Một số đặc điểm của cốp pha

Ngày đăng: 11/29/2021 2:54:43 PM - Khác - Toàn Quốc - 221
Chi tiết [Mã tin: 3550769] - Cập nhật: 7 phút trước

Trong thi công công trình xây dựng, một trong các thiết bị không thể thiếu ở mỗi dự án là các tấm cốp pha. Trong đó, loại coppha thép được sử dụng phổ biến nhất. Để đảm bảo quá trình thực hiện thi công diễn ra suôn sẻ, nhanh chóng và an toàn cho người lao động thì cốp pha phải đạt nhiều tiêu chí khắt khe. Cùng tìm hiểu những tiêu chí này trong bài viết dưới đây nhé.


Cốp pha là gì? Một số đặc điểm của cốp pha

Cốp pha hay còn được gọi với tên khác phổ biến là ván khuôn, cốt pha,.. Đây là vật tư được sử dụng để làm khuôn mẫu nhằm định hình kết cấu bê tông tạo thành khối với kích thước nhất định.

Loại sản phẩm này được gia công sẵn thành các tấm chắc chắn với chất liệu thường là kim lọại hoặc gỗ. Người làm cốp pha luôn chú ý chọn lựa các vật liệu tốt để có thể tái sử dụng các tấm cốp pha này và đảm bảo được độ chắc chắn trong quá trình sử dụng.

Chủ nhà thầu sẽ thuê các đơn vị cung cấp cốt pha để cho công nhân thi công, đúc ra các khối bê tông vững chãi, đạt được độ cứng cáp rồi tiến hành tháo rỡ các tấm cốp pha này.

Một số loại cốp pha đang được ưa chuộng trong những dự án xây dựng hiện nay: cốp pha gỗ, coppha thép, cốp pha nhựa, ván khuôn xi măng,…Mỗi loại sẽ sở hữu những ưu điểm và nhược điểm riêng biệt.


Cốp pha có những chức năng gì?

Các tấm cốp pha được tạo thành nhằm mục đích tạo khuôn cho khối bê tông trong thi công xây dựng. Hầu như tất cả mọi công trình đều cần sử dụng tới cốp pha. Tùy theo đặc điểm công trình và chủ nhà thầu để chọn lựa loại coppha thép, cốp pha gỗ hay cốp pha nhựa,..

Các tấm cốp pha sẽ được lắp khít nhau để người công nhân đổ bê tông ướt vào trong các khuôn đó định hình lại. Sau khoảng một thời gian, khối bê tông này sẽ khô lại, có độ cứng đạt yêu cầu, người công nhân sẽ tháo dỡ phần cốp pha bên ngoài.

Tuy chỉ đóng góp một phần nhỏ trong xây dựng, nhưng nhà thầu lại rất chú trọng đến chất lượng của ván khuôn, muốn tìm kiếm một đơn vị uy tín song song với giá cả phải chăng.


Coppha thép là loại dùng phổ biến nhất trong các công trình xây dựng. Những sản phẩm này được cấu thành từ các tole chất lượng cao, đảm bảo độ bền trong thời gian dài. Dạng thép là một trong những loại vững chãi nhất, chịu tốt các điều kiện thời tiết bên ngoài.

Coppha thép có nhiều loại đa dạng về kích thước, phục vụ bất cứ yêu cầu nào của khách hàng. Bên cạnh đó, còn một ưu điểm khác nữa là coppha thép rất dễ tháo lắp, tiện mang đi khi dịch chuyển, lắp ráp cũng rất dễ dàng. Có thể sử dụng lại nhiều lần, tiết kiệm tối đa chi phí.

Vì mang tất cả các ưu điểm kể trên nên cốp pha thép được đa số chủ nhà thầu chọn lựa sử dụng cho công trình của mình.


5 tiêu chí cần chú ý khi chọn thuê coppha thép

Tiêu chí 1: những chi tiết của tấm cốp pha phải chắc chắn, vững chãi, không quá cũ kỹ

Tiêu chí 2: chọn đơn vị cung cấp nhiều loại cốp pha mang kích thước đa dạng.

Tiêu chí 3: Những mối hàn trong coppha thép phải thật khít để không chảy bê tông ướt ra ngoài, ảnh hưởng đến chất lượng của khối bê tông.

Tiêu chí 4: Có kết cấu đơn giản, thông minh, tiện lợi khi lắp ra, tháo dỡ di chuyển dễ dàng

Tiêu chí 5: Đảm bảo độ bền bỉ bởi chất liệu tốt dù sử dụng lại nhiều lần, không biến đổi hình dạng.

Hiện nay, có rất nhiều đơn vị cung cấp các loại coppha thép chất lượng tốt, giá cả phải chăng. Bạn nên chọn cốp pha đảm bảo các tiêu chuẩn trên đây tại công ty

Tin liên quan cùng chuyên mục Khác