Mẹo chăm sóc xe hơi tiết kiệm xăng

Ngày đăng: 12/12/2019 10:53:56 AM - Phụ tùng, đồ chơi - Hà Nội - 309
Chi tiết [Mã tin: 2845771] - Cập nhật: 17 phút trước

Trong tình hình giá xăng tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới đang ngày càng tăng. Vì vậy, hôm nay chúng tôi ở đây để cung cấp cho bạn một số lời khuyên giúp bạn có thể tiết kiệm xăng hiệu quả đồng thời góp phần bảo vệ môi trường.

1. Kiểm Tra Áp Suất Lốp Xe Của Bạn

Dưới lốp xe căng phồng tạo ra nhiều lực cản trên đường và đốt cháy nhiều nhiên liệu hơn. Nguyên tắc chung là giảm 1% số dặm xăng cho mỗi 3 psi giảm áp suất trên cả bốn lốp. Thực hiện theo các khuyến nghị về áp suất lốp phù hợp thường thấy trên nhãn dán trong cửa phụ của tài xế hoặc trong sổ tay chủ sở hữu của bạn.

Tuyệt đối bạn không nên vượt quá áp suất tối đa được in trên thành bên của lốp xe.

>>> Tìm hiểu về vệ sinh khoang máy ô tô bằng CO2: https://dprovietnam.com/ve-sinh-khoang-may-o-to-bang-co2/

2. Dọn dẹp xe của bạn thường xuyên 

Có một chiếc xe bẩn có vẻ không phải là một công thức cho các chuyến đi lặp lại nhiều lần hơn vào máy bơm nhưng việc lấy hết trọng lượng ra khỏi xe sẽ cho phép bạn tiết kiệm từng chút tiết kiệm nhiên liệu từ chiếc xe của mình. Ngoài ra, tất cả những thứ nhỏ nhặt mà bạn giữ trong xe có thể không nặng bằng một chiếc gậy golf hoặc xe đẩy của riêng họ, ví dụ, có thể tăng thêm trọng lượng không cần thiết nếu họ luôn ngồi trong xe của bạn.

 

3. Bảo dưỡng xe thường xuyên

 

Cho dù dầu của bạn thay đổi, thay thế bộ lọc không khí hoặc hoàn thành việc điều chỉnh, đảm bảo xe của bạn được bảo dưỡng đúng cách là chìa khóa để tiết kiệm tiền tại máy bơm. Chỉ cần thay thế bộ lọc không khí của bạn một cách thường xuyên có thể cải thiện hiệu suất động cơ và tiết kiệm xăng. Ngoài ra, sử dụng đúng loại dầu động cơ và thay dầu đúng giờ có thể dẫn đến tăng tiết kiệm nhiên liệu. Thêm một điều chỉnh đơn giản và tiết kiệm xăng của bạn có thể được tăng thêm 4%. Điều này cho bạn thấy rằng việc bảo dưỡng xe của bạn đúng cách có thể được đền đáp trong thời gian dài.

>>> Tìm hiểu về hệ thống chăm sóc xe hơi DPRO: https://dprovietnam.com/gioi-thieu-ve-dpro-viet-nam/

4. Giảm tốc độ và lái xe ổn định

Lái xe nhanh có thể thú vị, nhưng nó cũng làm tăng lực cản, làm tăng mức tiêu thụ nhiên liệu. Lái xe ngay dưới giới hạn tốc độ và lái xe trơn tru (không tăng tốc nhanh) sử dụng xăng hiệu quả hơn, do đó bạn có thể phải đổ đầy ít thường xuyên hơn.

 

5. Loại bỏ sức cản của gió

Một cửa sổ mở làm tăng lực cản và khiến bạn tốn nhiên liệu trong thời gian dài - vì vậy hãy đóng cửa sổ của bạn bất cứ khi nào có thể.

Ngoài ra, hãy nhớ để loại bỏ các giá đỡ xe và không cần thiết.

Nếu bạn thường lái xe xung quanh với giá trượt tuyết, giá để xe đạp hoặc giá để hành lý trên mái nhà của bạn, hãy tháo nó ra khi không sử dụng để làm cho chiếc xe của bạn có tính khí động học cao hơn.

Mọi thắc mắc cần giải đáp quý khách vui lòng liên hệ hotline: 08888 62168 hoặc truy cập website: https://dprovietnam.com/



Tin liên quan cùng chuyên mục Phụ tùng, đồ chơi