Men vi sinh baci la giúp tôm chắc ruột chống lại vi khuẩn ehp

Ngày đăng: 1/22/2024 10:07:55 AM - Thú nuôi và vật dụng - Toàn Quốc - 40
  • ~/Img/2024/1/men-vi-sinh-baci-la-giup-tom-chac-ruot-chong-lai-vi-khuan-ehp-01.png
  • ~/Img/2024/1/men-vi-sinh-baci-la-giup-tom-chac-ruot-chong-lai-vi-khuan-ehp-02.png
~/Img/2024/1/men-vi-sinh-baci-la-giup-tom-chac-ruot-chong-lai-vi-khuan-ehp-01.png ~/Img/2024/1/men-vi-sinh-baci-la-giup-tom-chac-ruot-chong-lai-vi-khuan-ehp-02.png
Chi tiết [Mã tin: 5124312] - Cập nhật: 31 phút trước

BACI LA – MEN VI SINH NGỪA BỆNH ĐƯỜNG RUỘT CHO TÔM

Đường ruột là một bộ phận quan trọng của tôm. Đường ruột tôm rất nhạy cảm, dễ bị tấn công bởi các loại ký sinh trùng và vi khuẩn, gây ra một số bệnh phổ biến trên tôm như bệnh trống đường ruột, phân đứt khúc, phân lỏng, phân trắng,… dẫn đến tôm kém ăn, chậm lớn thậm chí là chết hàng loạt, gây tổn thất nặng nề cho bà con nuôi tôm. Bà con nên sử dụng các loại chế phẩm sinh học để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh đường ruột cho tôm ngay từ giai đoạn đầu, giảm thiểu rủi ro trong quá trình nuôi.

Men vi sinh BACI LA là chế phẩm sinh học chứa hơn 10 tỷ lợi khuẩn cùng các loại vitamin và hỗn hợp 10 loại enzyme hữu hiệu giúp cân bằng hệ vi sinh vật đường tiêu hóa, phòng ngừa hiệu quả các bệnh đường ruột cho tôm.

THÀNH PHẦN

  • Bacillus spp:……..109 CFU/kg
  • Lactobacillus spp:……………… 109 CFU/kg
  • Beta glucan và tá dược bột talc vừa đủ 1kg
  • Bổ sung hệ vi sinh: Saccharomyces cerevisiae; Chaetomium spp; và các loại Vitamin B1; Vitamin B12; Vitamin C; hỗn hợp hơn 10 loại enzyme hữu hiệu: Phytase, amylase, xylanase, protease,cellulose, mannanase, pectinase, B-Glucanase, a-Galactosidase, lipase.

CÔNG DỤNG

Phòng và hỗ trợ điều trị EHP trên tôm: Baci La giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh EHP trên tôm, hạn chế tình trạng tôm bị chậm lớn và nhiễm trùng mãn tính, ảnh hưởng đến năng suất vụ nuôi của bà con.

Bổ sung lợi khuẩn giúp cân bằng hệ vi sinh vật đường tiêu hóa, tăng cường việc chuyển hóa các chất khó tiêu trong thức ăn: Do đường ruột tôm khá ngắn nên thường không đủ thời gian để tiêu hóa hết thức ăn trước khi thải ra ngoài. Baci La bổ sung hàng tỷ lợi khuẩn và hơn 10 loại enzyme hữu hiệu sẽ giúp tăng cường khả năng tiêu hóa, hỗ trợ chuyển hóa các chất khó tiêu trong thức ăn, nhờ đó tôm có thể hấp thụ dinh dưỡng tối đa trong thời gian ngắn.

Phòng ngừa các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa và giảm hiện tượng phân lỏng, phân đứt khúc, phân trắng giúp tôm nở to đường ruột: Baci La chứa các chủng vi sinh có lợi cho đường ruột tôm như Bacillus spp, Lactobacillus spp. Chúng sản sinh ra các axit lactic dẫn đến sụt giảm pH đường ruột và tạo ra các hợp chất kháng khuẩn khác đã ức chế sự phát triển của các vi sinh vật có hại. Từ đó hạn chế các bệnh đường ruột trên tôm như bệnh phân trắng, lỏng ruột, trống ruột, phân đứt khúc,…

Tăng cường hệ miễn dịch, giúp tôm tăng tỷ lệ sống và ngăn ngừa hiện tượng tôm chết không rõ nguyên nhân: Bằng việc ức chế sự phát triển của hại khuẩn và cải thiện khả năng tiêu hóa, Baci La giúp ổn định sức khỏe đường ruột và tăng cường hệ miễn dịch của tôm, từ đó tăng tỷ lệ sống và ngăn ngừa hiện tượng tôm chết không rõ nguyên nhân.

