Mẹo thuê nhà tp.hcm phù hợp với thu nhập

Ngày đăng: 8/4/2021 10:59:26 AM - Mua bán nhà đất - Toàn Quốc - 42
Chi tiết [Mã tin: 3380145] - Cập nhật: 8 phút trước

Thành phố Hồ Chí Minh luôn được xem là trung tâm kinh tế của nước ta, vì thế lượng người sinh sống tại đây tăng lên hằng năm và cũng chưa có dấu hiệu giảm. Tuy nhiên, tình hình hiện tại được đánh giá là “đất chật, người đông”. Cho nên, việc thuê nhà ở, phòng trọ cũng trở thành điều gian nan với nhiều người chưa có kinh nghiệm. Liệu với mức thu nhập hàng tháng như thế, mình sẽ thuê nhà ở khu vực nào của Sài Gòn? Là câu hỏi mà nhiều người đặt ra. Để trả lời những thắc mắc này, chúng tôi mời bạn tham khảo bài viết ngay sau đây.

thue-nha-nguyen-can

Thuê nhà nguyên căn Tp.HCM giá tốt, bạn phải có “mẹo”

1. Thuê nhà trung tâm thành phố Hồ Chí Minh.

Chúng tôi cũng được biết, có nhiều người muốn thuê nhà ở khu vực trung tâm thành phố: thuê nhà quận 1, thuê nhà quận 3 hoặc thuê nhà quận 5 để có thể thuận tiện cho việc đi lại cũng như hoặc động vui chơi giải trí. Nhưng họ sẽ phải chấp nhận cái giá rất cao so với các khu vực còn lại. Còn đối với phân khúc căn hộ chung cư cao cấp như: City Garden, C.T Plaza, Time Square,… giá cho thuê chung cư này đều từ 15 triệu đồng/tháng trở lên.

Phổ biến nhất hiện nay có thể nói là hình thức cho thuê nhà nguyên căn quận 1; cho thuê nhà nguyên căn quận 1; cho thuê nhà nguyên căn quận 3 dưới 5 triệu; cho thuê nhà nguyên căn quận 5;….Nhà cho thuê dạng này tương đối đa dạng, từ một đến hai tầng hoặc nhà có gác lửng. Giá cả cũng rất phong phú, giá thuê tùy vào tình trạng nhà và vị thế nhà. Nếu nhà cho thuê để kinh doanh buôn bán, thường nằm ở mặt tiền, giá cả 13-20 triệu/tháng. Còn đối với những căn nhà với điều kiện tương tự nhưng nằm ở hẻm thì giá dao động 7-10 triệu/tháng.

Phân khúc cuối cùng chúng tôi muốn nói đến là thuê nhà trọ thành phố HCM, lựa chọn này được ưu tiên cho những người có thu nhập trung bình hoặc đó là công nhân viên chức, các bạn sinh viên ,…vì giá phù hợp với túi tiền. Giá dao động từ 2-5 triệu/tháng.

2. Thuê nhà ở khu vực kế trung tâm thành phố

kinh-nghieem-thue-nha

Nhà ở khu vực kế trung tâm có ưu điểm là gần đường vành đai rộng thoáng

Khu vực kế trung tâm bao gồm: Bình Thạnh, quận 2, Phú Nhuận, Tân Bình. Xét riêng về địa điểm thì đây cũng được xem là khu vực khá thuận lợi về vị trí, chạy về trung tâm chỉ mất tầm 15-30 phút, ngoài ra có rất nhiều trung tâm thương mại, trường học tìm thấy được ở đây.

Một ưu điểm nổi bật nữa đó là xung quanh khu vực xây dựng nhiều tuyến đường vành đai giao thông rộng thoáng, di chuyển dễ dàng: Xa lộ Hà Nội, đường Phạm Văn Đồng. Xét về giá, các dự án chung cư, nhà ở tại đây dao động từ 5-10 triệu, sản phẩm BĐS rất phong phú, chất lượng tốt. Tuy nhiên, với giá này, dường như vẫn còn khá cao vì có phần lớn sinh viên, người có thu nhập thấp sinh sống tại đây.

3. Thuê nhà ngoại thành Tp.HCM

Các quận ngoại thành: Thủ Đức, quận 9, quận 7, Gò Vấp,… cách trung tâm thành phố từ 7-20km tùy vào từng khu vực. Nơi đây khá phong phú và nhộn nhịp về phân khúc cho thuê nhà trọ, cho thuê chung cư. Các quận như Thủ Đức, quận 9, có làng Đại học và tập trung rất đông sinh viên. Chính vì thế, nhà cho thuê quận Thủ Đức, phòng trọ cho thuê quận 9,… giá khá rẻ, không gian lại thoáng đãng, vì diện tích nơi đây rộng hơn nhiều so với các khu vực khác.

