Men vi sinh baci rho giúp gan tôm khỏe mạnh, chống lại ems

Ngày đăng: 1/22/2024 10:15:44 AM - Thú nuôi và vật dụng - Toàn Quốc - 25
  • ~/Img/2024/1/men-vi-sinh-baci-rho-giup-gan-tom-khoe-manh-chong-lai-ems-01.png
  • ~/Img/2024/1/men-vi-sinh-baci-rho-giup-gan-tom-khoe-manh-chong-lai-ems-02.png
~/Img/2024/1/men-vi-sinh-baci-rho-giup-gan-tom-khoe-manh-chong-lai-ems-01.png ~/Img/2024/1/men-vi-sinh-baci-rho-giup-gan-tom-khoe-manh-chong-lai-ems-02.png
Chi tiết [Mã tin: 5124324] - Cập nhật: 38 phút trước

BACI RHO – KHÁNG SINH SINH HỌC NGỪA BỆNH GAN TỤY CHO TÔM

Các bệnh về gan tụy (EHP, EMS) trên tôm rất phổ biến, khiến tôm tiêu hóa kém, chậm lớn, kích thước đàn không đồng đều hoặc nghiêm trọng hơn là chết hàng loạt, gây thiệt hại lớn cho bà con. Theo nhiều nghiên cứu, các bệnh về gan tụy trên tôm có khả năng lây lan nhanh, việc cứu chữa khó khăn và kém hiệu quả. Chính vì vậy, chủ động phòng ngừa là cách tốt nhất để bà con giảm thiểu rủi ro trong mỗi vụ nuôi.

Mời bà con theo dõi bài viết để hiểu rõ hơn về sản phẩm Baci Rho – Giải pháp vi sinh tăng đề kháng và hỗ trợ điều trị bệnh gan tụy hiệu quả cho tôm!

THÀNH PHẦN

  • Bacillus spp: 109 CFU/kg
  • Rhodopseudomonas sp: 109 CFU/kg
  • Sorbitol và tá dược bột Talc vừa đủ 1kg

Sản phẩm sản xuất kết hợp thêm:

– Nhiều loại vi sinh có khả năng sản sinh các loại kháng sinh sinh học giúp tăng sức đề kháng và phòng trừ bệnh cho tôm.

– Nhiều loại axit amin; các khoáng chất vi lượng: Fe, Cu, B, Mo, Zn; các vitamin (A, B,C…); các loại men (enzym)…các dinh dưỡng thiết yếu….

CÔNG DỤNG CỦA BACI RHO

– Phòng và điều trị EHP trên tôm.

– Phòng ngừa các loại bệnh về gan tụy (EMS).

– Bổ sung lợi khuẩn giúp cân bằng hệ vi sinh vật đường tiêu hóa, tăng cường việc chuyển hóa các chất khó tiêu trong thức ăn.

– Phòng ngừa các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa và giảm hiện tượng phân lỏng, phân đứt khúc, phân trắng giúp tôm nở to đường ruột. 

– Tăng cường hệ miễn dịch, giúp tôm tăng tỉ lệ sống và ngăn ngừa hiện tượng tôm chết không rõ nguyên nhân. 

– Bổ sung các loại khoáng vi lượng giúp cho tôm lột mau cứng vỏ.

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG MEN VI SINH NGỪA BỆNH GAN TỤY CHO TÔM – BACI RHO

– Định kỳ: Hòa tan 2g Baci Rho với 50ml nước sạch và phun đều dung dịch lên 1kg thức ăn, để trong vòng 15 phút cho ngấm vào viên thức ăn trước khi cho ăn, không nên để dung dịch đã hòa tan quá 2 giờ. Cho ăn 4 lần/ngày và cho ăn thường xuyên. 

– Khi có dịch bệnh: Dùng 10g Baci Rho cho 1kg thức ăn, ngày ăn 4 lần và liên tiếp trong 5 ngày. Kết hợp dùng 500g Baci Rho xử lý cho 2.000m3 nước và dùng tốt nhất vào lúc 8 – 16 giờ. 

*** Lưu ý khi sử dụng Baci Rho:

– Tránh sử dụng kháng sinh khi dùng men vi sinh.

– Trường hợp khi sử đã sử dụng kháng sinh, bà con có thể dùng men vi sinh sau đó khoảng 2 tiếng.

– Không pha men vi sinh với nước nóng hay nước ấm, bởi nhiệt độ cao có thể tiêu diệt các vi khuẩn có lợi trong men vi sinh.

