Máy nén khí công nghiệp – định nghĩa và ứng dụng

Ngày đăng: 5/7/2021 5:19:05 PM - Tổng hợp - Toàn Quốc - 145
Chi tiết [Mã tin: 3266813] - Cập nhật: 32 phút trước

Máy nén khí công nghiệp là một thiết bị bao gồm các hệ thống cơ học có chức năng làm tăng áp suất khí và chuyển năng lượng điện thành năng lượng động lực bằng cách sử dụng khí nén. Hiện nay, máy nén khí công nghiệp được sử dụng rất phổ biến, xuất hiện nhiều trong các hoạt động sống của con người.


PHÂN LOẠI MÁY NÉN KHÍ

Dựa trên nguyên lý hoạt động, có thể chia máy nén khí làm 3 loại:

- Máy nén khí piston

- Máy nén khí trục vít

- Máy nén khí li tâm


MÁY NÉN KHÍ HOẠT ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO?

Máy nén khí công nghiệp hút không khí từ môi trường ngoài và dự trữ trong 1 bình hơi, khiến áp suất khí trong bình tăng cao. Từ bình hơi, khí sẽ đc phân phối đến các công cụ khác nhau như súng phun hơi để thổi bụi hoặc nước, hoặc đến các loại máy có bộ phận quay như máy vít đinh, máy khoan, máy đánh nhám…



ỨNG DỤNG MÁY NÉN KHÍ TRONG CÔNG NGHIỆP

Máy nén khí công nghiệp được ứng dụng nhiều trong mọi mặt của đời sống:

– Ngành bảo dưỡng xe: Máy nén khí được sử dụng để vệ sinh xe, làm sạch bụi bẩn, dùng khí nén làm khô xe.

– Ngành y tế: Cung cấp oxy để đẩy nhanh quá trình sấy khô các nguyên vật liệu, các thiết bị y tế, khí nén dùng để phun rửa vỏ thuốc.

– Ngành công nghiệp: Thông gió, khí nén có động lực rất mạnh có thể làm hoạt động các thiết bị dùng khí, dùng để thăm dò độ sâu.

– Nhóm ngành chế tạo: Thiết bị nâng khí nén dùng để cầu hàng, áp lực tác động lên súng phun sơn, điều khiển các thiết bị tự động hóa, sản xuất các bao bì chân không để kéo dài thời gian sử dụng của sản phẩm, vệ sinh làm sạch bụi.


Trên đây là một số thông tin về máy nén khí và ứng dụng của máy nén khí. KFH là đơn vị chuyên cung cấp, phân phối máy móc xây dựng chất lượng cao, xuất xứ Nhật Bản. Qúy khách có thể tham khảo một số sản phẩm máy nén khí do công ty chúng tôi phân phối. Để giải đáp mọi thắc mắc, quý khách vui lòng liên hệ để được tư vấn chi tiết, kịp thời:

- Địa chỉ: Tầng 3, Tháp CEO, đường Phạm Hùng, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội

- Số điện thoại: (84) 24 62659168

- Hotline: 0912 8 6 2015

- Fax: (84) 24 62659196

- Email: anhbn@kfh.com.vn

- Website: https://kfh.com.vn



 


Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp