà hãy tìm hiểu thật kĩ đơn vị cung cấp đã nhé.

3. Nên mua máy may công nghiệp cũ của thương hiệu nào

Một số gợi ý cho bạn các thương hiệu máy của Nhật Bản chất lượng cao, bền bỉ như Juki, Brother, Siruba, Yamato,… Bạn hãy kiểm tra thương hiệu nào là tối ưu và có các tính năng phù hợp mà doanh nghiệp của bạn cần, để có thể mang lại hiệu quả sản xuất cao nhất nhé. 

3. Nên mua máy may công nghiệp cũ của thương hiệu nàoMáy may công nghiệp Brother

Máy may công nghiệp Juki

Bài viết trên đây đã tổng hợp những lưu ý khi mua máy may công nghiệp điện tử đã qua sử dụng. Hi vọng bài viết của Điện máy tổng hợp Miền Nam đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết trước khi quyết định khi mua và sở hữu những chiếc máy may riêng cho mình.


Tin liên quan cùng chuyên mục Vật tư, thiết bị công nghiệp