Mỡ bụng là gì? nguyên nhân khiến bạn tăng mỡ bụng

Ngày đăng: 4/23/2021 1:46:43 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 148
Chi tiết [Mã tin: 3255781] - Cập nhật: 50 phút trước

Không phải giảm mỡ bụng an toàn mà hiệu quả nào cũng phù hợp với bạn. Chỉ cần bỏ ra 5 phút tìm hiểu chuyên mục này, bạn sẽ tìm được phương pháp phù hợp mình.

Chuyên mục tổng hợp các cách làm giảm mỡ bụng, an toàn và hiệu quả. Với những cách trị mỡ bụng dưới đây, chắc chắn sẽ giúp chị em sớm sở hữu vòng eo thon gọn, một thân hình đẹp cuốn hút mọi ánh nhìn. Ngay bây giờ, hãy cùng chúng tôi xem các cách chữa béo bụng để làm eo nhỏ lại của chúng tôi có gì nhé!

Mỡ bụng là gì? Nguyên nhân khiến bạn tăng mỡ bụng

Mỡ bụng, hoặc mỡ thừa ở bụng khiến bạn có nguy cơ về đề kháng insulin, bệnh tiểu đường và bệnh tim.

Béo bụng cũng chính là một trong những nguyên nhân gây ra hội chứng chuyển hóa. Các nhóm bệnh đó là cao huyết áp, tăng đường huyết, mỡ dư thừa và lượng cholesterol trong cao bất thường,…

Mỡ thừa tích tụ trong cơ thể chúng ta bao gồm hai loại chính: Mỡ dưới da và mỡ nội tạng. Muốn giảm mỡ thừa vòng 2 hiệu quả, trước hết bạn cần trang bị cho mình kiến thức về hai loại mỡ này.

Mỡ dưới da được hình thành do quá trình tích trữ calo của cơ thể. Lớp mỡ dưới da giúp chứng ta có sức sống và giữ ấm khi gặp nhiệt độ lạnh. Nói cách khác, mỡ dưới da như một nguồn năng lượng dự trữ cho cơ thể khi cần thiết.

Khi lượng calo tiêu hao thấp hơn lượng calo nạp vào mỗi ngày, thì lớp mỡ sẽ dày lên. Nhìn chung, lớp mỡ thừa này rất khó phân hủy và khó đào thải ra khỏi cơ thể.

Mỡ nội tạng được hình thành khi bạn ăn quá nhiều. Khi đó, mỡ thừa không chỉ tồn tại dưới da mà còn xuất hiện trực tiếp tại các cơ quan nội tạng.

Mỡ nội tạng là loại mỡ khó loại bỏ, gây ra nhiều biến chứng. Có thể làm cản trở dòng lưu thông và bạch huyết đến các cơ quan nội tạng.

Nguyên nhân gây ra mỡ bụng: Sử dụng nhiều thực phẩm và đồ uống có đường. Uống nhiều rượu bia. Sử dụng nhiều các thực phẩm đóng gói có chứa chất béo bão hòa. Lối sống ít vận động. Ăn ít protein. Thay đổi nội tiết tố thời kỳ mãn kinh dẫn đến sự thay đổi tích trữ chất béo ở hông và đùi sang chất béo nội tạng. Mất cân bằng vi khuẩn đường tiêu hoá gây béo bụng. Uống nhiều nước ép trái cây có hại sức khoẻ. Căng thẳng dẫn đến tăng mỡ bởi hormone cortisol. Chế độ ăn ít xơ có thể liên quan đến tăng lượng mỡ bụng. Béo bụng do di truyền, bởi các gen dường như đóng một vai trò cho tỷ lệ eo-hông. Ngủ không đủ giấc có thể dẫn đến tích tụ mỡ bụng.

Những đối tượng thường bị tích tụ mỡ ở bụng là dân văn phòng, phụ nữ sau sinh, phụ nữ trung niên, người nội trợ, đối tượng hay duy trì uống rượu bia, ít tập thể dục…

Với sự phát triển của khoa học, công nghệ giảm mỡ không xâm lấn Max Burn Lipo 2021 đã ra đời. Công nghệ này ứng dụng sóng RF để tác động, hóa lỏng và đào thải mỡ thừa ra khỏi cơ thể mà người dùng không cần trải qua bất kỳ quá trình phẫu thuật đau đớn nào.

