Mẹ bầu bị đau đầu mất ngủ - mẹ cần phải làm gì?

Ngày đăng: 9/28/2021 10:25:05 AM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 38
Chi tiết [Mã tin: 3453214] - Cập nhật: 13 phút trước

Bà bầu bị đau đầu, mất ngủ là tình trạng phổ biến ở khoảng thời gian đầu hoặc cuối thai kỳ. Những cơn đau gây khó chịu và khiến người mẹ mệt mỏi, chán ăn, mất ngủ, về lâu dài còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe thai nhi. Vậy mẹ có cách nào giảm đau đầu cho bà bầu để ngủ ngon hơn!




Nguyên nhân gây nên nên tình trạng đau đầu mất ngủ ở bà bầu?


Khi mang thai nồng độ hormone trong cơ thể phụ nữ có nhiều thay đổi, dẫn đến nhiều triệu chứng, đau đầu là một trong số đó. Theo thống kê thì có hơn 80% phụ nữ bị đau đầu trong thời gian mang bầu. Vào giai đoạn đầu của thai kỳ, cơ thể chưa quen với sự thay đổi, do đó đau đầu trong những tháng đầu thai kỳ chiếm gần 60% trên tổng số trường hợp. Đau đầu ở những tháng cuối của thai kỳ có thể do tình trạng lên cân đột ngột làm ảnh hưởng đến hệ thần kinh và quá trình lưu thông lên não.


Ngoài những nguyên nhân trên thì chế độ sinh hoạt không khoa học cũng gây nên tình trạng đau đầu ở phụ nữ mang thai. Những thói quen xấu như không uống đủ nước, ăn uống không đúng bữa và không đủ chất dinh dưỡng. Thức đêm nhiều, sử dụng những chất kích thích, đồ uống có cồn cũng dẫn đến tình trạng đau đầu. Môi trường sống ồn ào cũng khiến thần kinh nhạy cảm của bà bầu mệt mỏi căng thẳng dẫn đến tính trạng khó ngủ và đau đầu.


>> Xem thêm: Bà bầu bị mất ngủ phải làm sao?


Bà bầu đau đầu mất ngủ phải làm gì?




Bà bầu bị đau đầu mất ngủ nên uống trà tâm sen


Trà tâm sen không chỉ có tác dụng trị mất ngủ mà còn có tác dụng ổn định huyết áp và khắc phục triệu chứng của căn bệnh đau đầu hiệu quả. Trà tâm sen là thực phẩm chăm sóc bầu quen thuộc giúp tăng cường lưu thông trong cơ thể. Đây cũng là loại trà giúp bà bầu giảm các triệu chứng hoa mắt, chóng mặt nếu hay bị tụt đường huyết. Chính vì thế những bà bầu bị đau đầu mất ngủ nên uống trà tâm sen mỗi ngày.


Cách sử pha chế trà thảo dược tâm sen như sau: Bà bầu cần chuẩn bị 3g tâm sen đã khô cho vào ấm rồi đổ nước sôi vào, chỉ sau khoảng 5-10 phút là đã có thể thưởng thức trà. Theo các chuyên gia tư vấn, thì bà bầu nên dùng loại trà này 1- 2 lần mỗi ngày. Và nên sử dụng liên tục trong thời gian dài rất tốt cho sức khỏe. Hạn chế lạm dụng quá nhiều sẽ khiến phản tác dụng.


Ngâm chân cho bà bầu để giảm đau đầu ngủ ngon hơn


Ngâm chân mỗi tối cùng nước ấm là cách chữa chứng đau đầu mất ngủ ở bà bầu khá phổ biến và rất đơn giản, an toàn. Bàn chân là nơi tập trung của rất nhiều huyệt đạo có mối tương quan mật thiết với hệ thần kinh trung ương cùng nhiều cơ quan nội tạng trên cơ thể.


Ngâm chân cho bà bầu kết hợp với xoa bóp sẽ giúp thúc đẩy quá trình lưu thông . Đồng thời làm thư giãn dây thần kinh, giải tỏa căng thẳng và tinh thần được thoải mái.


