Máy phun sương là gì? tác dụng của máy phun sương như thế nào?

Ngày đăng: 7/7/2020 10:35:17 AM - Đồ điện gia dụng - TP HCM - 194
Chi tiết [Mã tin: 3012934] - Cập nhật: 6 phút trước

Do mùa hè nóng nực và nhu cầu sử dụng máy quạt hay máy phun sương lại được tăng cao, theo đó để đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng thì các cơ sở đã tạo ra những máy phun sương làm mát tăng độ ẩm cần thiết cho người dùng. Tuy nhiên việc sử dụng máy phun sương như thế nào cho đúng hay lựa chọn máy phun sương tốt thì đây lại là câu hỏi được đặt ra khá nhiều, cho nên bài viết này sẽ nói rõ về máy phun sương cũng như tác dụng của máy để bạn được biết.

Máy phun sương là gì?

Máy phun sương là những thiết bị sử dụng sóng siêu âm để phân tách nước tạo thành các hạt nhỏ li ti, những hạt này sau đó sẽ thoát ra ngoài môi trường dưới dạng làn sương mỏng. Các thiết bị phun sương hiện nay khá đa dạng với nhiều kiểu dáng khác nhau, từ tinh tế, hiện đại đến “siêu đáng yêu” như bình phun sương, máy phun sương hình thú (ếch phun sương, cóc phun sương, heo phun sương),…

Công dụng của máy phun sương

Có nên dùng máy phun sương không? Trên thực tế, thiết bị này rất đáng để bạn lựa chọn và sử dụng vì những lợi ích tuyệt vời sau đây:

  • Cung cấp và cân bằng độ ẩm cho không khí
  • Tăng hiệu quả khuếch tán tinh dầu vào không khí, từ đó giúp tinh dầu phát huy tối đa công dụng như khử mùi hôi, xua đuổi công trùng, tạo hương thơm dễ chịu cho căn phòng,…
  • Một số dòng máy phun sương còn có chức năng lọc bụi, khử khuẩn, nấm mốc,… mang đến bầu không khí trong lành, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người sử dụng.

Có nên dùng máy phun sương trong phòng điều hòa không?

Điều hòa là thiết bị làm mát vô cùng nhanh chóng và hiệu quả. Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm nổi bật, điều hòa cũng có một số hạn chế nhất định. Khi hoạt động, điều hòa sẽ hút ẩm không khí, làm không khí mất cân bằng độ ẩm. Những người thường xuyên ngồi trong phòng điều hòa dễ bị mất nước, khô da và có nguy cơ mắc một số bệnh về đường hô hấp. Cho nên bạn nên lựa chọn sản phẩm phun sương được lựa chọn nhiều và tìm hiểu sản phẩm này như thế nào.

Một số mẫu máy phun sương siêu âm được ưa chuộng nhất hiện nay

Máy phun sương siêu âm có nhiều loại với giá bán giao động trong khoảng từ vài trăm nghìn đồng đến vài chục triệu đồng. Dưới đây là một số dòng sản phẩm tiêu biểu mà bạn có thể tham khảo và lựa chọn:

- Ếch phun sương Sunhouse SHD7500

Sunhouse SHD7500 của thương hiệu Sunhouse được thiết kế hình con ếch màu xanh vô cùng đáng yêu. Với những ưu điểm nổi bật, Sunhouse SHD7500 được nhiều người lựa chọn, đặc biệt là gia đình có trẻ nhỏ. Máy hoạt động êm ái, không gây tiếng ồn khó chịu và có thể tạo ra những hạt sương có kích thước vô cùng nhỏ, mang đến bầu không khí dễ chịu. Sunhouse SHD7500 có thể tự động ngắt khi hết nước nên rất an toàn và tiết kiệm điện. 

- Máy tạo hơi ẩm Laica HI3013

Laica HI3013 là dòng máy phun sương siêu âm tiêu biểu của thương hiệu Laica, Ý. Sản phẩm có kiểu dáng độc đáo, nhỏ gọn, rất thích hợp để sử dụng vào những ngày thời tiết nóng bức, hanh khô hoặc trong phòng điều hòa, máy lạnh… Laica HI3013 sử dụng sóng siêu âm để làm bốc hơi các phân tử nước, chuyển chúng sang dạng sương mù mỏng, nhẹ như làn khói. Với khoang chứa dung tích 3 lít, máy có thể hoạt động liên tục trong nhiều giờ mà không cần thường xuyên bổ sung thêm nước.

Máy làm ẩm không khí và làm thơm bằng tinh dầu Beurer LB37

Beurer LB37 là sản phẩm của thương hiệu Beurer, Đức. Không chỉ sở hữu vẻ ngoài tinh tế, sang trọng mà Beurer LB37 còn được trang bị công nghệ tiên tiến giúp việc phun sương tạo độ ẩm được hiệu quả hơn. Vỏ ngoài máy làm bằng nhựa cao cấp, luôn sáng bóng và dễ lau chùi. Với công suất tối đa 20W, cường độ phun sương 200 ml/ h, thiết bị có thể làm việc hiệu quả trong những căn phòng có diện tích khoảng 25m2.

Như vậy, tác dụng của máy phun sương tạo độ ẩm là lợi hay hại tùy thuộc vào cách sử dụng của mỗi người. Thói quen xấu của nhiều người hiện nay chính là sử dụng sản phẩm mà không đọc rõ ràng “Hướng dẫn sử dụng”. Việc này đã dẫn đến nhiều hiểm họa khôn lường đến cuộc sống và sức khỏe con người.

Xem thêm: Sosanhgia.com

Tin liên quan cùng chuyên mục Đồ điện gia dụng