Còn đối với quận 7, tuy đây là khu vực ngoại thành, nhưng nhìn chung thuê nhà ở đây lại là công nhân viên làm việc tại chính quận 7 hoặc quận 1. Nhà trọ khá nhiều, nhưng đa phần ở đây phải kể đến chuỗi chung cư: Ehome, chung cư Hoàng Anh Gia Lai, Era Town với giá cả rất phải chăng.

Đối với vùng ven, còn một hình thức cho thuê rất phổ biến nữa là cho thuê biệt thự. Không khí ven đô trong lành, có nhiều bóng mát, lại có tính riêng tư cao, hơn nữa, biệt thự sân vườn còn có thêm bể bơi, và một số tiện ích khác. Chính vì thế, chỉ có một bộ phận có thu nhập cao hoặc những người nước ngoài sinh sống ở Việt Nam mới có thể thuê nhà ở cao cấp này.

4. Một số lưu ý cần phải biết khi thuê nhà

  • Tìm hiểu kỹ về thông tin chủ cho thuê, giá cho thuê nhà
  • Đọc thật kỹ hợp đồng thuê nhà, kiểm tra hình thức đặt cọc để không bị lừa.
  • Kiểm tra thật kỹ về những điều kiện sinh hoạt của nhà cho thuê.
  • Xem xét kỹ về môi trường sống quanh đó có phù hợp không.

5. Lưu ý khi ký hợp đồng thuê nhà

hop-dong-thue-nha

Cả chủ và người thuê nên cẩn trọng với hợp đồng thuê nhà

Trước khi ký vào bản Hợp đồng thuê nhà, 2 bên cần nắm rõ các thông tin trong hợp đồng để đảm bảo quyền lợi và tránh xảy ra các tranh chấp trong tương lai.

Lưu ý 1: Luôn đề phòng và bảo vệ mình trước những chủ nhà giả

Khi xem hợp đồng thuê nhà, hãy chắc rằng mình nắm toàn bộ thông tin người cho thuê (bên A). Nếu có thể, hãy kiểm tra kỹ tài liệu pháp lý của bên cho thuê để chứng minh căn nhà đó là quyền sở hữu của họ. Bạn nên hỏi cách nhã nhặn, chắc chắn họ sẽ cho bạn biết thông tin và các giấy tờ quyền sở hữu ngôi nhà.

Ngoài ra, cần nắm rõ điều khoản liên quan đến việc cho thuê:

  • Kỳ hạn thuê nhà
  • Ngày bắt đầu - ngày hết hạn thuê 
  • Chú ý những yếu tố trước ngày kết thúc hợp đồng: Chủ có ý định tiếp tục cho thuê nhà hay không; Có “điều khoản phá vỡ hợp đồng” cho phép chấm dứt hợp đồng hay không; Tiền cọc thuê bao nhiêu và điền kiện nào để nhận lại cọc.

Lưu ý 2: Lưu ý đến sự mất giá của đồng tiền

Do sự biến động của đồng tiền Việt Nam đồng (VND) nên hầu hết thường thích ký hợp đồng với người thuê bằng USD, để không phải chịu ảnh hưởng biến động của đồng tiền Việt.

Tuy nhiên, khuyên bạn trước khi ký hợp đồng, nên có sự đề cập rõ rệt về điều khoản mệnh giá tiền khi thanh toán. Nếu bằng Việt Nam Đồng, người thuê nhà không phải lo. Tuy nhiên, nếu quy định bằng tiền USD, người thuê cần kiểm tra mức quy đổi hiện hành được công bố tại Ngân Hàng Nhà Nước Việt Nam và có kèm theo mức cố định ghi trong bản hợp đồng.

Lưu ý 3: Tìm hiểu ngôi nhà có đang tranh chấp gì không

Bạn nên kiểm tra xem căn nhà mình muốn thuê có đang bị thế chấp hay không. Nếu có, phải hỏi rõ về việc ngân hàng có cho phép cho thuê nhà hay không. Thông thường, nếu ngân hàng không chấp thuận, căn nhà không được cho thuê. Nếu việc cho thuê không được chấp thuận của ngân hàng và chủ nhà không chi trả tiền thế chấp, khách thuê sẽ mất quyền thuê nhà đó khi ngân hàng thu hồi quyền sở hữu nhà.

Lưu ý 4: Chú ý kỹ các điều khoản và thủ tục kết thúc hợp đồng

Những điều khoản liên quan đến kết thúc hợp đồng là một vấn đề mà nhiều người bỏ qua hoặc là không chú ý kỹ. Khảo sát từ thị trường hiện nay, các chủ cho thuê nhà chỉ chấp nhận cho người thuê thời gian dài hạn trên 1 năm. Để thuê được nhà, phải đặt một khoản tiền cọc. Hãy tìm hiểu kỹ về số tiền cộc đó, và hỏi rõ điều khoản như nào để nhận lại tiền cọc.



Nguồn tin tức bất động sản :  link

Tin liên quan cùng chuyên mục Mua bán nhà đất