Mẹ bầu bôi dầu dừa có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Ngày đăng: 9/12/2021 10:18:55 AM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 129
Chi tiết [Mã tin: 3428811] - Cập nhật: 53 phút trước

Nhiều bà bầu muốn dùng dầu dừa để thoa các vùng da bụng, da đùi, da hông để trị rạn da sau sinh giúp mẹ có làn da mịn màng hơn. Nhưng vẫn còn băn khoăn không biết: Bôi dầu dừa có ảnh hưởng gì đến thai nhi không? Vậy các mẹ cùng mình đi tìm hiểu kỹ nhé!



Bà bầu có nên bôi dầu dừa để trị rạn da không - Mama Maia Spa




Tác dụng chữa rạn da của dầu dừa


Nhiều chị em thường do rằng, rạn da có thể tự hết theo thời gian. Thế nhưng thực tế thì, rạn da không tự hết mà chỉ chuyển đổi màu sắc. Bởi lẽ rạn da hình thành là do sự đứt gãy các bó sợi collagen và elastin khi da bị căng giãn quá mức. Chỉ có 2 phương pháp chính cải thiện và ngăn ngừa rạn da đơn giản chính là sử dụng các sản phẩm chứa vitamin E hoặc dùng kem chống rạn da.


Một trong những thực phẩm giàu vitamin E an toàn, lành tính, dễ sử dụng hiện nay chính là dầu dừa. Sở dĩ dầu dừa có thể hỗ trợ chữa rạn da vì những nguyên nhân sau đây:


Vitamin E gồm có 2 nhóm dưỡng chất Tocopherol (thường có trong các loại mỹ phẩm và thuốc được bán trên thị trường) và Tocotrienol (có trong dầu dừa và một số thực vật cùng họ với dừa). Trong đó, Tocotrienol có khả năng chống oxy hóa 50 lần tocopherol giúp cải thiện các vết rạn trên da hiệu quả.


Acid lauric trong dầu dừa dễ thấm vào da giúp thúc đẩy nhanh quá trình sản sinh collagen làm lành da giúp các vùng rạn nhanh hồi phục.


Vitamin K và sắt trong dầu dừa kích thích da sản xuất tế bào mới và loại bỏ các tế bào bị hỏng.


Chứa nhiều dưỡng chất giúp dưỡng ẩm, làm sáng da, tăng độ đàn hồi, ngừa nám, giảm ngứa do rạn da. 


>> Xem thêm: Cách chăm sóc da cho bà bầu hiệu quả!


Bôi dầu dừa có ảnh hưởng đến thai nhi không?


Dầu dừa là loại tinh dầu mang lại nhiều công dụng tuyệt vời trong quá trình chăm sóc bầu, rất hiệu quả trong việc phòng ngừa và giảm thiểu sự xuất hiện của những vết rạn da cho mẹ bầu. Vậy, bôi dầu dừa có ảnh hưởng đến thai nhi không? Câu trả lời là KHÔNG. Dầu dừa là sản phẩm lành tính nên không hề gây ra bất cứ ảnh hưởng xấu nào đến sự phát triển của thai nhi.


Dẫu vậy, để đảm bảo được sự tốt nhất, mẹ bầu cần lưu ý phải có phương pháp sử dụng dầu dừa trị rạn da cho bà bầu đúng cách. Lựa chọn loại dầu dừa tinh khiết, nguyên chất 100%, không chứa bất cứ loại phụ gia nào.


Bôi dầu dừa trị rạn da cho bà bầu đúng cách


Sau khi sở hữu những chai dầu dừa tốt nhất, các bà mẹ tương lai hãy thực hiện cách bôi dầu dừa phòng và trị rạn theo đúng những bước sau đây nhé. Quy trình đơn giản này sẽ giúp bạn bảo vệ da khỏi những vết rạn và không gây bất cứ sự ảnh hưởng nào cho con.


  • Rửa sạch tay và lau vùng da cần phòng & trị rạn da bằng khăn bông thấm nước ấm.
  • Nhỏ vài giọt tinh dầu dừa lên tay. xoa nhẹ để làm tinh dầu ấm dần lên.
  • Bôi dầu dừa lên vùng da cần ngăn ngừa và trị rạn, massage bầu thật nhẹ và thật chậm theo vòng tròn trong vòng 2 – 3 phút. Thực hiện theo chiều kim đồng hồ.


LƯU Ý:


  • Để phát huy hiệu quả, các bạn nên thực hiện vào mỗi buổi tối, sau khi tắm hoặc làm sạch da với nước ấm.
  • Tinh dầu dừa có thể bôi cho bụng, cũng như lưng, hông, đùi, bắp tay, bắp chân, … vì đây là những vị trí dễ bị rạn da khi mang thai.
  • Mẹ bầu nên sử dụng 1 lần mỗi ngày ở sau tháng thứ 3 của thai kỳ. Bắt đầu từ tháng thứ 5 nên sử dụng mỗi ngày 2 lần, cho đến cuối thai kỳ.
  • Khi bôi và massage, các mẹ bầu phải nhẹ nhàng, không tác động mạnh, nếu không sẽ ảnh hưởng thai nhi.
  • Mẹ bầu nên ngâm dầu dừa vào nước nóng trong 3 – 5 phút để dầu tan ra hoặc cho vào lò vi sóng và hâm nóng lên trước khi sử dụng.



Bôi dầu dừa cho bà bầu cần chú ý điều gì?


Khi sử dụng dầu dừa để phòng ngừa và điều trị rạn da mẹ bầu cần lưu ý những điều sau:


  • Giữ lực tay nhẹ nhàng để giảm áp lực lên vùng bụng và không gây ra bất cứ ảnh hưởng xấu nào cho thai nhi.
  • Nếu muốn trộn dầu dừa cùng các loại dầu thơm khác, hãy tham khảo kiến bác sĩ trước để tránh dị ứng.
  • Sử dụng dầu dừa nguyên chất, không nên chọn dầu dừa tinh chế từ thị trường.
  • Thật kiên nhẫn và thực hiện đều đặn mỗi ngày
  • Đừng bao giờ chủ quan khi thấy những vết rạn da không xuất hiện. Những tháng cuối thai kỳ, chúng sẽ nhanh chóng làm phiền bạn. Vì vậy hãy chăm chỉ bôi dầu dừa.
  • Ở tuần đầu tiên khi dùng dầu dừa trị rạn, những vết rạn sẽ không có sự biến đổi. Tuy nhiên, đừng vì vậy mà chán nản, hãy kiên trì để đạt hiệu quả tối ưu.



Hy vọng qua bài viết này đã giúp mẹ biết được việc bôi dầu dừa không ảnh hưởng đến thai nhi. Từ đó, biết được cách sử dụng dầu dừa đúng đắn để phòng ngừa và trị rạn da cho bà bầu hiệu quả. Ngoài ra, mẹ bầu có thể tham khảo dịch vụ massage bầu, chăm sóc bầu tại Mama Maia Spa – spa chăm sóc bầu uy tín. Khi đó, các chuyên viên chăm sóc bầu thực hiện massage bầu đúng cách với các loại tinh dầu nguyên chất, an toàn và phù hợp.


Quá trình massage với tinh dầu đúng cách sẽ giúp mẹ lưu thông khí huyết, duy trì độ đàn hồi cho làn da, đồng thời hạn chế được tình trạng rạn da một cách tối ưu.

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