Mẹo vặt hay giúp làm sáng trang sức bạc

Ngày đăng: 1/28/2020 5:08:45 PM - Tổng hợp - Đắk Lắk - 373
Chi tiết [Mã tin: 2885321] - Cập nhật: 5 phút trước

Sử dụng nước vo gạo

Sử dụng nước vo gạo đậm đặc, sau đó cho trang sức bạc bmt bị xỉ màu vào đun sôi, nhỏ lửa, khoắng đều đến khi bạc trắng rồi rửa sạch lại với xà phòng. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng cách này với đồ bạc của trẻ nhỏ, an toàn mà hiệu quả với làn da nhạy cảm của trẻ.

 

Sử dụng rượu Vodka

Các bạn nam có sở thích đeo bạc nhưng không có thói quen đánh sáng trang sức bạc bmt như phái đẹp, cách này dường như nhanh và phù hợp nhất. Các món đồ bạc đính đá hay ngọc chai đều có thể sử dụng cách này. Bạn chỉ cần ngâm bạc trong rượu Vodka khoảng 5 phút sau đó rửa sạch với nước ấm và lau khô, một cách bảo quản, làm mới tuyệt vời phải không?

 

 Sử dụng kem đánh răng

Đối với trang sức bạc bmt trơn thì chỉ cần lấy một lượng kem đánh răng vừa phải chà xát trực tiếp lên bề mặt, nếu bạc đã xỉn lâu ngày thì ngâm lâu một chút. Với đồ trang sức bạc bmt đính đá cubic zirconia, ngọc trai, nhiều chi tiết nhỏ nên dùng bàn chải mềm, chà nhẹ tay, tránh cọ vào bề mặt, rồi lấy khăn mềm lau sạch. Đá quý, ngọc trai không chịu được nhiệt độ cao nên khi đun sôi sẽ làm đá đổi màu, nước xâm nhập vào bên trong, ngọc trai sẽ vỡ.

 

Sử dụng giấm trắng

Bạn cũng có thể dùng giấm táo để làm sạch đồ trang sức bạc. Rất đơn giản, bạn chỉ cần lau trang sức bạc bmt bằng giấm táo và sẽ thấy ngay kết quả. Nhẫn bạc bmt, dây chuyền bạc bmt, lắc tay bạc bmt  mà được làm từ bạc nguyên chất, bị xỉn lâu ngày, bạn có thể ngâm trong hỗn hợp với tỷ lệ 1: 2. Một muỗng giấm táo cùng hai muỗng baking soda trong 2 - 3h đồng hồ, rồi lau lại bằng vải mềm, sau đó đón nhận điều kỳ diệu xảy ra.

 

Sử dụng phèn chua

Cho bạc vào nồi có chứa phèn chua, đun sôi nhỏ lửa từ 10 - 15 phút. Sau đó dùng bàn chải mềm với xà phòng chải sạch các vết bẩn còn bám trên bề mặt. Cuối cùng chỉ cần rửa lại bằng nước ấm và lau sạch với khăm mềm.

 

Sử dụng mẻ

Cho mẻ vào nồi inox hoặc nồi sành cho bạc cùng với nước đun sôi nhỏ lửa 15- 20 phút. Sau đó dùng bàn chải mềm với xà phòng chải sạch các vết bẩn còn xót lại, công đoạn cuối cùng, rửa sạch và lau khô bằng khăn mềm.

 

Nhiều bạn dung trang sức bạc bmt, nhưng không biết làm thế nào để bảo trì, trong thực tế, bạn chỉ cần chú ý đến những điểm sau đây, bảo trì  bạc trở nên đơn giản và dễ dàng:

 

·         Sự chăm sóc tốt nhất cho đồ trang sức bạc là sử dụng  mỗi ngày, bởi vì cơ thể có thể sản xuất dầu ẩm tự nhiên.

·         Không nên đeo trang sức bạc trong khi sử dụng các kim loại quý khác, để tránh va chạm biến dạng hoặc mài mòn.

·         Khi bơi hay nấu ăn không nên để bạc tiếp xúc với nước nóng, nước biển, dầu mỡ trong nhà bếp, để tránh các chất bẩn bám trên bề mặt và mất đi độ sáng  bóng của bạc, ngọc trai...bạn nên đặt vào túi, hộp kín.

 

 xem thêm http://trangsucbac.xyz/

Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp