Mẹ nên xử lý thế nào để giúp trẻ sơ sinh đi ngoài dễ dàng

Ngày đăng: 1/18/2022 11:55:27 AM - Mẹ và bé - Toàn Quốc - 133
Chi tiết [Mã tin: 3631847] - Cập nhật: 45 phút trước

MẸ NÊN XỬ LÝ THẾ NÀO ĐỂ GIÚP TRẺ SƠ SINH ĐI NGOÀI DỄ DÀNG

Khi trẻ khó đi ngoài, bị táo bón mẹ có thể áp dụng những cách dưới đây để giúp bé đi ngoài dễ dàng hơn:

Massage bụng của bé

Massage bụng là phương pháp giúp bé dễ đi ngoài rất hiệu quả, dễ làm. Ngoài ra phương pháp này còn giúp bé cảm thấy dễ chịu, thư giãn, giảm quấy khóc. Mỗi ngày mẹ nên massage cho bé khoảng 3 lần, mỗi lần ít nhất 3 phút bằng cách dùng 3 ngón tay chụm lại, đặt lên khu vực gần rốn, xoay theo chiều kim đồng hồ từ trong ra ngoài.

Điều chỉnh chế độ dinh dưỡng phù hợp

Trẻ dưới 6 tháng tuổi nên được bú mẹ hoàn toàn. Mẹ nuôi con bú cũng cần uống đủ nước và ăn đủ chất xơ để bé đi ngoài dễ dàng hơn. Trẻ bú sữa công thức cần được uống sữa đúng độ tuổi, mẹ pha sữa theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất in trên bao bì. Bé bị dị ứng đạm sữa bò hay bất dung nạp lactose cần được bác sĩ tư vấn để lựa chọn loại sữa phù hợp.

Trẻ đã ăn dặm cần có thực đơn khoa học, có đầy đủ dưỡng chất thiết yếu thuộc 4 nhóm tinh bột, protein, chất béo, chất xơ để hệ tiêu hóa hoạt động dễ dàng hơn. Ngoài ra mẹ cũng có thể cho bé ăn các loại thực phẩm chứa probiotic để tăng cường lợi khuẩn, giúp hệ vi sinh đường ruột khỏe mạnh, cân bằng.

Khi thấy trẻ có dấu hiệu khó đi ngoài mỗi ngày mẹ nên cho bé ngồi vào chậu nước ấm để ngâm hậu môn trong khoảng 10 - 15 phút, mỗi ngày ngâm 1 - 2 lần. Cách này giúp kích thích cơ vòng hậu môn để trẻ dễ đi ngoài và có cảm giác thư giãn. Cách làm này đặc biệt hiệu quả với những trẻ khó đi ngoài, biếng ăn.

Cho bé uống men vi sinh bổ sung lợi khuẩn

Khi hệ vi sinh đường ruột cân bằng, lợi khuẩn kích thích tiết enzyme và kháng thể giúp tăng cường tiêu hóa, ngăn ngừa hại khuẩn xâm nhập vào cơ thể. Mỗi liều men vi sinh có thể cung cấp cho trẻ ít nhất 1 tỉ CFU lợi khuẩn, giúp hệ vi sinh đường ruột cân bằng, cải thiện và ngăn ngừa táo bón cho trẻ hiệu quả, giúp trẻ đi ngoài dễ dàng hơn.


 

Tin liên quan cùng chuyên mục Mẹ và bé