Máy may kêu to nặng - nguyên nhân và cách sửa

Ngày đăng: 6/26/2023 6:29:56 PM - Vật tư, thiết bị công nghiệp - Toàn Quốc - 49
Chi tiết [Mã tin: 4723123] - Cập nhật: 1 phút trước

Trong quá trình sử dụng, nhiều người cảm thấy máy kêu to là điều hết sức bình thường. Tuy nhiên nếu máy may kêu to nặng bất thường thì cần nhanh chóng tìm ra nguyên nhân và khắc phục để không làm giảm tuổi thọ của máy. Cùng Điện máy tổng hợp Miền Nam tìm hiểu vấn đề này trong bài dưới đây. 


Nguyên nhân máy may kêu to nặng là gì?

Có 3 nguyên nhân phổ biến khiến máy may kêu to nặng: 

  • Do bạc đạn bị hư: Máy may kêu to nặng có thể do bạc đạn bị hỏng vì máy làm việc trong thời gian dài và năng suất liên tục. Dễ dẫn đến tình trạng máy quá nóng, lệch ổ trục, hoen gỉ ổ trục và từ đó gây ra tiếng ồn khi sử dụng thiết bị máy may.
  • Do thiếu dầu bôi trơn: Nên tra dầu bôi trơn vào tất cả các bộ phận của máy may công nghiệp để thiết bị hoạt động một cách hiệu quả nhất, hạn chế tối đa khả năng hư hỏng như máy may công nghiệp gây tiếng ồn, ảnh hưởng đến mọi người xung quanh.
  • Do bị rung lắc trong quá trình vận hành: Nguyên nhân máy may kêu to nặng tiếng là do máy bị rung hoặc cũng có thể do vị trí đặt máy không ổn định, không bằng phẳng nên khiến máy may công nghiệp kêu to. Điều này gây ra những tiếng ồn khó chịu cho người dùng và người xung quanh. 

Nguyên nhân mắc may kêu to nặngMột trong những nguyên nhân máy may kêu to nặng là do bị rung lắc trong quá trình vận hành


Cách khắc phục nhanh chóng khi máy may kêu to

Mỗi nguyên nhân sẽ có một cách khắc phục phù hợp. Dưới đây là cách khắc phục máy may kêu to nặng dựa trên từng nguyên nhân. 

Cách khắc phục lỗi do bạc đạn bị hư

Lỗi hư hỏng của máy may công nghiệp bị hư bạc đạn rất đơn giản. Nếu vòng bi còn mới thì có thể tra dầu, nếu không thì thay hoàn toàn vòng bi mới, chính hãng để tránh hư hỏng nhiều lần gây khó khăn cho quá trình sản xuất. Máy may công nghiệp nếu không được thay thế kịp thời có thể bị cháy mô tơ.

Cách khắc phục lỗi do thiếu dầu bôi trơn

Với lỗi này, người dùng cần thường xuyên kiểm tra và thay nhớt, tra dầu định kỳ hàng tháng. Ngoài ra, phải sử dụng dầu nhớt đặc biệt, chất lượng cao chuyên dụng cho máy may công nghiệp.

Cách khắc phụ nhanh chóng khi máy may kêu toTra dầu thường xuyên, định kỳ hàng tháng

Cách khắc phục lỗi do bị rung lắc trong quá trình vận hành

Cách khắc phục máy may kêu to nặng do lệch vị trí, bị rung lắc trong quá trình sử dụng rất đơn giản. Bạn có thể kiểm tra các linh kiện bên trong máy, vị trí đặt các thiết bị và hơn hết là thường xuyên kiểm tra, vệ sinh máy may công nghiệp định kỳ. Bởi khi bụi bẩn bám vào có thể khiến mô tơ nóng lên, phát ra tiếng kêu lớn và dẫn đến cháy.

Trên đây là nguyên nhân khiến máy may kêu to nặng, và cách khắc phục tình trạng này. Nếu phát hiện máy kêu tô không phải do nguyên nhân trên thì hãy tìm đến các trung tâm sửa chữa uy tín để có thể nhanh chóng sửa máy, không làm ảnh hưởng đến tuổi thọ và hiệu suất công việc. 

Tin liên quan cùng chuyên mục Vật tư, thiết bị công nghiệp