Cách làm giảm mỡ bụng nhanh nhất mỗi ngày nhờ các bài tập đúng cách, an toàn mà hiệu quả

Những động tác trong chuyên mục bài tập giảm mỡ hoặc bài viết các bài tập giảm mỡ bụng cho nữ tại nhà đã được chứng minh có thể giúp kích thích cơ và đốt cháy mỡ vòng 2, tác động sâu vào các vùng chất béo.

Tuy nhiên, những động tác vặn người, gập người sẽ không giúp cơ bụng của bạn lộ rõ nếu chúng được phủ bởi một lớp mỡ dày.

Các bài tập thường xuyên sẽ giúp tăng tốc độ trao đổi chất, đốt cháy calo và chất béo. Cường độ đóng một vai trò quan trọng, áp dụng các bài tập toàn thân với cường độ cao cũng có thể giúp bạn giảm khối lượng mỡ bụng hiệu quả.

Ví dụ: Tập với cường độ cao 30 phút mỗi ngày, năm ngày một tuần.

Lời khuyên: Bạn nên kết hợp nhiều bài tập ở link phía trên hoặc những bài tập được gợi ý dưới đây với nhau sẽ giúp tăng đáng kể hiệu quả cho việc giảm béo vùng bụng:

Loại bỏ mỡ thừa 100% với các bài Aerobic 

Những bài tập aerobic đem lại nhiều năng lượng, an toàn cho sức khoẻ mà lại có hiệu quả cải thiện vóc dáng đáng kể, cụ thể là những nhóm cơ lõi, đặc biệt là cơ vùng bụng. Đồng thời giúp làm nóng cơ thể, sau đó sinh nhiệt giúp đốt cháy mỡ thừa và đảo thải chúng qua tuyết mồ hôi. Do đó, tác dụng của việc tập aerobic thường xuyên đó chính là loại bỏ mỡ thừa vùng bụng nhanh chóng, làm săn chắc cơ khiến da không bị chảy xệ sau khi giảm mỡ.

Vậy tập aerobic giảm mỡ bụng khi nào là tốt nhất? Theo các chuyên gia thể hình, việc tập aerobic để giảm mỡ thừa rất linh hoạt, mọi lúc mọi nơi sao cho phù hợp với lịch trình cũng như kế hoạch hàng ngày của bạn.

4 phút tabata giảm mỡ bụng như idol Kpop

Cách giảm mỡ bụng hiệu quả tiếp theo là áp dụng bài tập tabata mỗi ngày. Đây được xem là phương pháp giúp giảm mỡ bụng, hỗ trợ lấy lại vòng eo thon gọn như ý mà bạn đáng để thử nhất.

Bài tập này thực hiện với cường độ cao giúp tiêu hao năng lượng cực hiệu quả trong và ngay sau khi tập. Chỉ với 4 phút tập tabata đã giúp bạn đốt cháy khoảng từ 240 – 360 calo. Đồng thời còn giúp tăng gấp đôi tỉ lệ trao đổi chất từ đó làm tăng khả năng đốt cháy mỡ thừa.

cách làm giảm mỡ bụng trên đúng cách, an toàn, phương pháp chữa trị mỡ sở hữu eo nhỏ nhanh nhất

Chỉ 40 phút đi bộ để tan mỡ bụng

Hiện nay, có rất nhiều bài tập để giúp lấy lại vóc dóng thon gọn của vùng bụng. Trong đó, cách đơn giản mà mang hiệu quả được hầu hết mọi người áp dụng đó chính là đi bộ. Tác dụng của đi bộ là giúp nhiều nhóm cơ vận động một cách tự nhiên từ đó giúp đốt cháy calo, tiêu hao năng lượng trong cơ thể và làm giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể.

Theo thạc sĩ thể thao Joanna Hall: “Nếu bạn đi bộ đúng cách thì bạn có thể tiêu hao 1000 calo trong vòng 40 phút đồng hồ với cường độ đi bộ từ 124 – 155 bước/phút.”

Do vậy, thường xuyên đi bộ không chỉ làm đốt cháy lượng calo trong cơ thể bạn nhiều hơn mà còn giúp bạn nâng tầm sức khỏe của mình lên một tầm cao mới.

Đạp xe là bí quyết đốt cháy calo hiệu suất cao

Đây là bộ môn thể dục dễ tập luyện, mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khoẻ đồng thời hỗ trợ đốt cháy calo vô cùng hiệu quả. Cơ chế tan mỡ của việc đạp xe đó chính là tăng lượng calo đốt cháy và quá trình trao đổi chất sau tập giúp đố cháy mỡ hiệu quả một cách nhanh chóng.

