Mẹ sử dụng lá hẹ thế nào để giúp trẻ hết bị táo bón?

Ngày đăng: 2/17/2023 11:15:15 AM - Mẹ và bé - Toàn Quốc - 92
Chi tiết [Mã tin: 4443916] - Cập nhật: 47 phút trước

Tình trạng táo bón ở trẻ em rất dễ xảy ra do ở độ tuổi này, cơ thể con còn chưa phát triển hoàn thiện cho nên hệ tiêu hóa rất dễ bị tổn thương bởi nhiều yếu tố tác động. Bằng cách điều chỉnh thực đơn hàng ngày, cha mẹ có thể dễ dàng giúp con nhanh chóng cải thiện tình trạng này hơn. Vậy đâu là cách chữa táo bón cho trẻ bằng lá hẹ?

 

MẸ SỬ DỤNG LÁ HẸ THẾ NÀO ĐỂ GIÚP TRẺ HẾT BỊ TÁO BÓN?

Dùng nước lá hẹ để ngâm hậu môn cho trẻ táo bón

Một cách dùng lá hẹ trị trẻ nhỏ bị táo bón mà bạn có thể tham khảo và thực hiện đó là dùng nước lá hẹ để ngâm hậu môn cho trẻ. Với phương pháp này thì cơ vùng hậu môn của trẻ sẽ được giãn nở giúp tống phân ra bên ngoài một cách dễ dàng hơn.

Cách thực hiện:

·        Bước 1: Mẹ chuẩn bị lá hẹ còn nguyên gốc.

·        Bước 2: Rửa sạch lá hẹ và để ráo

·        Bước 3: Cho lá hẹ vào nồi đun 15 phút với 2 lít nước.

·        Bước 4: Đổ nước ra chậu và đợi nước còn âm ấm thì cho trẻ ngâm hậu môn

Dùng nước ép lá hẹ điều trị táo bón cho bé

Dùng lá hẹ ép thành nước trị táo bón là cách được nhiều bậc phụ huynh áp dụng để làm giảm nhanh các triệu chứng khó chịu cho con mình. Cách làm nước ép lá hẹ mẹ có thể tiến hành như sau:

·        Bước 1: Chuẩn bị 1 nắm lá hẹ tươi xanh

·        Bước 2: Mang lá hẹ rửa sạch và ngâm với nước muối loãng 15 phút, rửa lại với nước sạch rồi vớt ra để ráo nước.

·        Bước 3: Cho lá hẹ vào cối rồi giã nát rồi vắt lấy nước cốt.

·        Bước 4: Đổ nước cốt lá hẹ vào 100ml nước ấm, khuấy đều cho trẻ uống.

DÙNG LÁ HẸ CHỮA TÁO BÓN CHO TRẺ CÓ HIỆU QUẢ KHÔNG?

Dùng lá hẹ chữa táo bón cho bé là mẹo dân gian được nhiều người biết đến và áp dụng rộng rãi. Ghi chép trong Tài liệu y học cổ truyền, đây là dược liệu có vị cay ngọt, tính ấm và không chứa độc tố gây hại. Nếu sử dụng vào cơ thể sẽ mang lại hiệu quả giúp giải độc, tán ứ, giảm đau tức bụng và cải thiện táo bón. Nghiên cứu khoa học cũng đã cho rằng, lá hẹ có chứa rất nhiều thành phần dược tính có tác động tốt đến sức khỏe như đa dạng vitamin, canxi, photpho, chất xơ, thiamin, riboflavin,…

Với đặc tính kháng khuẩn mạnh nên sau khi đi vào cơ thể thì thành phần dược tính trong lá hẹ sẽ có công dụng tiêu diệt các tác nhân gây hại tại đường ruột (như nấm, vi khuẩn,…), giúp hệ tiêu hóa của bé hoạt động một cách tốt nhất. Bên cạnh đó, lá hẹ còn được biết đến là thực phẩm có hàm lượng chất xơ cao - đây là thành phần dưỡng chất thiết yếu đối với hệ tiêu hóa của chúng ta giúp loại bỏ chứng táo bón một cách hiệu quả.

Dùng lá hẹ chữa táo bón cho trẻ là phương pháp rất an toàn và mang lại kết quả khả quan. Thành phần dưỡng chất trong lá hẹ giúp đẩy lùi các triệu chứng khó chịu do táo bón gây ra, việc đi tiêu diễn ra thuận lợi giúp các bé cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều đấy.

SỬ DỤNG LÁ HẸ ĐỂ CHẾ BIẾN MÓN ĂN CHO TRẺ BỊ TÁO BÓN

Các mẹ có thể áp dụng cách sử dụng lá hẹ trong các món ăn để tạo mùi vị cho món ăn thêm ngon, kích thích trẻ nhỏ ăn, cung cấp nhiều dinh dưỡng và giúp cải thiện tình trạng táo bón: canh hẹ nấm bào ngư, tôm xào lá hẹ, trứng rán lá hẹ...

*Chú ý: Hiệu quả điều trị mà phương pháp này mang lại thường rất chậm. Do đó, các mẹ cần phải cho trẻ sử dụng trong thời gian dài mới phát huy được công dụng. Khi áp dụng để cải thiện chứng táo bón, dựa vào độ tuổi mà bạn nên điều chỉnh liều lượng sao cho phù hợp để tránh ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và sự phát triển của trẻ nhé.


Ngoài ra, để tăng hiệu quả cải thiện táo bón, giúp bé tiêu hóa tốt hơn thì mẹ cũng có thể kết hợp dùng thêm men vi sinh trị táo bón để làm giảm nhanh các dấu hiệu táo bón, chướng bụng, đầy hơi, khó tiêu.. giúp trẻ đi ngoài dễ dàng hơn.

Men vi sinh là lựa chọn tuyệt vời của bố mẹ, là biện pháp tăng cường lợi khuẩn hiệu quả, cân bằng hệ sinh thái đường ruột để từ đó giúp hỗ trợ tăng cường tiêu hòa và hỗ trợ tăng sức đề kháng, phòng tránh táo bón tái phát.


Tin liên quan cùng chuyên mục Mẹ và bé