Một bộ máy tự động công nghiệp microscan sẽ như thế nào?

Ngày đăng: 12/12/2019 4:40:14 AM - Vật tư, thiết bị công nghiệp - Toàn Quốc - 178
Chi tiết [Mã tin: 2845366] - Cập nhật: 5 phút trước

Microscan là hãng chuyên về các thiết bị tự động hóa nhà máy. Và hầu hết những bộ phận hay thiết bị mà hãng này làm ra đều mang đậm đặc trưng dành cho môi trường này. Nếu bạn có bao giờ nghĩ đến việc lắp đặt một bộ máy dành cho công nghiệp thì Microscan là hãng bạn nên nghĩ tới. Vậy bạn đã từng hỏi rằng nếu mua một hệ thống công nghiệp chỉ riêng Microscan thì sẽ như thế nào không? Bài này sẽ đi vào chi tiết các bộ phần cần có cho một hệ thống quét công nghiệp.

1. Máy quét mã vạch

Dĩ nhiên là hệ thống quét mã vạch thì cần một máy quét phải không? Microscan đã phòng hờ đến những thiết bị đọc mã vạch phù hợp cho một hệ thống như thế này. Nhưng bạn sẽ không cần đến chỉ một loại máy đọc trong mô hình này đâu.

a. Máy đọc mã vạch cố định

Khi nghĩ đến một mô hình cho công nghiệp, thì bạn cần đến một máy đọc cố định. Máy đọc này sẽ được gắn ở trên giàn của hệ thống. Sau đó cấu hình và khởi động máy. Khi có mã vạch đi ngang qua thì hệ thống sẽ tự định hình và đọc thông qua máy đọc đó. Microscan có nhiều thiết bị được cấu tạo sẵn dành cho công tác này. Nếu để bên hông thì có Microscan MS-890 hay là QX-870. Nếu là máy được cấu hình để chụp từ trên thì dùng các máy mini có tầm quét dài như Microscan MS-9 hoặc QX-830.

Các máy này có tầm quét dài và có thể đọc được mã vạch đang di chuyển. Nếu là dây chuyền tự động để sản xuất đại trà thì các máy này vẫn có thể quét nếu có bộ phận chạy qua. Nên đó là công đoạn bạn cần chú ý đến.

b. Máy quét mã vạch cầm tay

Máy quét mã vạch cầm tay là phụ kiện phòng hờ cho những trường hợp máy cố định không quét kịp. Và các loại máy này có thể xử lý nhanh chóng hơn một chút so với máy đọc cố định. Bạn có thể cần máy đọc 1D hay 2D tùy theo nhu cầu của bạn. Nếu bạn cần một thiết bị khỏe khoắn mạnh mẽ thì có thể xem qua Microscan HS-360X.

Máy cầm tay được kết nối với thiết bị nhận thông tin hay hệ thống đi kèm. Nên mỗi lần như vậy thông tin được truyền trực tiếp về máy chủ, tránh trường hợp trễ.

2. Hệ thống giàn lắp đặt

Dĩ nhiên với một dây chuyền thì bạn cần hệ thống vòng qua để lắp đặt thiết bị rồi. Hệ thống này bao gồm cả thùng và giàn treo. Thùng là để các thiết bị nhận thông tin. Giàn là để treo và lắp đặt các thiết bị cho hệ thống. Máy quét được gắn tùy theo phương hướng bạn muốn lắp đặt. Và giàn này sẽ còn được gắn nhiều thiết bị khác nữa. Điển hình như các hệ thống thiết bị máy đọc mã vạch Microscan dưới đây.

3. Đèn bổ trợ

Nếu là môi trường công nghiệp thì bạn có thể sẽ thường xuyên ng độ các môi trường ánh sáng khác nhau. Các điều kiện ánh sáng này có thẻ hỗ trợ hay làm công tác này trở nên khó khăn hơn. Chính vì vậy mà khi điều kiện ánh sáng không đứng về phía bạn, thì có những thiết bị hỗ trợ cho điều này tại Microscan. Từng loại đèn sẽ có chức năng hỗ trợ khác nhau tùy theo nhu cầu bạn muốn sử dụng. Microscan có nhiều loại đèn, cụ thể hơn là một số đèn dòng Smart Series và vài loại khác. Đa số chúng đều bổ trợ cho máy đọc mã vạch có thể đọc sản phẩm trong hệ thống một cách dễ dàng hơn. Một số đèn bổ trợ mà bạn có thể tham khảo cho hệ thống này bao gồm:

• Dạng đèn cường độ mạnh như Smart Series HI-BRITE Illuminators.

• Máy bổ trợ gắn trước đầu đọc mã vạch như Smart Series DOAL Illuminators.

• Đèn hậu hỗ trợ phóng to tìm lỗi bao bì hay lắp ráp như Large Area Back Lights.

• Đèn chiếu sáng khuếch tán như CDI Illuminators.

• Đèn vùng tối Dark Area Illuminators.

4. Các biện pháp dự phòng

Trong quá trình sử dụng thì thường một trong các bộ phận này cũng có thể hư hỏng. Nên việc bạn chú ý có những biện pháp dự phòng là điều nên làm. Và hầu hết Microscan có những động cơ máy quét mã vạch như Microhawk Engine, MS-1 Scan Engine. Hầu hết mục đích của chúng là để thay thế nào máy quét ngay nếu bản thân thiết bị có vấn đề. Càng nhanh hcóng thì hệ thống công nghiệp ít bị ngưng trệ và không uổng phí thời gian hoạt động.

Đó là một hệ thống máy đọc mã vạch công nghiệp bằng sản phẩm của Microscan. Với đa dạng sản phẩm, thì Microscan là hãng xứng đáng kề vai cùng bạn trong công cuộc chinh phục các thao tác công nghiệp. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về các thiết bị tự động hóa doanh nghiệp này trên website chúng tôi hoặc liên hệ để được tư vấn kĩ càng nhất.

Công ty Radiant Global ADC Việt Nam

Địa Chỉ: 1 Cao Thắng, Phường 12, Quận 10, Tp. Hồ Chí Minh

Hotline: 0903 803 810

Email: sales@radiantglobal.com.vn

Website: radiantglobal.com.vn

Tin liên quan cùng chuyên mục Vật tư, thiết bị công nghiệp