Messi, neymar quyết chiến trong trận chung kết copa trong mơ

Ngày đăng: 7/11/2021 11:47:31 AM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 124
Chi tiết [Mã tin: 3341051] - Cập nhật: 14 phút trước

Các đồng đội cũ của Barcelona, Lionel Messi và Neymar sẽ xếp hàng đối diện nhau trong trận chung kết Copa America hôm thứ Bảy để chấm dứt một vụ lừa đảo cũng đã ảnh hưởng đến một số cầu thủ vĩ đại nhất của đất nước họ.


Giống như Pele của Brazil và Diego Maradona của Argentina trước họ, cả Messi và Neymar đều chưa từng vô địch Copa.


Thống kê đó sẽ thay đổi đối với một trong số họ trong trận chung kết trong mơ tại sân vận động Maracana mang tính biểu tượng của Rio de Janeiro.


Đối với người chiến thắng Quả bóng vàng sáu lần Messi, đây sẽ là trận chung kết Copa thứ tư của anh ấy và có lẽ là cơ hội cuối cùng để anh ấy kết thúc ở bên chiến thắng.


Anh ấy là cầu thủ xuất sắc nhất của đội, như mọi khi, ghi bốn bàn và kiến tạo thêm năm bàn - người dẫn đầu giải đấu ở cả hai hạng mục.


Nhưng ở tuổi 34, đây có thể là Copa cuối cùng của anh ấy và World Cup năm sau có thể là giải đấu quốc tế lớn cuối cùng của anh ấy.


Theo mig8, cho đến nay các trận chung kết chỉ dẫn đến sự thất vọng cho Messi khi để thua vào các năm 2007, 2015 và 2016 tại Copa, đồng thời chứng kiến đội bóng của anh bị Đức đánh bại 1-0 tại World Cup 2014.


Một số người tin rằng giành được điều gì đó với Argentina là mục tiêu chuyên nghiệp duy nhất còn lại của Messi.


"Chúng tôi sẽ cố gắng ngăn cản anh ấy đạt được mục tiêu này", trung vệ Marquinhos của Brazil nói.


"Nhiều như Messi, chúng tôi cũng có những cầu thủ xứng đáng với danh hiệu này ... như 'Ney' của chính chúng tôi, người đã không có mặt ở Copa trước", anh ấy nói thêm.


Ở tuổi 29, Neymar có nhiều thời gian thi đấu hơn nhưng anh bị chấn thương và vắng mặt cách đây hai năm khi Brazil giành chức vô địch thứ 9 trên sân nhà, đánh bại Peru 3-1 trong trận chung kết.

[​IMG]

'RIVALS ETERNALS'


Nhưng cũng như việc hai siêu sao xếp hàng dọc đối diện nhau vào thứ Bảy, đây là một trận đấu kinh điển giữa hai ứng viên nặng ký thế giới.


Huấn luyện viên Lionel Scaloni của Argentina cho biết: “Chúng tôi sẽ chơi một trận chung kết với các đối thủ truyền kiếp của chúng tôi, những đối thủ truyền kiếp, hai đội tuyển quốc gia mạnh nhất Nam Mỹ và chúng tôi hy vọng… đó sẽ là một trận đấu tuyệt vời.


Marquinhos nói thêm: "Brazil đấu với Argentina không chỉ là một trận bóng đá đơn giản ... những chiếc áo đấu này khiến cả thế giới phải đứng ngồi không yên khi xem các trận đấu của họ. Điều đó thể hiện lịch sử của Brazil-Argentina".


Đáng kinh ngạc, hai đội này thậm chí không phải là hai đội thành công nhất trong lịch sử Copa, với Uruguay đã giành được 15 danh hiệu trước 14 của Argentina và 9 của Brazil.


Trong phiên bản thứ 47 của Copa, đây cũng chỉ là lần thứ tư hai đội gặp nhau trong trận chung kết, với Argentina lần đầu tiên lên ngôi vào năm 1937 và Brazil lên ngôi đầu vào năm 2004 và 2007.


Và đó là mặc dù đã đối đầu với nhau hơn 100 lần trong lịch sử của họ.


Cho đến nay, họ vẫn là hai bên mạnh nhất trong giải đấu, ngay cả khi Argentina may mắn chạm trán trong chiến thắng ở loạt sút luân lưu ở trận bán kết trước Colombia.


'CẦU THỦ LỚP THẾ GIỚI'


Hai đội đều gây ấn tượng nhờ sức mạnh về chiều sâu.


Trong chiến thắng ở trận bán kết trước Peru - và mặc dù tiền đạo Gabriel Jesus của Manchester City bị treo giò - Brazil vẫn để những cầu thủ như Roberto Firmino của Liverpool, chân sút nóng bỏng Gabriel Barbosa của Flamengo và ngôi sao của Real Madrid Vinicius Junior trên băng ghế dự bị.


Ở hàng tiền vệ, Fabinho của Liverpool đã bị loại ra ngoài bởi Fred đang hồi sinh của Manchester United.


Tương tự như vậy, cầu thủ chạy cánh Angel Di Maria của Paris Saint-Germain - tia sáng chói lọi khi vào sân trong trận bán kết với Colombia - hầu như chỉ bắt đầu từ băng ghế dự bị trong khi tân binh Sergio Aguero của Barcelona hầu như không có suất đá chính với Argentina.


Messi và Lautaro Martinez của Inter Milan (ba bàn) đã cung cấp sức mạnh tấn công chính của Argentina nhưng họ có chất lượng và sự sáng tạo xuyên suốt.


"Argentina không chỉ có Lautaro và Messi, chúng tôi không thể chỉ tập trung vào hai người đó", tiền vệ Casemiro của Brazil và Real Madrid cho biết.


"Họ là những cầu thủ tuyệt vời, những cầu thủ đẳng cấp thế giới, nhưng nếu Argentina vào chung kết thì đó là vì (cả) tập thể, chúng tôi phải tôn trọng điều này."


Cùng với việc tìm cách chấm dứt cơn hạn hán danh hiệu kéo dài trong sự nghiệp của mình với Argentina, Messi có thể làm nên lịch sử theo một cách khác vào thứ Bảy.


Anh hiện đang ghi 76 bàn cho Argentina, kém kỷ lục 77 bàn của đội tuyển quốc gia Nam Mỹ của Pele.

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác