Món ăn đến từ vùng biển trù phú xứ nẫu đất võ – mực ngào bình định

Ngày đăng: 12/30/2021 3:30:39 PM - Thực phẩm, đồ uống - Toàn Quốc - 99
Chi tiết [Mã tin: 3602001] - Cập nhật: 44 phút trước

Mực ngào Bình Định được biết là đặc sản mà ai ghé vùng đất này đều nên thử chúng một lần. Sự trù phú vô tận đến từ vùng biển đã cho vùng đất võ thuật này có một lượng thủy hải sản vô cùng đa dạng và dồi dào. Chính vì thế, người dân ở đây đã chế biến ra để ăn chơi nhưng không ngờ nó lại đặc sản của Quy Nhơn nói riêng và Bình Định nói chung.

Nhắc đến món ăn này, khi đã thử là không thể quên được hương vị mà nó mang lại cho mỗi chúng ta. Nó có hương vị đến từ biển của mực tươi, độ cay nồng của ớt và đậm đà của các gia vị pha trộn lẫn nhau. Dù ở bất kì ở lứa tuổi nào khi thử miếng đầu tiên thì khó có thể cưỡng lại và nhất là các tín đồ mê hải sản sẽ bị món mực ngào Bình Định này chinh phục một cách triệt để.


Nỗi lo khi mua mực ngào Bình Định:

  • Mực giả, mực ươn, mực kém chất lượng,… thường được nhiều thương lái, cửa hàng gian manh muốn tăng lợi nhuận, thu nhập nên buôn bán không để ý tới sức khỏe người tiêu dùng,…. là những điều thường gặp trong cuộc sống. Chính vì vậy, người mua không khỏi lo lắng khi tìm kiếm mực ngào.
  • Nếu không có đủ hiểu biết hoặc ta khi đi du lịch dễ bị các lời mời ngọt ngào, chuyện mua phải mực kém chất lượng là điều khó lòng tránh khỏi. Những phần mực đó có hương vị rất kém, không hề thơm ngon. Đặc biệt, chúng còn có thể tồn dư nhiều chất độc hại, gây hại cho sức khỏe của người sử dụng.
  • Đó thực sự là những vấn đề không ai muốn mắc phải. Vậy làm sao để có những phần mực ngào thơm ngon, chất lượng? Chúng ta hãy cùng xem nhé.

Mẹo chọn mực ngào Bình Định thơm ngon, chất lượng:

Mực ngào ngon thường có giá khá cao. Bởi nguyên liệu và công làm đều rất tốn kém. Dưới đây là một số yếu tố giúp bạn có thể đánh giá được chất lượng mực thông qua việc nhìn. Hãy cùng xem nhé:

  • Mực ngào ngon thường có màu sắc đồng nhất, đỏ tươi, rất sánh.
  • Trong sốt mực thường có hạt ớt tươi.
  • Nếu là mực ngào nguyên con, mực phải đồng đều, dày vừa phải. Khi xé ra các thớ thịt mực có màu hồng tươi.
  • Ngửi mực tươi có mùi cay nồng, thơm. Ăn có vị ngọt.
  • Nếu thấy mực ngào có những đốm mốc, màu hay mùi bất thường. Tuyệt đối không mua. Rất có thể, sản phẩm đó đã hỏng và gây hại cho sức khỏe của các bạn.

Cách bảo quản, thời gian bảo quản mực ngào Bình Định

– Nếu ăn không hết mực ngào Bình Định bạn có thể cho vào một cái hũ sau đó đậy kín nắp lại và bảo quản ở nơi thoáng mát trong 10 ngày và tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời.

– Bạn có thể để trong tủ lạnh để bảo quản lâu hơn lên đến 20 ngày chúng nhưng khi đem ra ăn thì không được, ta có thể sử dụng nồi hấp hoặc microway làm nó chúng và thưởng thức.

– Ngoài ra, khi dùng bạn nên lấy một lượng vừa đủ để thưởng thức, khi lấy mực ra bên ngoài ta nên dùng đũa sạch và tránh thọt đũa dơ vào khiến cho quá trình phân hủy diễn ra nhanh hơn.

Chúc các bạn thành công với công thức chế biến bên trên. Nếu bạn muốn làm thêm món gì hãy để lại lời nhắn hoặc bạn muốn nấu thêm món nào hãy theo dõi chúng tôi để biết thêm nhiều món mới nhé!

Liên hệ:

Shodensha Vietnam Co., Ltd.

Địa chỉ: HCM: Lầu 5, 178/8 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP HCM;

HN: Số 202, Tòa nhà Y2, Khu HH04, Khu đô thị Việt Hưng, Phường Giang Biên, Quận Long Biên, TP Hà Nội

Điện thoại: [HCM] +84(28)3911-2006 [HN] +84(24)3200-3790

Fax : +84 (28) 3911-2007

Email: info@shodensha.com.vn

Facebook: https://www.facebook.com/104629278311764

Pinterestwww.pinterest.com/shodensha/_saved/

Instagram: www.instagram.com/shodenshathietbinoiso/

Twitter: https://twitter.com/Shodensha1788

Linkedin: https://www.linkedin.com/in/shodensha-vietnam-63b024205

Các bạn có thể thêm sản phẩm tại đây: maynoisoicongnghiep.com


Tin liên quan cùng chuyên mục Thực phẩm, đồ uống