Mẹo làm đẹp với bột lá chùm ngây

Ngày đăng: 9/16/2020 1:55:21 PM - Dịch vụ - Thái Bình - 31
Chi tiết [Mã tin: 3069786] - Cập nhật: 29 phút trước

Làm đẹp với lá chùm ngây đang được rất nhiều người ưa chuộng. Thành phần bên trong chùm ngây có chứa cytokinin – đây là một loại chất kích thích tố thực vật tạo ra phân chia tế bào. Đặc biệt, có khả năng làm chậm quá trình lão hóa của các tế bào, nhất là da.

Các sản phẩm từ cây chùm ngây cũng là phương pháp dưỡng da hiệu quả. Ví dụ như: trà chùm ngây được làm từ hoa và thân cây phơi khô. Lá chùm ngây được dùng làm rau xanh nấu canh, làm gỏi, xào,… đều có tác dụng bồi bổ sức khỏe. Ở bài viết này, Thực Thảo sẽ giới thiệu đến các bạn mẹo làm đẹp với bột lá chùm ngây, mời các bạn theo dõi.

Vậy làm đẹp với bột lá chùm ngây như thế nào?

Dùng lá chùm ngây tươi

Các chị em thực hiện cách làm thủ công, giã nhuyễn lá chùm ngây tươi rồi đắp lên da. Tùy vào mục đích sử dụng mà bạn có thê trộn thêm với các nguyên liệu thiên nhiên khác như: nghệ, mật ong, chanh, sữa tươi không đường…

Thực hiện cách đơn giản này khoảng 2 lần/ tuần bạn sẽ cảm nhận sự thay đổi rõ rệt của làn da. Các nốt mụn sẽ dần biến mất, lỗ chân lông được se khít đáng kể, kiềm dầu hiệu quả.

>>> Xem thêm cách sử dụng bột chùm ngây cho bé

Dùng bột từ lá chùm ngây nguyên chất

Kết hợp bột lá chùm ngây cùng mật ong hoặc lòng trắng trứng gà hoặc nước hoa hồng để có hỗn hợp dưỡng da tuyệt vời. Công dụng từ bột lá chùm ngây nguyên chất cũng mang lại tương tự như khi dùng lá tươi. Chỉ khác là lượng nước tự nhiên bị sấy khô giúp quá trình bảo quản được tốt hơn.

Trị nám, thâm do mụn hoặc làm chậm quá trình lão hóa da, giảm nếp nhăn bột lá chùm ngây làm rất tốt. Phương pháp làm đẹp từ bột lá chùm ngây vừa an toàn và tiết kiệm. Sở hữu làn da mịn màng, sáng khỏe sẽ giờ đây chỉ còn phụ thuộc vào yếu tố thời gian.

Công dụng khác của cây chùm ngây

Bột lá chùm ngây trị mụn

Ngoài công dụng làm đẹp, giúp trẻ hóa làn da thì cây chùm ngây còn được dùng làm bài thuốc trị bệnh hiệu quả. Tất cả các bộ phận của cây chùm ngây đều có chứa thành phần dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Đặc biệt, chúng còn là một loại thực phẩm rất tốt cho trẻ còi xương, suy dinh dưỡng. Những người hay mệt mỏi, cơ thể suy nhược cũng phù hợp sử dụng sản phẩm từ chùm ngây.

Bạn có thể dùng lá tươi nấu canh ( người lớn ), xay nhuyễn lá nấu cháo cho trẻ nhỏ.

Phơi khô cả cây và lá 1 nắng rồi xay nhuyễn, dùng pha với nước để uống (như pha trà). Hay trộn chung với bột yến mạch để làm mask đắp cho da sáng mịn.

Lưu ý khi sử dụng lá chùm ngâyBột lá chùm ngay làm sáng da, mờ tàn nhang, vết nám

Không nên phơi quá lâu, sẽ làm mất đi dinh dưỡng vốn có của chùm ngây.

Không sử dụng cho phụ nữ đang mang thai.

Không dùng làm thực phẩm quá 2 lần/ tuần. Vì loại cây này rất nhiều dưỡng chất, hàm lượng vitamin C và canxi có trong lá khá cao. Nên nếu ăn quá nhiều rau chùm ngây có thể dẫn đến thừa vitamin C, thừa canxi, không có lợi cho sức khỏe.

Muốn giữ vitamin thì nên đun canh, cháo, bột sôi chín thì cho lá chùm ngây xay nhỏ vào. Nếu là lá non thì sôi lại là được, nếu lá già thì phải đun lâu 1 chút.

Vitamin C có trong chùm ngây có thể khiến thần kinh của bạn hưng phấn. Vì thế, không nên ăn rau chùm ngây buổi tối để tránh bị mất ngủ, trằn trọc.

Mẹo làm đẹp với bột lá chùm ngây cùng một số công dụng khác của loại rau này có làm bạn thuyết phục chưa ạ?! Chăm sóc sức khỏe từ các nguyên liệu tự nhiên là sự lựa chọn thông minh nhất.

Tham khảo tại bột rau củ behena

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