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG MEN VI SINH NGỪA BỆNH ĐƯỜNG RUỘT CHO TÔM – BACI LA

Định kỳ: Hòa tan 3g Baci la với 50ml nước sạch và phun đều dung dịch lên 1kg thức ăn, để trong vòng 10 phút cho ngấm vào viên thức ăn trước khi cho ăn. Không nên để dung dịch đã hòa tan quá 2 giờ. Cho ăn 4 lần/ngày.

Trong trường hợp tôm đã nhiễm bệnh đường ruột: có triệu chứng ăn yếu, giảm ăn, bà con có thể tăng liều lượng dùng 10g Baci La cho 1kg thức ăn, ngày ăn 4 lần và liên tiếp trong 5 ngày. Kết hợp dùng 500g Baci la xử lý cho 2.000 m3 nước và dùng tốt nhất vào lúc -20 giờ.

Tùy vào tình trạng tôm ở mỗi ao nuôi, nhưng thực tế sử dụng cho thấy với tỷ lệ tôm nhiễm bệnh dưới 30%, nếu được phát hiện sớm và dùng Baci La thì chỉ mất 2-3 ngày là tôm khỏi bệnh.

ƯU ĐIỂM CỦA MEN VI SINH ĐƯỜNG RUỘT BACI LA SO VỚI CÁC LOẠI KHÁC

Tiết kiệm hơn: Là dòng men vi sinh gốc có sinh khối lớn nên bà con chỉ cần sử dụng một liều lượng vừa đủ, tiết kiệm hơn rất nhiều so với việc sử dụng các loại men vi sinh khác trên thị trường.

Thân thiện với môi trường và an toàn cho sức khỏe: Chế phẩm vi sinh Baci La cam kết không chứa hormone, kháng sinh hay các chất độc hại nên hoàn toàn thân thiện với môi trường, với sức khỏe bà con và với chất lượng tôm thành phẩm. Tôm phát triển khỏe mạnh hơn mà không lo dư lượng kháng sinh, khả năng đạt chuẩn xuất khẩu cao hơn.

Sản phẩm uy tín: Baci La được sản xuất theo công nghệ hiện đại từ Singapore, đạt chứng nhận ISO và được Tổng Cục Thủy Sản cấp phép lưu hành. Các chủng men được phân lập, chọn lọc phù hợp với điều kiện nuôi trồng thủy sản tại Việt Nam và được áp dụng thành công qua nhiều vụ nuôi, bà con nuôi tôm trên cả nước tin dùng.

CÁC CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

Câu hỏi: Men vi sinh ngừa bệnh đường ruột Baci La và kháng sinh cái nào tốt hơn?

Trả lời: Men vi sinh ngừa bệnh đường ruột Baci La tốt và an toàn hơn cho tôm, không có tác hại về lâu dài như khi dùng kháng sinh. Vì kháng sinh không chỉ tiêu diệt các vi khuẩn có hại mà còn tiêu diệt cả vi khuẩn có lợi, làm mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột tôm. Còn vi sinh Baci La hoạt động theo cơ chế bổ sung lợi khuẩn để ức chế hại khuẩn và cân bằng hệ vi sinh đường ruột, giúp tôm phát triển khỏe mạnh và khả năng đạt chuẩn xuất khẩu cao hơn.

Câu hỏi: Dùng men vi sinh Baci La bao lâu thì tôm hết bệnh?

Trả lời: Tùy vào tình trạng tôm ở mỗi ao nuôi, nhưng thực tế sử dụng cho thấy với tỷ lệ tôm nhiễm bệnh dưới 30%, nếu được phát hiện sớm và dùng Baci La thì chỉ mất 2-3 ngày là tôm khỏi bệnh. Tuy nhiên, để đạt kết quả tốt nhất nên sử dụng Baci La trước khi tôm bị bệnh để hạn chế tối đa tình trạng tôm bị nhiễm bệnh.

Câu hỏi: Baci La dùng với các loại men tiêu hóa khác được chứ?

Trả lời: Được. Men vi sinh Baci La sử dụng được xuyên suốt trong quá trình nuôi để giúp tôm tăng trưởng, khỏe mạnh và phát triển tốt nhất. Và bà con có thể kết hợp dùng men tiêu hóa để cải thiện hệ tiêu hóa cho tôm tối thiểu trong 2 tuần, nhưng không được sử dụng men tiêu hóa liên tục và kéo dài hơn thời gian này.


Xem các sản phẩm khác của VFT tại: https://vftgroup.vn/

Tin liên quan cùng chuyên mục Thú nuôi và vật dụng