Không chỉ vậy, phương pháp này còn được các chuyên gia đánh giá giúp phát triển và xây dựng cơ bắp, cơ lõi từ đó giúp săn chắc cơ thể. Do vậy, bạn sẽ không bao giờ phải hối tiếc khi tham gia thực hiện đạp xe hàng ngày.

Cách giảm béo bụng nhanh nhất bằng các nguyên liệu tự nhiên và thay đổi chế độ ăn uống

Bạn sẽ không thể giảm mỡ bụng nhanh mà chỉ áp dụng các bài tập cơ bụng. Để giảm béo hiệu quả, hãy kết hợp các bài tập cùng những thực phẩm dưới đây:

Giảm béo bụng bằng muối tại nhà cho vòng eo thon gọn

Một trong những phương pháp giảm mỡ bụng bằng những nguyên liệu tự nhiên được nhiều chị em áp dụng đó chính là sử dụng muối nóng. Cách giảm béo bụng đơn giản, an toàn nhất đó chính là chườm muối nóng.

Tác dụng của muối nóng đó chính là sinh nhiệt và giữ nhiệt trong một khoảng thời gian dài để làm tan mỡ vùng giúp, giúp chị em lấy lại vòng eo thon gọn và nhanh chóng. Không chỉ vậy, muối còn giúp làm săn chắc da vùng eo, ngăn ngừa da bị chảy xệ sau khi giảm mỡ bụng.

Tuy nhiên thì bạn không nên sử dụng muối quá nóng để chườm lên da để tránh gây bỏng và tổn thương phần da này.

Cách trị mỡ làm bụng nhỏ bằng gừng và mật ong

Thêm một cách sử dụng nguyên liệu tự nhiên để giảm mỡ bụng nhanh chóng đó chính là sử dụng gừng và mật ong. Cơ sở của phương pháp này đó chính là sự kết hợp của hai chất đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng gingerol và shogaol cộng thêm tính nóng của gừng. Từ đó giúp đánh tan mỡ thừa tập trung tại vùng bụng hiệu quả.

Cách giảm mỡ bụng bằng gừng và mật ong rất đơn giản. Bạn chỉ cần giã nát gừng, rồi cho vào nước nóng pha cùng chút mật ong uống. Kiên trì uống hàng ngày bạn sẽ thấy sự hiệu quả bất ngờ đấy.

Chế độ ăn khoa học dinh dưỡng làm giảm mỡ bụng 

Mỡ bụng mỗi người có nhiều hay ít không chỉ phụ thuộc vào cơ địa của từng người mà còn chịu sự ảnh hưởng của các tác động qua ăn uống.

Ngoài các thực phẩm làm giảm mỡ bụng nổi bật phía trên, bạn cần lập cho mình một kế hoạch dinh dưỡng tốt. Ăn ít thực phẩm chế biến sẵn hơn, theo dõi khẩu phần ăn của bạn và ăn nhiều protein và chất xơ hơn.

Chế độ ăn kiêng gì giảm mỡ bụng đã được khoa học chứng minh:

Chế độ ăn low-carb (Chế độ ăn này có nhiều rau, thịt, cá, trứng, trái cây, các loại hạt và chất béo nhưng ít tinh bột, đường và thực phẩm chế biến sẵn.)

Chế độ ăn Địa Trung Hải (các loại thực phẩm truyền thống mà người Ý và Hy Lạp thường ăn ở những năm 1960)

Chế độ ăn Paleo (tập trung vào các loại thực phẩm có sẵn, chưa qua chế biến)

Chế độ ăn chay (hoàn toàn sử dụng thực vật)

Chế độ ăn không có gluten (các loại thực phẩm không chứa gluten)

Có rất nhiều chế độ ăn kiêng, thật tiếc nếu bạn chỉ thử duy nhất một chế độ ăn. Hãy tìm một chế độ ăn giảm mỡ bụng mà bạn thích và có thể gắn bó lâu dài.

Phương pháp massage giảm mỡ bụng an toàn

Bênh cạnh đó, một bí kíp giảm mỡ bụng được yêu thích vì nhiều tác dụng và vô cùng thư giãn là massage. Massage bụng giúp lưu thông thuận lợi, giảm căng thẳng mệt mỏi, đẩy mạnh quá trình trao đổi chất, từ đó tốt cho quá trình tan mỡ thừa an toàn và hiệu quả hơn.

