Mẹo sử dụng bếp từ tiết kiệm điện

Ngày đăng: 10/2/2021 8:56:45 AM - Đồ dùng nhà bếp, phòng ăn - Toàn Quốc - 136
Chi tiết [Mã tin: 3458707] - Cập nhật: 56 phút trước

Bếp từ hiện nay đang được sử dụng phổ biến trong các gia đình và đang dần thay thế được các loại bếp ga. Tuy nhiên, nhiều gia đình còn đang lo ngại do việc nếu sử dụng bếp từ sẽ tốn điện và lượng điện tiêu thụ hàng tháng sẽ bị phát sinh và nhiều hơn. Hãy cùng tìm hiểu một số mẹo dưới đây giúp bạn có thể tiết kiệm điện hơn khi nấu bằng bếp từ.

>>Xem thêm: bếp từ Bosch PID 775DC1E

Sử dụng đúng chức năng khi nấu

Nhiều người không sử dụng đúng chức năng khi nấu. Mỗi chức năng sẽ được thiết kế để nấu những loại thức ăn phù hợp. Các chức năng này sẽ được nhà sản xuất lập trình để có thể tối ưu hoá điện năng và hiệu quả cho một loại quá trình nấu nướng riêng biệt. Giúp tiết kiệm được điện năng và nấu nướng hiệu quả cao hơn. Do đó, khi nấu ăn bạn nên sử dụng đúng chức năng khi nấu.

Không nên nấu ở nhiệt độ cao quá lâu

Thông thường bếp từ thường có chức năng điều chỉnh nhiệt độ sao cho phù hợp với món ăn. Mức nhiệt độ càng cao thì món ăn càng nhanh chín. Tuy nhiên, bạn nên điều chỉnh nhiệt độ sao cho phù hợp với các loại thức ăn. Với các loại thức ăn thông thường, nên để mức nhiệt trung bình, khi nấu sôi thì nên giảm nhiệt độ xuống mức thấp nhất. Như vậy sẽ tiết kiệm được điện năng

Vệ sinh bếp thường xuyên

Những vết dầu mỡ cháy khét lâu ngày trên mặt kính của bếp từ sẽ làm cho bếp giảm khả năng gia nhiệt , gây hao tốn điện năng trong quá trình sử dụng. Ngoài ra vết thức ăn sẽ bị cháy khét, lâu ngày làm chênh lệch nhiệt độ khi nấu sẽ gây nên hiện tượng nứt mặt kính bếp từ. Cách tốt nhất là vệ sinh ngay sau mỗi lần sử dụng.

Trên đây là mẹo sử dụng bếp từ tiết kiệm điện. Nếu bạn đang có nhu cầu mua bếp từ hãy đến với KiBatHome để được tư vấn và lắp đặt miễn phí bếp từ nhé!


Tin liên quan cùng chuyên mục Đồ dùng nhà bếp, phòng ăn