Mcginn tin rằng 'những siêu sao nhỏ bé' của scotland có thể

Ngày đăng: 6/19/2021 7:47:40 AM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 132
Chi tiết [Mã tin: 3306463] - Cập nhật: 7 phút trước

Cuộc đối đầu của đội tuyển quốc gia lâu đời nhất thế giới sẽ tiếp tục vào thứ Sáu tại Sân vận động Wembley khi Scotland đi về phía nam để đối đầu với 'Auld Enemy' Anh.

Trong khi Anh, mới giành chiến thắng 1-0 trước Croatia, là những ứng cử viên sáng giá, thì trung vệ John McGinn của Scotland và Aston Villa tin rằng đội bóng của Steve Clarke có khả năng vượt qua hố sâu về chất lượng.


Ông nói trong một cuộc họp báo mig8 : "Các phương tiện truyền thông Anh sẽ khiến bạn tin rằng khoảng cách là rất lớn. Vì vậy, tùy thuộc vào chúng tôi vào thứ Sáu để chứng minh điều đó (không phải như vậy)".


"Họ có dân số 55 triệu người, chúng tôi có năm triệu người. Họ có những siêu sao toàn cầu trong đội hình của họ, vì vậy chúng tôi sẽ bị lép vế.


"Nhưng chúng tôi có một vài siêu sao nhỏ trong đội của chúng tôi, những người có thể chơi tốt và gây ra vấn đề cho họ."


Lần đầu tiên được chơi vào năm 72, trận đấu đã diễn ra 114 lần và người Scotland đã gặt hái được rất nhiều thành công trong những năm qua.


Anh đã thắng 48 lần, người hàng xóm phía bắc của họ là 41, và có 25 trận hòa.


Nhưng trong khi những năm 1960 và 70 chứng kiến nhiều cuộc ng độ đáng nhớ, bao gồm cả trong Giải vô địch bóng đá trên sân nhà hàng năm của Anh hiện đã không còn tồn tại, thì sự cạnh tranh đã suy yếu dần trong những năm gần đây.


Scotland đang chơi ở giải vô địch châu Âu đầu tiên của họ kể từ năm 1996, khi họ thua Anh 0-2 tại Wembley, và trải qua một thời gian dài sa sút chỉ có dấu hiệu kết thúc.

[​IMG]

'CHÚNG TÔI CÓ THỂ CẠNH TRANH'


Người Scotland đã không đánh bại Anh kể từ năm 1999 - và thậm chí chiến thắng 1-0 đó là một phần của thất bại hai lượt đi trong trận playoff vòng loại Euro 2000.


Trong những năm vinh quang của kình địch, Scotland có thể tự hào về những cầu thủ với những câu lạc bộ hàng đầu ở Anh và đội bóng hiện tại có Andy Robertson của Liverpool ở vị trí hậu vệ trái và tiền vệ Scott McTominay của Manchester United trong số một số cầu thủ Premier League.


"Chúng tôi thi đấu với những người này tuần này qua tuần khác và chúng tôi dường như giữ vững vị trí của mình. Thông điệp là chúng tôi có thể cạnh tranh, họ có đầy đủ những cầu thủ hàng đầu trên sân, và trên băng ghế dự bị. Nếu chúng tôi chơi với khả năng của mình, chúng tôi sẽ cống hiến họ là một trò chơi, "McGinn nói.


Scotland cảm thấy họ đã "để cả quốc gia thất vọng" trong trận thua 0-2 trên sân nhà trước Cộng hòa Séc, anh ấy nói thêm, một tâm trạng trái ngược với người Anh, những người đã ca ngợi kể từ chiến thắng mở màn của họ.


Tiền đạo Marcus Rashford của Manchester United cho biết trận đấu hôm thứ Sáu là phiên bản quốc tế của trận derby câu lạc bộ.


“Nó tương tự như các trận đấu với Man City và Liverpool - những trận đấu kiểu đó bạn có cảm giác khác biệt,” anh nói.


"Bạn không thể đặt một ngón tay vào nó - bởi vì bạn tiếp cận mọi trò chơi như nhau. Nhưng cách xây dựng, nó chỉ là duy nhất và tôi thực sự mong đợi nó."

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