Mẹ nên làm gì để giúp trẻ bị táo bón tăng tần suất đi tiêu?

Ngày đăng: 8/31/2022 2:00:55 PM - Mẹ và bé - Toàn Quốc - 52
Chi tiết [Mã tin: 4076225] - Cập nhật: 4 phút trước

Sức khỏe hệ tiêu hóa của trẻ luôn là sự quan tâm hàng đầu của các bậc cha mẹ. Đối với trẻ nhỏ, các vấn đề tiêu hóa như táo bón luôn thường trực và có thể xảy ra bất kì lúc nào. Vậy khi gặp tình trạng này, cha mẹ phải xử lý ra sao cho thích hợp đây? Nên làm gì để giúp tăng tần suất đi tiêu ở trẻ bị táo bón?


PHẢI LÀM SAO ĐỂ TRẺ BỊ TÁO BÓN CÓ THỂ TĂNG TẦN SUẤT ĐI TIÊU?

Bổ sung men vi sinh hỗ trợ trẻ táo bón tiêu hóa dễ dàng

Hiện nay, việc bổ sung men vi sinh cho trẻ bị táo bón đang là giải pháp chăm sóc sức khỏe tiêu hóa cho bé được nhiều bố mẹ tin chọn. Với thành phần gồm hàng tỷ lợi khuẩn có trong men, khi được bổ sung vào cơ thể, các lợi khuẩn sẽ nhanh chóng phát huy tác dụng làm cân bằng lại hệ vi sinh đường ruột và đẩy nhanh quá trình tiêu hóa. Từ đó, hỗ trợ tăng cường tiêu hóa và tăng sức đề kháng tối ưu cho bé yêu để hạn chế và cải thiện tình trạng táo bón ở trẻ.

Cho bé uống đủ nước để tăng tần suất đi tiêu ở trẻ

Mẹ nên chia đều lượng nước để bé uống đều đặn trong ngày, không nên uống quá nhiều một lúc. Đối với trẻ lớn có thể bổ sung thêm các loại nước hoa quả thay vì nước lọc thông thường.

Tăng cường bổ sung rau củ quả để tăng tần suất đi tiêu ở trẻ bị táo bón

Phụ huynh nên tăng cường bổ sung cho trẻ những loại hoa quả có tính nhuận tràng, chứa hàm lượng chất xơ hòa tan cao (chất xơ hòa tan có tác dụng hòa tan trong chất lỏng và đường ruột dưới dạng gen giúp làm mềm phân và đẩy phân ra ngoài dễ dàng hơn). Hơn thế nữa, những loại chất xơ hòa tan còn là thức ăn để các vi khuẩn có lợi ở đường ruột gắn kết với các acid mật trong ruột làm nhũ tương hóa chất béo của thức ăn (giúp thức ăn dễ tiêu), thẩm thấu, kết nối với các cholesterol và thải trừ chúng ra khỏi cơ thể.

TRIỆU CHỨNG TRẺ BỊ TÁO BÓN MẸ CẦN BIẾT

Thực tế, táo bón là một trong những vấn đề tiêu hóa khá phổ biến ở trẻ do nhiều nguyên nhân gây ra. Một số biểu hiện dễ nhận biết ở trẻ nhỏ bị táo bón mẹ cần lưu ý đó là:

·        Bụng cứng: Cứng bụng, đầy hơi và áp lực có thể là dấu hiệu táo bón ở trẻ.

·        Căng thẳng khi đi đại tiện: Nếu trẻ có dấu hiệu căng thẳng, rặn khi đi đại tiện, trẻ có thể bị táo bón.

·        Từ chối ăn: Trẻ có thể cảm thấy khó chịu, không muốn ăn hoặc ăn một lượng thức ăn rất nhỏ khi đi đại tiện.

·        Đi đại tiện không thường xuyên: Nếu trẻ không đi đại tiện trong vài ngày liên tục, điều này có thể là dấu hiệu táo bón.

·        Có trong phân: Nếu bạn thấy các vệt đỏ trong phân của trẻ, điều này có thể là dấu hiệu rặn mạnh khi đi đại tiện.


Tin liên quan cùng chuyên mục Mẹ và bé