[mới nhất] thủ tục hồ sơ thi bằng lái xe a2 bao gồm những gì?

Ngày đăng: 9/16/2021 8:37:36 AM - Xe máy, xe đạp - Toàn Quốc - 291
Chi tiết [Mã tin: 3434353] - Cập nhật: 6 phút trước

Bài viết này sẽ giúp bạn cập nhật thủ tục hồ sơ thi bằng lái xe A2 gồm những gì mới nhất năm 2021. Để từ đó bạn chuẩn bị hồ sơ thi bằng A2 nhanh chóng, chính xác.


Để thi bằng A2, bạn cần phải làm thủ tục, hồ sơ chuẩn bị đăng ký thi bằng A2. Tuy nhiên, có rất nhiều bạn vẫn chưa biết các hồ sơ này gồm những gì.


Để giúp bạn tìm hiểu chính xác, mời bạn đọc ngay bài viết sau đây cùng Hoclaixe12h nhé!


Thủ tục hồ sơ thi bằng lái xe A2 bao gồm những gì?

Các thủ tục để đăng ký hồ sơ thi bằng lái xe A2 không quá phức tạp và sẽ được các trung tâm hướng dẫn khi bạn tới đăng ký. Tuy nhiên, để tránh mất thời gian và thiếu giấy tờ để làm hồ sơ, bạn nên tham khảo các thủ tục và giấy tờ đăng ký thi bằng lái xe máy dưới đây.


Xem thêm: Cập nhật bộ đề ôn thi thi bằng lái xe 365 moto A2 mới nhất.


Chuẩn bị hồ sơ thi bằng lái xe A2

Theo quy định của Bộ Giao thông vận tải, học bằng lái xe A2 hồ sơ bao gồm các giấy tờ như sau:


  • Đơn xin phép học thi sát hạch cấp giấy phép lái xe hạng A2.
  • Giấy khám sức khỏe được cấp tại các cơ sở y tế cấp huyện trở nên. Thời gian cấp là trong vòng 3 tháng, đơn vị cấp phải được phê duyệt đủ điều kiện khám sức khỏe cho người lái xe.
  • Bản sao một trong các giấy tờ sau: chứng minh nhân dân/ căn cước công dân/ hộ chiếu. Trong đó CMND/CCCD dành cho người Việt Nam, hộ chiếu cho người nước ngoài.
  • 04 ảnh thẻ nền xanh 3x4 cm. Thời gian chụp không quá 6 tháng trước khi thi.
  • Nếu bạn đã có giấy phép lái xe bằng vật liệu PET, bạn có thể nộp thêm bản photo bằng lái này.

Trên đây là bộ hồ sơ học bằng lái A2 đầy đủ nhất bạn cần chuẩn bị. Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý các ý dưới đây để có được quá trình làm hồ sơ nhanh gọn.


Lưu ý khi chuẩn bị hồ sơ

Các lưu ý trong quá trình chuẩn bị hồ sơ thi bằng lái xe A2, bạn cần chú ý một số điều như sau:

  • Khi chụp ảnh, bạn phải chú ý chụp theo đúng quy định của Bộ GTVT. Trong đó, nền phải có nền xanh, tóc gọn gàng không che tai, mắt. Không đeo mắt kính.
  • Giấy khám sức khỏe được xác nhận từ các bệnh viện cấp quận trở lên.
  • Khi đi nộp hồ sơ thi bằng A2 tại các trung tâm đăng ký thi bằng lái xe máy, cần mang theo chứng minh nhân dân để đối chiếu thật giả.
  • Nếu bạn không chuẩn bị được hồ sơ ở nhà có thể đến các trung tâm đào tạo bằng lái để được hỗ trợ tại đây. Bạn chỉ cần mang theo CMND/CCCD/hộ chiếu gốc là có thể hoàn thiện bộ hồ sơ thi bằng lái xe A2 tại trung tâm.

Nộp hồ sơ ở đâu

Để đăng ký thi bằng A2, bạn có thể nộp hồ sơ thi bằng lái xe A2 tại các trung tâm đào tạo bằng lái xe chính quy. Bạn nên tìm các trung tâm có độ uy tín cao, chất lượng tốt để học thi lấy bằng để tránh phải đóng nhiều khoản phí nhưng không lấy được bằng lái xe máy.


Hiện tại, một trong những trường đào tạo bằng lái xe máy tốt nhất tại TPHCM chính là Học Lái Xe 12h.


Với đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm, chất lượng dạy học thi bằng lái xe A2 TPHCM tốt. Cùng với đó, trung tâm cũng cung cấp các hỗ trợ tốt nhất cho học viên để học thi lấy bằng. Có thể kể tới các phần mềm ôn thi miễn phí, đề thi thử, mẹo học lý thuyết, thực hành,...


Đặc biệt là mức giá học bằng lái A2 cực tốt sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí lấy bằng.


Thi sát hạch bằng lái xe A2

Phần cuối cùng để hoàn thiện thủ tục hồ sơ thi bằng lái xe A2 là thi sát hạch bằng lái. Trong kỳ thi sát hạch, bạn sẽ phải thi 2 phần thi là lý thuyết và thực hành.


Phần thi lý thuyết

Sau khi đã đăng ký học bằng lái xe A2 hồ sơ hoàn thiện và hoàn tất việc học, bạn sẽ bước vào thi phần lý thuyết bằng lái.


Bài thi lý thuyết thi bằng lái xe A2 TPHCM sẽ bao gồm 25 câu. Với 1 câu điểm liệt và làm bài theo hình thức trắc nghiệm.


Để đậu được phần thi này, bạn phải đạt được số điểm là 23/25 câu. Cùng với đó không được sai câu điểm liệt trong vòng 19 phút.


Phần thi thực hành

Với phần thi thực hành, bạn phải trải qua 4 bài thi thực hành nhỏ. Trong đó gồm các phần thi:

  • Chạy vòng số 8.
  • Bài thi đi qua vạch đường thẳng.
  • Phần thi đi đường gồ ghề.
  • Đi qua đường có vạch cản (đường ziczac).

Số điểm để đậu bài thi này là 80/100 điểm. Nếu bạn vượt qua được vòng thi này, bạn đã chính thức thi đậu kỳ thi bằng lái xe hạng A2. Sau đó bạn có thể hoàn tất hồ sơ thi bằng lái xe A2 và về nhà chờ lấy bằng.


Trên đây là những thông tin về hồ sơ thi bằng lái xe A2 gồm những gì và các thủ tục cần thiết để thi bằng lái này từ Hoclaixe12h trên tên trang. Hi vọng qua đó, bạn có thể chuẩn bị cho mình hồ sơ nhanh chóng, thuận tiện nhất. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào khác, hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin bên dưới để giải đáp nhé!


Thông tin liên hệ HỌC LÁI XE 12H

  • Giờ làm việc: 08:00 – 17:00 thứ 2 đến thứ 7
  • Địa chỉ văn phòng: 3 Nguyễn Văn Đậu, Phường 5, Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0938.345.386
  • Email: lienhe@hoclaixe12h.com
  • Website: https://hoclaixe12h.com
Tin liên quan cùng chuyên mục Xe máy, xe đạp