Cách thực hiện massage giảm mỡ bụng thì khá đơn giản. Bạn chỉ cần nằm ngửa trên giường hoặc sàn nhà. Sau đó lấy 2 tay xoa vào nhau để tạo nhiệt ấm và áp chúng vào bụng. Thực hiện xoa theo chiều kim đồng hồ, rồi làm ngược lại rốn từ 2 đến 3 phút.

Thực hiện massage giảm mỡ bụng 2 lần 1 ngày để mang lại hiệu quả giảm mỡ tốt nhất.

10 điểm cần lưu ý khi “vật lộn” để giảm mỡ bụng trên rốn hiệu quả nhất

Khác với các vùng mỡ khác, mỡ bụng trên, mỡ trên rốn hay mỡ thượng vị là một vấn đề khó giải quyết của nhiều người. Đây là sự kết hợp của sự tích tụ chất béo nội tạng xung quanh các cơ quan ở vùng trên rốn và mỡ dưới da (như đã nói), dẫn đến việc tăng kích thước vòng eo. Vậy đâu là những lưu ý khi đối mặt với mỡ bụng trên rốn này.

cách giảm mỡ bụng trên rốn

Nguyên nhân:

  • Ăn thực phẩm kém lành mạnh, ít có giá trị dinh dưỡng, giàu calo như đồ ăn nhanh, chiên rán, nước ngọt, bánh kẹo ngọt,…
  • Lười tập thể dục hoặc ít tập thể dục
  • Luôn đặt bản thân vào tình trạng căng thẳng
  • Thiếu ngủ kéo dài
  • Cơ thể lão hoá do tuổi tác

Hướng xử lý:

  • Uống đầy đủ nước, biện pháp vô cùng đơn giản nhưng không phải ai cũng thực hiện đều đặn
  • Ăn là một cách giải toả căng thẳng, nhưng đừng chọn sai thực phẩm. Những thực phẩm giàu vitamin C như trái cây tươi sẽ giúp ổn định tâm trạng hiệu quả, tăng đề kháng. Serotonin trong yến mạch giúp cải thiện tâm trạnh, dừa và đậu lăng có tác dụng giải toả mệt mỏi và chứa nhiều chất có lợi cho cơ thể. Đặc biệt % nhu cầu Vitamin B6 từ đậu lăng được mệnh danh là “liều thuốc hạnh phúc từ thiên nhiên”.
  • Duy trì chế độ ăn kiêng lành mạnh điều độ
  • Ngủ ít nhất 8 giờ mỗi ngày
  • Tập luyện, vận động thể dục ít nhất 4 ngày mỗi tuần là cách giảm mỡ bụng trên rốn lâu dài.

Sử dụng thuốc chữa béo bụng

Nhìn chung mỡ bụng sẽ khiến rất nhiều chị em thiếu tự tin diện đồ cũng như tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, huyết áp, tiểu đường, … vì vậy nhiều chị em có xu hướng lựa chọn thuốc để đẩy nhanh quá trình giảm mỡ vòng eo.

Thuốc giảm mỡ bụng với những lời quảng cáo làm tan mỡ thừa vùng bụng nhanh chóng cho người ít vận động, phụ nữ sau sinh, người thường xuyên ăn vặt, … giúp giảm kích thước vòng 2, eo bánh mì biến mất chỉ trong thời gian ngắn. Nhưng theo nhiều đánh giá từ chuyên gia và người dùng thì những loại thuốc hỗ trợ giảm mỡ bụng hiện nay thường chỉ giảm nước trong cơ thể làm chị em có cảm giác giảm được cân nặng mà không hề làm giảm mỡ thừa. Chưa kể đến nhiều loại thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ trôi nổi trên thị trường.

Vì vậy chị em cần tham khảo ý kiến của các chuyên gia cũng như tìm các sản phẩm thuốc có nguồn gốc rõ ràng, được Bộ Y Tế cấp phép và có nghiên cứu không ảnh hưởng đến sức khoẻ khi sử dụng.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về các phương pháp làm đẹp hay cách giảm cân an toàn và khoa học nhất hiện nay,  tại thẩm mỹ viện Nevada - hệ thống làm đẹp chuẩn quốc tế 

Nguồn: https://thammyviennevada.com/giam-mo-bung/



Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác