Mitsubishi - mẹo rửa các vết bẩn trên xe

Ngày đăng: 2/27/2020 3:19:44 AM - Mitsubishi - Toàn Quốc - 147
Chi tiết [Mã tin: 2904740] - Cập nhật: 8 phút trước

Một cục nước đá có thể giúp bạn lấy kẹo cao su dính trên kính chắn gió một cách dễ dàng trong khi hỗn hợp dấm pha với nước làm sạch bóng vết cafe. Những mẹo nhỏ đó đặc biệt hữu ích trong những tình huống mà chẳng mấy khi bạn tưởng tượng ra.

Giá Xe Mitsubishi Xpander 2020

Có những chuyện hết sức đơn giản khi sử dụng xe hơi nhưng nếu không có cách xử lý thích hợp, bạn sẽ gặp phải những rắc rối “điên đầu”, chẳng hạn như chút nhựa đường, phân chim, đồ ăn mà trẻ con làm bẩn. Thậm chí, để tránh bị "dính" cao su, có lái xe còn cảnh báo người ngồi không bao giờ được để ba-lô, túi xách lên ghế.

 

Một trong những thứ gây nhiều khó chịu nhất là kẹo su trên kính chắn gió. Trong những tình huống như vậy, bạn sẽ rất khó chịu bởi trong một ngày nắng, nó sẽ chảy ra còn nếu trời mưa, nó sẽ làm vướng cần gạt nước. Trường hợp này thường xảy ra do trẻ con muốn thử xem chúng có thể thổi kẹo đi bao xa. Phương pháp đơn giản nhất lúc đó là hãy gỡ bằng tay, sau đó, dùng cục nước đá lăn trên lớp cao su gắn chặt vào kính. Nước đá sẽ làm cao su rắn lại và bạn dễ dàng tách nó ra bằng dao cạo, giống như làm sạch cửa sau khi sơn.

 

Hơi mờ trên kính

 

Đối với những vết mờ trên kính, bạn có thể xử lý bằng hỗn hợp nước pha với dấm. Các chi tiết nội thất thường bị bám một lớp chất bẩn do khói thuốc lá hay mùi sinh ra từ các xe mới (thường được gọi dưới cái tên “mùi xe mới”). Bình thường, bạn không để ý tới chúng cho tới khi bạn phải cố gắng lau sương đọng sau một đêm. Sổ tay hướng dẫn khuyên bạn nên dùng dấm ấm nhưng trong trường hợp này, hãy để sương tự khô sau đó dùng miếng chùi bằng nylon hay nhựa lau sạch.

 

Một vài nơi rửa xe dùng nước rửa kính thông thường nhưng lưu ý loại này chỉ nên dùng với các cửa sổ tự động còn với các loại cửa xe khác, bạn nên dùng chất làm sạch kính dành riêng cho ôtô.

 

Nước đọng trên gỗ

 

Nếu chiếc xe của bạn thuộc hàng sang trọng hay xe cổ có chi tiết gỗ thật (không phải giả gỗ), chúng rất dễ bị biến màu, ố do nước. Các giọt nước hình thành từ kính chắn gió rồi rơi xuống hay do bất cẩn khi uống, đặt cốc. Để loại chúng, bạn hãy pha một chút soda với thuốc đánh răng trắng theo thành phần bằng nhau về khối lượng. Sau đó, dùng một tấm khăn tắm mềm, làm ướt rồi nhúng vào hỗn hợp vừa pha. Để tránh ảnh hưởng xung quanh, bạn nên lau theo kiểu hình tròn xung quanh và hướng dần vào trong, chỉ cần kiên nhẫn, nhẹ nhàng một chút, bề mặt gỗ sẽ sáng gần như mới.

Giá Xe Mitsubishi Attrage 2020

Vết café

Vẫn còn rất nhiều phòng ở Altima, với một đường dốc và vành đai khá thấp giúp tạo ra một cabin thoáng mát. Các loại vải ghế có thể là mới, nhưng ghế Zero Zero Gravity không còn nguyên vẹn, dù tốt hay xấu (một số nhân viên của chúng tôi yêu thích chúng trong Thử thách Sedan cỡ trung bình trị giá 27.000 USD của chúng tôi , trong khi một số người ghét chúng). Phòng ghế sau rất phong phú, với chỗ để chân tuyệt vời và nhiều chiều rộng.

 

Altima mới cũng nhận được một số nâng cấp cho các hệ thống an toàn điện tử có sẵn của nó, với cảnh báo va chạm phía trước dự đoán, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo điểm mù với cảnh báo giao thông phía sau và một ứng dụng điện thoại thông minh truy cập từ xa mới có sẵn.

Vì vô tình, bạn làm vương chút café lên ghế hay bề mặt táp-lô. Những chi tiết nhựa thường không thấm nước nhưng với ghế da hay nỉ, bạn nên rửa sạch chúng bằng chút nước lạnh, chất tẩy và cuối cùng làm sạch bằng nước lọc để loại các tạp chất và chất bề mặt còn sót lại. Nếu cách này vẫn để lại vết café, bạn có thể dùng dấm trắng pha với nước theo tỷ lệ một dấm, ba nước để loại hết.

 

Vết chocolate

 

Những miếng chocolate thường rơi ra vào lúc ăn và chảy nước. Để loại chúng, bạn dùng chút nước lạnh để lau sơ bộ, sau đó, dùng dung dịch chất tẩy rửa. Nếu chocolate đã ăn sâu và không sạch, bạn dùng hỗn hợp amoniac pha với nước theo tỷ lệ một thìa dung dịch amoniac trong một cốc nước. Sau khi vết café sạch, bạn nhớ phải dùng nước lọc để loại hết amoniac trên da bởi mùi của nó rất khó chịu.

 

Vết mực

Giá Xe Mitsubishi Outlander 2020

Những giọt mực dù rất hiếm khi rơi vào trong xe nhưng không phải không thể xảy ra. Phương pháp khắc phục trong trường hợp này khá đơn giản. Đầu tiên bạn dùng một tấm giấy khô hoặc khăn khô để hút. Sau đó dùng chất tẩy khô hoặc dung dịch làm sạch để loại phần còn lại. Bạn nên lưu ý lau từ xung quanh vào giữa để mực không loang sang các vùng khác.

 

Tin liên quan cùng chuyên mục Mitsubishi