– Bà con có thể sử dụng men vi sinh bằng cách pha men vi sinh với nước ao nuôi hoặc trực tiếp trộn vào thức ăn của tôm.

ƯU ĐIỂM CỦA BACI RHO SO VỚI CÁC LOẠI KHÁC

  • Kháng sinh sinh học: Đây là điểm nổi bật và khác biệt nhất của Baci Rho so với các sản phẩm khác trên thị trường. Để hạn chế tối đa việc dùng thuốc kháng sinh cho tôm, VFT Group đã nghiên cứu và đưa vào Baci Rho một số chủng vi sinh có khả năng tự tạo ra kháng sinh. Đó là kháng sinh sinh học, an toàn tuyệt đối cho tôm. Chúng thúc đẩy phản ứng miễn dịch tự nhiên trong cơ thể tôm, tăng khả năng phòng chống dịch bệnh và giảm tỷ lệ tử vong do nhiễm trùng gan tụy.
  • Thúc đẩy tiêu hóa: Baci Rho bổ sung hàng loạt lợi khuẩn giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột tôm. Ngoài ra Baci Rho còn được bổ sung các enzyme thúc đẩy quá trình chuyển hóa những chất khó tiêu trong thức ăn, giúp tôm tiêu hóa tốt hơn và hấp thụ các chất dinh dưỡng hiệu quả hơn, chống còi và giảm tỷ lệ phân đàn. Đường ruột khỏe, tiêu hóa tốt sẽ giảm hiện tượng phân lỏng, phân đứt khúc, phân trắng trên tôm.
  • Tăng trưởng nhanh: Baci Rho chứa nhiều loại axit amin, khoáng chất vi lượng và vitamin thiết yếu. Chúng giúp tôm duy trì quá trình trao đổi chất, hấp thụ dinh dưỡng từ thức ăn, xây dựng các mô cơ thể, chắc thịt cứng vỏ. Nhờ đó tôm khỏe mạnh, tăng trưởng nhanh hơn.
  • Ổn định môi trường ao nuôi: Bacillus và Rhodopseudomonas là hai chủng vi sinh chuyên xử lý nước. Chúng có khả năng phân hủy các chất hữu cơ gây ô nhiễm ao nuôi, làm giảm khí độc (H2S, NH3) và ức chế các tác nhân gây bệnh cho tôm. Duy trì ổn định chất lượng nước chính là tạo môi trường thuận lợi cho tôm phát triển.

Baci Rho là sản phẩm của VFT Group kết hợp với đối tác ATW Biotech Singapore, đưa công nghệ mới vào quy trình nghiên cứu và sản xuất. Nguồn vi sinh được phân lập, chọn lọc và nhân sinh khối theo khuôn tại Việt Nam, phù hợp với điều kiện nuôi trồng thực tế của bà con. Đặc biệt, sản phẩm không chứa kháng sinh, hormone và các chất độc hại, đảm bảo an toàn cho tôm và môi trường.

CÁC CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

Câu hỏi: Bệnh gan tụy ở tôm có thường gặp không?

Trả lời: Gan tụy là bệnh thường gặp trong ngành nuôi tôm. Giai đoạn tôm bị bệnh có thể xuất hiện khoảng 10 ngày sau khi thả, nhưng mẫn cảm nhất ở giai đoạn tôm 20 ngày đến 45 ngày.

Câu hỏi: Baci Rho có giống như kháng sinh không?

Trả lời: Baci RHO không phải là thuốc kháng sinh. Thực tế, Baci RHO là chế phẩm sinh học, chứa một số chủng vi sinh có khả năng tự tạo ra kháng sinh. Đó là kháng sinh sinh học, an toàn tuyệt đối cho tôm. Chúng thúc đẩy phản ứng miễn dịch tự nhiên trong cơ thể tôm, tăng khả năng phòng chống dịch bệnh và giảm tỷ lệ tử vong do nhiễm trùng gan tụy.

Câu hỏi: Baci RHO dùng với các loại men vi sinh khác được chứ?

Trả lời: Baci RHO có thể được sử dụng cùng với các loại men vi sinh khác trong quá trình nuôi tôm. Kết hợp sử dụng các loại men vi sinh khác nhau có thể mang lại lợi ích đa dạng và tăng cường hiệu quả của men vi sinh trong hệ thống nuôi.


Xem thêm các sản phẩm vi sinh khác của VFT tạị: https://vftgroup.vn/


Tin liên quan cùng chuyên mục Thú nuôi và vật dụng