Mẹ bỉm sữa kinh doanh online có dễ như bạn nghĩ?

Ngày đăng: 8/12/2021 10:15:48 AM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 62
Chi tiết [Mã tin: 3392422] - Cập nhật: 13 phút trước

Mẹ bỉm sữa kinh doanh online có dễ như bạn nghĩ?

Bán hàng online có thực sự dễ như mọi người vẫn thường nghĩ? Có thật sự là ai cũng có thể bán hàng online hay không? Hiện nay, nhiều người nghĩ đến bán hàng online để kiếm thêm thu nhập. Đặc biệt là các bà mẹ bỉm sữa. Đối với các bà mẹ bỉm sữa thì công việc bán hàng online là cực kỳ phù hợp. Giúp các mẹ kiếm thêm thu nhập để nuôi con. Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để biết cách bán hàng online sao cho hiệu quả hơn nhé!

Bán hàng online là gì?

Bán hàng online là các hoạt động kinh doanh, buôn bán, trao đổi hàng hóa diễn ra trên các trang mạng xã hội, các trang thương mại điện tử,... Nói cách khác là bán hàng thông qua mạng internet. 

Khác với bán hàng truyền thống, bán hàng online không nhất thiết phải có cửa hàng hay mặt bằng. Quá trình mua – bán, giao dịch sẽ diễn ra chủ yếu trên mạng Internet. Người mua và người bán đều sử dụng các thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại có kết nối Internet.

Bán hàng online là bạn sẽ bán hàng nhưng không có cửa hàng thật, hoặc có cửa hàng nhưng đẩy mạnh quảng bá sản phẩm qua các kênh online. Với phương thức quảng bá này của bạn, đặt hàng online là lựa chọn của đa số khách hàng.

Bán hàng online là bạn có thể bán tất tần tật mọi thứ mà mình thích. Tuy nhiên, trên thị trường online hiện nay, những mặt hàng online phổ biến có thể kể đến:

  • Quần áo
  • Mỹ phẩm
  • Thực phẩm nhập khẩu các loại từ nước ngoài, nhiều nhất từ Thái Lan, Nhật, Hàn, Úc, các nước Châu Âu,..

Kỹ năng bán hàng online hiệu quả

Bán hàng online cũng giống như bán các mặt hàng bình thường, cũng cần phải có những kỹ năng nhất định. Nhiều người vẫn cho rằng bán hàng online rất đơn giản, không tốn tiền thuê mặt bằng, lợi nhuận lại cao. Tuy nhiên, để có thể bán hàng online hiệu quả nếu không có những kỹ năng quan trọng sẽ khó đạt được thành công.

Ngoài ra, kinh doanh online không thể thiếu những điều dưới đây: 

  • Nguồn hàng chất lượng, uy tín, giá thành phải chăng, có sự cạnh tranh.
  • Đội ngũ nhân viên bán hàng chất lượng, nhiệt tình, tận tâm, có kiến thức bán hàng.
  • Biết xây dựng các chương trình quảng cáo, khuyến mãi thu hút khách hàng.
  • Đầu tư về mặt hình ảnh của sản phẩm, chăm chút câu từ mô tả sản phẩm.
  • Biết cân nhắc và lựa chọn đối tượng khách hàng phù hợp.

Những cách bán hàng mà mẹ bỉm sữa cần biết để bán hàng online hiệu quả

Tham gia vào các hội nhóm

Chỉ cần lên Facebook tìm kiếm các từ khóa “Hỗ trợ nhau bán hàng”, “Mẹ bỉm sữa” hoặc các từ khóa cụ thể hơn về các mặt hàng được bán, bạn có thể tìm thấy rất nhiều Hội nhóm với số lượng thành viên lên đến vài chục thậm chí trăm nghìn người, lượng tương tác cũng rất tốt. Đây chính là nơi các bà mẹ bỉm sữa có thể tham gia vào để tăng lượng tiếp cận, thu hút sự chú ý của khách hàng và giới thiệu mặt hàng của mình tới khách hàng.

Làm mini game hấp dẫn

Để thu hút sự chú ý của khách hàng, Minigame là lựa chọn không tồi. Dù có rất nhiều người bán hàng trên Facebook, shop bán hàng sử dụng hình thức này nhưng nó chưa bao giờ khiến khách hàng chán vì khách hàng cảm thấy mình đang có món hời lớn.

Luật chơi càng đơn giản càng tốt. Thay vì những nội dung nhàm chán như dựa theo kết quả xổ số thì bạn có thể nghĩ ra nhiều luật chơi hấp dẫn hơn. Nhớ sử dụng các hashtag # dễ đọc, dễ hiểu để giúp tiếp cận nhiều người hơn.

Nội dung hấp dẫn

Đăng bài câu like, bình luận tương tác để hiển thị trên newfeed nhiều người. Các bà mẹ rất thông minh khi kết hợp làm việc theo nhóm. Họ biết rằng có tương tác với các nick khác trong group sẽ hiện lên newfeed của họ nhiều hơn. Hãy dùng các content gây chú ý như: 

  • Content “Họp chợ”
  • Content “Tìm nguồn hàng”
  • Content “Chia sẻ bí quyết, kinh nghiệm”

Đăng ảnh feedback của khách

Các mẹ bỉm sữa thường chia sẻ những đoạn tin nhắn khách phản hồi tốt về sản phẩm của mình để tăng thêm sự tin tưởng cho người mua. Càng nhiều phản hồi tích cực càng chứng tỏ được chất lượng của sản phẩm và đơn hàng lại đổ về nhiều hơn.

Livestream bán hàng online

Tính năng Live Stream là mỏ vàng của những người bán hàng trên Facebook nếu biết sử dụng một cách hợp lý. Khi livestream, để nhiều người xem, bạn cần chọn khung giờ vàng – là khung giờ mà nhiều người online Facebook nhất. Không chỉ livestream trên Fanpage/Facebook cá nhân, đừng ngần ngại share Livestream của bạn vào các nhóm để tiếp cận được nhiều người hơn.

Đặc biệt với Livestream, chất lượng hình ảnh, âm thanh và đường truyền mạng phải đảm bảo thật tốt để khách hàng có thể dễ dàng theo dõi bạn từ đầu đến cuối. Bạn sẽ không muốn buổi livestream của mình bị ngắt quãng nhiều lần do âm thanh hay hình ảnh không ổn định.

Xem thêm tại: phần mềm live stream

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác