Meta - tên gọi mới của facebook và cơ hội cho bạn

Ngày đăng: 10/29/2021 3:45:52 PM - Cơ khí chế tạo - Toàn Quốc - 164
Chi tiết [Mã tin: 3498500] - Cập nhật: 6 phút trước

Theo thông tin vừa nhận được thì rạng sáng nay, Facebook chính thức đổi tên thành Meta . Đây là 1 bước tiến mới đánh dấu tham vọng của Mark Zuckerberg trong việc trong việc xây dựng 1 vũ trụ ảo ” metaverse “, nhằm xoá đi ranh giới giữa ảo và thật. “Tôi tự hào thông báo rằng bắt đầu từ hôm nay, công ty của chúng tôi sẽ được gọi bằng cái tên Meta. Sứ mệnh của chúng tôi vẫn như cũ là mang mọi người lại với nhau, ứng dụng của chúng tôi và tên gọi sẽ không thay đổi”. Trích dẫn từ lời tuyên bố của người sáng lập Facebook Mark Zuckerberg


Meta là gì ?

1. Lời mở đầu cho Meta

“Chúng ta đang ở phần đầu của chương tiếp theo cho Internet, và đây cũng là chương tiếp theo cho công ty chúng ta. Trong những thập kỷ gần đây, công nghệ đã mang lại cho con người sức mạnh để kết nối và thể hiện bản thân một cách tự nhiên hơn.


Khi tôi bắt đầu sử dụng Facebook, chúng tôi chủ yếu gõ văn bản trên các trang web. Vào lúc chúng ta có điện thoại có camera, internet trở nên trực quan và di động hơn. Và khi kết nối nhanh hơn, video trở thành một cách phong phú hơn để chia sẻ trải nghiệm. Chúng tôi đã chuyển từ máy tính để bàn sang web đến thiết bị di động; từ văn bản đến ảnh đến video. Nhưng đây không phải là cuối dòng.


Nền tảng tiếp theo sẽ còn phong phú hơn – một mạng internet hiện thân nơi bạn đang trải nghiệm chứ không chỉ nhìn vào nó. Chúng tôi gọi đây là metaverse và nó sẽ liên quan đến mọi sản phẩm mà chúng tôi xây dựng”



link

Metaverse


2. Định hướng phát triển

“Chất lượng xác định của metaverse sẽ là cảm giác hiện diện – giống như bạn đang ở ngay đó với một người khác hoặc ở một nơi khác. Cảm giác thực sự hiện diện với một người khác là ước mơ cuối cùng của công nghệ xã hội. Đó là lý do tại sao chúng tôi tập trung vào việc xây dựng này.”


“Tương lai, bạn sẽ có thể dịch chuyển tức thời dưới dạng ảnh ba chiều để có mặt tại văn phòng mà không cần đi làm, tại một buổi hòa nhạc với bạn bè hoặc trong phòng khách của bố mẹ bạn để bắt kịp. Điều này sẽ mở ra nhiều cơ hội hơn cho dù bạn sống ở đâu. Bạn sẽ có thể dành nhiều thời gian hơn cho những việc quan trọng với mình, cắt giảm thời gian tham gia giao thông và giảm lượng khí thải carbon của bạn.


Bạn sẽ trải nghiệm những trải nghiệm này trên các thiết bị khác nhau – kính thực tế tăng cường để luôn hiện diện trong thế giới thực, thực tế ảo để đắm chìm hoàn toàn và điện thoại và máy tính để nhảy từ các nền tảng hiện có. Đây không phải là việc dành nhiều thời gian hơn trên màn hình; đó là làm cho thời gian chúng ta đã dành tốt hơn.”

link 3. Cơ hội và thách thức

Nền tảng mới cũng đem đến nhiều cơ hội mới cho những ai nắm bắt được xu hướng. Bạn có thể điểm qua 1 số thứ có thể thay đổi trong tương lai


  • Sự bùng nổ của tiền ảo trên nền tảng mới

  • Livestream tiếp bước đến 1 tầm cao mới, trực quan hơn cho từng sản phẩm

  • Nhu cầu về những thiết bị thực tế ảo tăng cao

  • Dịch vụ ăn theo meta sẽ xuất hiện


Bên cạnh đó cũng sẽ có những thách thức kèm theo


  • Độ an toàn và bảo mật của Meta về thực tế ảo

  • Chi phí thiết bị để người dùng có thể trải nghiệm

  • Tính ổn định của nền tảng

  • Giao tiếp xã hội thật sự có thể bị buông lơi


Facebook có bị ảnh hưởng sau khi đổi tên thành Meta không?

Câu trả lời là KHÔNG. Vì theo lời của Mark, toàn bộ các ứng dụng của Facebook vẫn giữ nguyên. Chỉ có công ty mẹ là Facebook Inc đổi tên thành Meta để đánh dấu sự chuyển mình. Mọi dịch vụ còn lại sẽ không bị ảnh hưởng

“Tôi tự hào thông báo rằng bắt đầu từ hôm nay, công ty của chúng tôi sẽ được gọi bằng cái tên Meta. Sứ mệnh của chúng tôi vẫn như cũ là mang mọi người lại với nhau, ứng dụng của chúng tôi và tên gọi sẽ không thay đổi”

Điều này đồng nghĩa với việc các phần mềm marketing vẫn hoạt động bình thường sau sự kiện đổi tên của Facebook. Và tương lai sẽ có thêm nhiều phần mềm để hổ trợ cho nền tảng mới của Meta .

Xem thêm: Top phần mềm marketing hiệu quả nhất facebook

=>> Nếu cần trợ giúp, đừng ngần ngại inbox, các Ninjaer sẽ giải đáp giúp bạn! Tham gia ngay!

Group: Bán hàng mùa dịch ( Zalo )

Fanpage: Quảng cáo FB hiệu quả

Youtube: Phần mềm marketing Ninja – YouTube

Hotline: 0908.165.480 (Zalo)

Tin liên quan cùng chuyên mục Cơ khí chế tạo