Một số điểm cần lưu ý lúc trả lời luật pháp

Ngày đăng: 9/16/2020 10:17:21 AM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 69
Chi tiết [Mã tin: 3069588] - Cập nhật: 17 phút trước

những vấn đề pháp lý ngày càng thứ yếu trong cuộc sống tiên tiến. Nhưng việc hiểu biết thông suốt về pháp luật để giải quyết các vấn đề chẳng phải là điều dễ dàng đối với một người bình thường. Vì vậy, ai cũng cần tới việc tư vấn luật để những gặp trắc trở mà mọi người đang gặp phải. SB LAW sẽ đem lại dịch vụ trả lời luật mau chóng, chính xác và miễn phí phù hợp với mọi đối tượng là cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức…. Đều có thể tiếp cận và yêu cầu trả lời luật thuận lợi, chuẩn xác.

Ngoài việc giải đáp luật miễn phí qua hệ thống, thì SB LAW còn phân phối các dịch vụ pháp lý, hỗ trợ tư vấn luật pháp rất đa dạng. Người dùng có thể chọn lọc phương pháp trả lời luật phù hợp với đề nghị của mình.

Khái niệm tư vấn luật pháp

Cũng không nằm ngoài nghĩa chung của hoạt động giải đáp, tư vấn pháp luật là một loại hình dịch vụ trí tuệ, trong đó người có trình độ hiểu biết luật pháp sâu rộng đưa ra các quan niệm của mình về một vấn đề cụ thể nào đó có can hệ đến pháp luật. Những quan điểm đó không mang thuộc tính bắt buộc (tính cưỡng chế) người được trả lời phải thực hiện, nhưng nên thực hiện bởi các lời tư vấn đấy đều là các quy định của pháp luật.

Trong hoạt động viện trợ pháp lý, giải đáp luật pháp là một trong các hình thức viện trợ pháp lý. Hoạt động tư vấn pháp luật do Người thực hiện trợ giúp pháp lý tư vấn pháp luật cho người được trợ giúp pháp lý bằng việc hướng dẫn, đưa ra quan điểm, giúp biên soạn thảo văn bản liên quan tới mâu thuẫn, khiếu nại, gặp khó khăn pháp luật; hướng dẫn giúp các đối tác hòa giải, thương lượng, thống nhất hướng giải quyết vụ việc. Như vậy, trả lời luật pháp trong viện trợ pháp lý được hiểu là chỉ dẫn, đưa ra các quan điểm pháp lý cho người được viện trợ pháp lý trong những tranh chấp, tố giác, gặp vấn đề pháp luật; giao dịch, thống nhất hướng khắc phục vụ việc,…nhẳm giúp họ có thể xử sự phù hợp với luật pháp để bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của mình.

6 weird Australian laws you might not know about

Một số điểm cần lưu ý lúc trả lời luật pháp

- Giao tiếp: đây là thời kỳ bàn luận thong tin giữa người thực hành TGPL và người được TGPL giúp người được TGPL hiểu rõ hơn yêu cầu, mong muốn,... Của người được TGPL. Bởi thế, khi giao du, cần chú ý cho đến những kỹ năng tiếp, nghe người được TGPL trình bày để hiểu rõ hơn tình tiết vụ việc từ ấy thẩm định chính xác hơn đề nghị của người được TGPL;

lúc tiếp người được TGFPL, người thực hiện TGPL cần: để ý và sẵn sàng viện trợ họ; tôn trọng, không phán xét họ; nồng nhiệt, thực tâm, linh động để tạo lòng tin cho họ; để ý, thông cảm tới yêu cầu của người được TGPL,...Khi gặp gỡ, giao du với người được TGPL, người thực hiện TGPL cố gắng tìm hiểu về tâm lý của từng diện người được TGPL, các mối quan hệ xã hội của người được TGPL để có thái độ ứng xử, giao du thích hợp. Lúc xúc tiếp với bất cứ diện người được TGPL, người thực hành TGPL đều phải khiêm tốn, miêu tả thái độ đúng mực, tôn trọng họ và tạo không khí đối thoại tự do, cởi mở để vun đắp niềm tin trên ý thức hiểu biết lẫn nhau. Đối với người được TGPL là người dân tộc thiểu số không nói được hoặc không thuần thục tiếng phổ thông, giả dụ người tư vấn không biết tiếng dân tộc thì phải mời người có uy tín biết tiếng dân tộc như già làng, trưởng bản kèm tham dự để có thể hiểu được các điều họ trình bày và yêu cầu của họ.

Do Certificate-of-Need Laws Still Make Sense in 2019?

SB LAW là một trong những công ty luật được khách hàng trong và ngoài nước tín nhiệm. Với gần 40 luật sự và chuyên gia pháp lý tại các văn phòng ở Hà Nội và TP Hồ Chí MInh.

SBLAW có đội ngũ luật sư có trình độ chuyên môn cao, giỏi ngoại ngữ, uy tín, chuyên nghiệp và có rất nhiều kinh nghiệm trong các lĩnh vực đầu tư dự án, chuyển nhượng dự án, chuyển giao công nghệ,…

Trong năm 2013, bằng việc tư vấn pháp luật có hiệu quả cho nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp mới tiếp cận thị trường Việt Nam, luật sư Phạm Duy Khương và luật sư Nguyễn Thanh Hà đã được Asialaw Profiles – một tổ chức xếp hạng luật sự đánh giá rất cao và đưa vào bảng xếp hạng tín nhiệm tại thị trường Việt Nam.

Ngoài ra, SB LAW còn được The Legal 500 tổ chức, đánh giá và xếp hạng cao trong lĩnh vực tài chính và ngân hàng, đặc biệt là giao dịch liên quan tới việc chuyển đổi mô hình một công ty tài chính sang ngân hàng – một giao dịch rất phức tạp và khó khăn.

Tháng 11 năm 2012, SB LAW là một trong những tổ chức hành nghề luật sư được UBND thành phố Hà Nội trao tặng bằng khen vì có thành tích tốt trong việc tư vấn về luật, bảo vệ lợi ích hợp pháp cho nhà nước và công dân.

Với sự nỗ lực và mong muốn mang đến cho khách hàng dịch vụ pháp lý chính xác, chất lượng và hiệu quả. Các nhà tư vấn của SB LAW sẽ cùng đồng hành, chia sẻ với khách hàng của mình trong nhiều năm và đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe nhất của khách hàng. Chi tiết tại tư vấn luật uy tín

Xem thêm: luật sư tư vấn hợp đồng quốc tế

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