Cách thực hiện như sau: Bà bầu chỉ cần chuẩn bị 1 chậu nước ấm thêm chút gừng tươi đập dập hoặc là muối trắng. Sau khi ăn khoảng 2 – 3 tiếng thì hãy bắt đầu ngâm khoảng 15 – 20 phút. Sau khi ngâm có thể kết hợp vài động tác xoa bóp, massage bầu để thư giãn hơn. 



Hãy tập ngồi thiền khi bà bầu bị đau đầu mất ngủ



Tại sao trong thời kỳ mang thai thì bà bầu luôn được khuyến khích ngồi thiền? Đơn giản đây là giải pháp đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe ở thai kỳ. Thiền giúp tâm được thoải mái, an nhiên và rũ bỏ những mệt mỏi, căng thẳng diễn ra trong đời sống hàng ngày. Từ đó có thể chăm sóc tốt cho cả sức khỏe và chất lượng giấc ngủ mỗi tối. Hơn nữa, ngồi thiền còn là giải pháp rất có lợi cho việc trị chứng đau đầu mất ngủ ở bà bầu thường gặp. 


Bà bầu có thể ngồi thiền theo cách hướng dẫn sau đây:


  • Trước tiên hãy chuẩn bị với tư thế ngồi duỗi thẳng chân trên mặt giường. Vươn vai và thư giãn các cơ.
  • Từ từ kéo bàn chân trái đặt chéo lên bên trên đùi chân phải và làm ngược lại với chân phải.
  • Trường hợp bụng bầu đã quá lớn thì mẹ bầu chỉ cần ngồi xếp bằng tự nhiên.
  • Chú ý hướng lòng hai bàn chân lên phía trên và dùng tay kéo gót chân lại càng gần bụng càng tốt.
  • Hai tay đặt thật nhẹ nhàng lên trên đùi (nên đặt ở vị trí gần đầu gối) và thả lỏng cả cơ thể.
  • Giữ thẳng lưng và đầu hơi cúi xuống một chút.  
  • Duy trì tư thế này trong khoảng nửa tiếng đồng hồ. Khi ngồi thiền hãy cố gắng tĩnh tâm và tuyệt đối tập trung nhất có thể. Lựa chọn không gian yên tĩnh để hiệu quả đạt được cao hơn.



Ngoài các cách giúp bà bầu bị đau đầu mất ngủ tại nhà đơn giản thì massage bầu cũng là một trong những phương pháp hữu hiệu mà mẹ nên áp dụng. Khi massage bầu các tĩnh mạch cùng những bó cơ sẽ được thư giãn, tinh thần thoải mái dễ chịu. Đồng thời thúc đẩy sự phát triển của thai nhi trong suốt thai kỳ. Nhưng mẹ cần chú ý chọn dịch vụ địa chỉ chăm sóc bầu thật uy tín để đảm bảo an toàn hiệu quả mẹ nhé




Nếu mẹ khó khăn chưa lựa chọn được địa chỉ chăm sóc bầu uy tín thì Mama Maia Spa là địa chỉ hoàn hảo cho mẹ lúc này. Mama Maia Spa là một trong những spa chăm sóc bà bầu hàng đầu tại Hà Nội với hơn 300.000 sự lựa chọn của các mẹ, đặc biệt còn có những Sao Việt nổi tiếng như DV Hoàng Yến, MC Minh Trang, MC Phương Mai,… Quy trình chăm sóc bầu tại Mama maia Spa được áp dụng phương pháp massage chuyên sâu giúp mẹ đánh bay cơn đau nhức trên cơ thể. Từng bước massage trị liệu tiến hành từ cổ vai gáy lưng hông chân và đặc biệt cả vùng đầu. Kết hợp với các thao tác hỗ trợ khác cho liệu trình chăm sóc như ngâm chân thảo dược từ thiên nhiên, đi đá nóng đào thải độc tố và chăm sóc da cho bà bầu rạng rỡ. Giúp mẹ vừa có tâm lý thoải mái và luôn tự tin rạng rỡ khi mang bầu

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