Mẹ nên cho bé tiêu chảy cấp ăn gì?

Ngày đăng: 1/20/2022 2:39:08 PM - Mẹ và bé - Toàn Quốc - 54
Chi tiết [Mã tin: 3635243] - Cập nhật: 13 phút trước

Bên cạnh việc chăm sóc và bù nước cho bé đúng cách khi con bị tiêu chảy, việc xây dựng thực đơn khoa học cho bé cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Điều này quyết định tới khả năng cải thiện và hỗ trợ tăng cường sức khỏe cho bé.

Mẹ có thể thêm vào thực đơn cho trẻ bị tiêu chảy các loại thực phẩm như:

·        Sữa chua: Sữa chua giàu dưỡng chất lại cung cấp một lượng lớn lợi khuẩn giúp hệ vi sinh đường ruột cân bằng, cải thiện tiêu chảy cấp nhanh hơn. Nếu bé không bị dị ứng sữa hay bất dung nạp lactose, đã đến tuổi ăn dặm thì mẹ nên cho bé ăn 1 - 2 hộp sữa chua mỗi ngày.

·        Thịt nạc: Bé bị tiêu chảy cần được cung cấp protein để cơ thể phục hồi. Mẹ nên cho bé ăn thịt nạc từ lợn, gà, bò - có thể luộc, hấp, ninh nhừ, không nên cho trẻ ăn thị chiên, rán khi bị tiêu chảy cấp.

·        Bánh mì nướng bơ: Trong bánh mì không có quán nhiều chất xơ, rất tốt cho trẻ bị tiêu chảy. Bơ giúp hương vị bánh mì thơm ngon, kích thích trẻ thèm ăn và hỗ trợ quá trình tiêu hóa.

·        Khoai tây: Khoai tây cung cấp tinh bột và chất xơ hòa tan, lại cung cấp Kali, rất an toàn đối với hệ tiêu hóa của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Mẹ có thể cho bé ăn súp, canh khoai tây, khoai tây nướng, luộc.

·        Trái cây: Chuối, hồng xiêm, ổi, táo là những trái cây rất tốt cho trẻ bị tiêu chảy cấp. Chúng có thể cung cấp đầy đủ vitamin và khoáng chất, bổ sung chất xơ hòa tan giúp cải thiện chứng tiêu chảy. Ngoài ra các loại trái cây này còn giúp trẻ bổ sung chất chống oxy hóa tannin và polyphenolic, kháng sinh giúp hệ miễn dịch hoạt động hiệu quả hơn, ngăn ngừa sự xâm nhập của hại khuẩn gây bệnh vào cơ thể.

·        Gạo: Có chứa nhiều tinh bột, dễ tiêu hóa và thúc đẩy quá trình tiêu hóa những loại thực phẩm khác dễ dàng hơn. Tùy lứa tuổi mẹ có thể cho bé ăn bột, cháo, hay cơm hoặc mẹ có thể rang gạo lấy nước cho trẻ uống bù nước.

Tin liên quan cùng chuyên mục Mẹ và bé