Mẹ nên cho trẻ ăn đu đủ bằng cách nào khi gặp tình trạng táo bón?

Ngày đăng: 2/28/2023 2:59:12 PM - Mẹ và bé - Toàn Quốc - 39
Chi tiết [Mã tin: 4465909] - Cập nhật: 18 phút trước

Với một hệ tiêu hóa chưa phát triển hoàn thiện, trẻ sơ sinh là đối tượng rất dễ gặp phải tình huống bị táo bón. Trẻ bị táo bón thường sẽ biểu hiện ra ngoài bằng sự nhăn nhó, khó chịu và có thể sẽ thường xuyên quấy khóc hơn. Vậy trẻ nhỏ ăn đu đủ chữa táo bón được không?


MẸ NÊN CHO TRẺ ĂN ĐU ĐỦ BẰNG CÁCH NÀO KHI GẶP TÌNH TRẠNG TÁO BÓN?

Sau đây là một số cách cho bé ăn đu đủ đúng cách giúp cải thiện táo bón an toàn, hiệu quả mà mẹ nên bỏ túi ngay:

·        Đu đủ luộc chấm nước mắm tỏi chua ngọt hoặc nước tương hoặc có thể kết hợp đu đủ cùng với các loại rau luộc chấm kho quẹt.

·        Đu đủ xào, có thể cho thêm rau, thảo dược hay cà chua...

·        Sinh tố đu đủ chín chính là món ngon được nhiều người yêu thích, mẹ có thể cho bé uống nguyên chất hoặc giằm đá lạnh cũng là món ăn ngon tuyệt vời đấy.

·        Nộm đu đủ với rau thơm có tác dụng chữa táo bón hiệu quả. Nộm đu đủ là sự kết hợp của vị chua của chanh và ngọt từ đu đủ nên rất vừa miệng và thanh mát.

·        Hầm đu đủ với củ như cà rốt, khoai tây, củ dền… là món canh rất dễ làm và dễ ăn, vị ngọt thanh của món này rất đặc biệt và không thể lẫn với bất kì món canh nào khác. Đu đủ là loại quả chứa rất nhiều vitamin tốt cho sức khoẻ của cả nhà, ngoài tác dụng trị táo bón canh đu đủ còn giúp mẹ nào mới sinh em bé lợi sữa.

CÓ NÊN CHO TRẺ NHỎ ĂN ĐU ĐỦ CHỮA TÁO BÓN KHÔNG?

Đu đủ là loại trái cây này giàu chất xơ và chứa nhiều nước giúp cơ thể loại bỏ chất thải và làm sạch đại tràng. Ngoài ra, trẻ nhỏ bị táo bón quá lâu thường có thể dẫn tới những vấn đề khác như đầy hơi, ợ nóng và khó tiêu. Ăn đu đủ giúp giảm các triệu chứng táo bón bởi:

Giàu chất xơ

Đu đủ cũng là nguồn chất xơ dồi dào có khả năng giúp chống táo bón và cũng ngăn ngừa ung thư đại tràng. Một nghiên cứu được thực hiện trên những em bé bị chứng khó tiêu kéo dài với nhiễm trùng dạ dày ruột và các triệu chứng như táo bón và đầy hơi cho thấy chiết xuất đu đủ có khả năng làm giảm tình trạng này trong vòng 2 ngày sử dụng.

Chứa nhiều men tiêu hóa

Đu đủ chứa enzym tiêu hóa tự nhiên papain giúp tiêu hóa thức ăn và hỗ trợ quá trình đào thải chất cặn bã ra khỏi cơ thể. Nó cũng ngăn ngừa quá trình tích tụ những protein bị tiêu hóa dở dang trong đại tràng và hệ thống bạch huyết.

Trên thực tế thì chiết xuất papain từ đu đủ được sử dụng rất nhiều để tạo ra chế phẩm bổ sung giúp điều trị táo bón và các rối loạn tiêu hóa ở người.


Ngoài ăn đủ đủ chữa táo bón cho bé thì với những bé có biểu hiện tiêu hóa kém, dễ gặp tình trạng rối loạn tiêu hóa do loạn khuẩn ruột khiến con táo bón, các phụ huynh có thể kết hợp dùng thêm men vi sinh cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Việc tăng cường hàm lượng lợi khuẩn dồi dào từ men vi sinh từ sớm cho bé sẽ giúp hỗ trợ tăng cường tiêu hóa và hỗ trợ tăng sức đề kháng của trẻ. Mẹ nên cho bé dùng men vi sinh đều đặn ít nhất 3 tháng 12 ngày để có thể tạo tiền đề giúp bé có đường ruột khỏe mạnh, tăng sức đề kháng tự nhiên của cơ thể nhé.

Tin liên quan cùng chuyên mục Mẹ và bé