Một quả táo bao nhiêu calo? ăn táo có béo không?

Ngày đăng: 4/3/2023 5:08:27 PM - Lĩnh vực khác - Cà Mau - 71
Chi tiết [Mã tin: 4557065] - Cập nhật: 43 phút trước

Một quả táo bao nhiêu calo? Ăn táo có béo không?

Một quả táo bao nhiêu calo?

Nhiều người coi táo là loại trái cây giúp giảm cân vì táo chứa tương đối ít calo. Điều này khiến nhiều người thắc mắc một quả táo bao nhiêu calo trong chế độ ăn kiêng? Về mặt dinh dưỡng, một quả táo bình thường còn nguyên vỏ nặng khoảng 2g, cung cấp cho cơ thể khoảng 95 calo. Vậy 100g táo bao nhiêu calo? Với một quả táo nhỏ khoảng 100g, lượng calo trong quả táo này vào khoảng 52 calo. Vì vậy nhiều người chọn uống nước táo giảm cân

Trên đây là hàm lượng dinh dưỡng được tính cho 1 quả táo nặng 2g. Ngoài ra, táo còn rất giàu vioamin C, vitamin A, axit folic, vitamin K, magie, canxi, sắt và hơn hết là không chứa cholesterol.

Ăn táo có béo không?

Đến đây, chắc hẳn bạn không còn thắc mắc một quả táo chứa bao nhiêu calo nữa rồi. Mặc dù ít calo nhưng một quả táo lại chứa rất nhiều carbohydrate và đường. Điều này đặt ra câu hỏi ăn táo có béo không?

Bạn băn khoăn không biết một quả táo có bao nhiêu calo và ăn táo có giảm cân hiệu quả không? Mặc dù carbohydrate và đường khá cao nhưng chỉ số đường huyết (GI) của một quả táo lại thấp. Điều này có nghĩa là ăn táo sẽ không làm tăng lượng đường trong quá nhiều. Do đó, chế độ ăn kiêng giảm cân bằng táo hoàn toàn có thể phát huy hiệu quả khi kết hợp với thực đơn ăn uống khoa học và lối sống lành mạnh.

Ăn táo còn rất tốt cho quá trình giảm cân của bạn nhờ những lý do sau:

  • Táo giàu chất xơ: Chất xơ không chỉ tốt cho sức khỏe đường ruột mà còn là chất dinh dưỡng thiết yếu trong chế độ ăn uống lành mạnh.
  • Táo giúp no lâu: Nhờ giàu chất xơ, táo giúp tạo cảm giác no lâu, hạn chế việc dung nạp quá nhiều thức ăn vào cơ thể.
  • Táo có hàm lượng calo thấp: Hàm lượng calo thấp trong táo giúp bạn dễ dàng kiểm soát lượng calo nạp vào trong ngày.
  • Táo chứa nhiều nước: Với 86% là nước, táo giúp quá trình trao đổi chất bên trong cơ thể diễn ra trơn tru hơn, từ đó thúc đẩy quá trình giảm cân hiệu quả hơn.

Ăn táo giảm cân đúng cách như thế nào?

Bạn không chỉ phải lo lắng về việc ăn táo chứa bao nhiêu calo mà còn có một số lưu ý khi ăn táo để giảm cân. Nguyên nhân là bởi mặc dù táo có lợi cho sức khỏe và giúp giảm cân, giữ dáng hiệu quả nhưng ăn táo không đúng cách có thể gây phản tác dụng cho bạn. Dưới đây là một số lưu ý cần ghi nhớ:

  • Số lượng táo nên ăn mỗi ngày chỉ từ 1-2 quả táo. Ăn quá nhiều táo mỗi ngày có thể khiến bạn khó kiểm soát cân nặng hơn, thậm chí dẫn đến tăng cân không mong muốn. Người bị tiểu đường nên cẩn thận với táo. Lý do là táo có lượng đường khá cao.
  • Hàm lượng vitamin C cao trong táo cũng là lý do người bị bệnh dạ dày nên cân nhắc khi ăn loại quả này.
  • Chọn mua táo có nguồn gốc rõ ràng, uy tín vì táo thường được phun thuốc trừ sâu và bảo quản lâu ngày.
  • Không nên ăn hạt táo vì có thể gây hại cho sức khỏe trong một số trường hợp.


Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác