Mô hình nến bearish harami – bullish harami

Ngày đăng: 3/3/2021 9:17:45 PM - Tổng hợp - Toàn Quốc - 121
Chi tiết [Mã tin: 3210674] - Cập nhật: 27 phút trước

 Mô hình nến Bearish Harami – Bullish Harami

Hai mô hình nến Bearish Harami – Bullish Harami cũng là nến đảo chiều và dự báo khả năng tăng hoặc giảm giá của một xu hướng nhưng không được xem là mô hình đặc trưng của nến đảo chiều như nến nhấn chìm, búa hay doji.

Mô hình Harami

Là mô hình được tạo ra từ một nến dài tiếp nối một nến ngắn có thân nằm gọn trong thân nến đầu tiên. 

Bearish Harami

Là bộ 2 nến xuất hiện sau một xu hướng tăng nếu thị trường có khả năng thay đổi từ xu hướng tăng sang xu hướng giảm. Với Bearish Harami, trong xu hướng tăng nến đầu tiên là tăng, nến thứ hai giảm. Nhưng không phải lúc nào nến thứ hai cũng là nến giảm mà cũng có thể là nến tăng. Nếu trong xu hướng này mà nến thứ hai nằm ở phần trên của thân nến thứ nhất thì đây là một nến Harami giá cao. 

Một mô hình cũng xuất hiện ở cuối xu hướng tăng như mô hình này là mô hình Three Inside Down – mô hình cụm 3 nến đổi chiều.Có thể xem Three Inside Down là mô hình Bearish Harami đã được xác nhận với nến đầu tiên là nến tăng nối tiếp một nến giảm mà giá dao động của nó nằm trong thân nến đầu tiên. Tiếp đó, nến cuối cùng là một nến giảm có giả mở cửa lại nằm dưới thân nến thứ hai và giá đóng cửa sẽ thấp hơn đáy nến thứ nhất, cũng nhiều trường hợp nến cuối này cũng đóng cửa dưới giá đóng cửa của nến thứ hai.

Xem thêm:  mql5 là gì

Bullish Harami

Nếu hai nến Bearish Harami xuất hiện sau một xu hướng tăng thì hai nến Bullish Harami lại là hai nến dấu hiệu thay đổi xu hướng và dự báo khả năng tăng giá nếu nó xảy ra sau một xu hướng giảm. Xu hướng giảm, nến thứ nhất là nến giảm, tiếp đó là cây nến tăng và cũng giống với Bearish Harami thì cây nến thứ hai nãy cũng có thể là nến giảm. Đây có thể là một Harami giá thấp khi nến cuối nằm ở phần dưới của nến đầu.

Cùng với đó thì Three Inside Up là mô hình Harami xác nhận tăng với nến đầu là nến giảm nối tiếp một nến tăng nhẹ có giá dao động nằm trong thân nến đầu trước nó. Nến thứ ba là nến có giá mở cửa nằm trong hoặc trên thân nến thứ hai và đóng cửa trên giá đóng cửa của nến thứ hai hoặc trên giá đỉnh của nến thứ nhất.

Harami chữ thập

Nghe đến chữ thập chắc bạn sẽ nghĩ ngay đến nến Doji. Đúng vậy, Harami chữ thập chỉ xảy ra khi nến Doji xuất hiện.

Bearish Harami và Bullish Harami chữ thập xuất hiện khi nến thứ hai là nến Doji thay vì một nến tăng hay giảm nhẹ như thông thường. Khi chúng xuất hiện sự đảo chiều trở nên mạnh mẽ hơn. Harami chữ thập xuất hiện sau cả một xu hướng giảm và tăng nhưng nó sẽ hiệu quả hơn tại đỉnh.

Xem thêm : swing trading là gì

Diễn biến tâm lý của hai mô hình Harami

Với Bearish Harami một nến tăng dài trong xu hướng tăng khả năng sẽ ra đỉnh mới. Phe mua đang kiểm soát. Nếu phe mua vẫn tiếp tục chiếm ưu thế ngày tiếp theo thì khoảng giá nhảy cao hơn, đỉnh mới của xu hướng tăng xuất hiện nhưng phần trăm không cao, giá đóng cửa có thể thấp hơn ngày trước đó.

Còn Bullish Harami thì phê bán lại kiểm soát thị trường tạo một nến giảm dài trong xu hướng giảm. Các Trader mong giá tạo ra một khoảng Gap tăng và mong chờ phe bán tiếp tục kiểm soát thay vì chờ giá xuống thấp trong ngày tiếp theo, kết quả giá dao động lên xuống nhẹ, không bên nào thắng thế.

Đừng quên theo dõi website của chúng tôi để tìm hiểu thêm về các sàn forex uy tín nhất thế giới  






Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp