Một số điểm khác nhau giữa vít bắn tôn sắt và vít đuôi cá

Ngày đăng: 12/1/2020 4:52:33 PM - Khác - Hà Nội - 34
Chi tiết [Mã tin: 3140527] - Cập nhật: 18 phút trước

Vít bắn tôn sắt và vít đuôi cá (hay vít tự khoan) là một trong những phụ kiện liên kết công trình hầu như không thể thiếu trong lĩnh vực xây dựng, lắp đặt. Chúng có những điểm gì giống – khác nhau và cũng như khi nào thì dùng loại vít nào là điều mà nhiều người vẫn còn thắc mắc. Cùng điểm qua những đặc điểm của hai loại vít trên:

1. Điểm giống nhau giữa vít bắn tôn sắt và vít đuôi cá

Nguyên liệu: sử dụng chất liệu thép, inox bề mặt xi trắng – xi 7 màu, inox, nhúng nóng theo yêu cầu

Cấu tạo đầu vít: chế tạo vít bắn tôn sắt và vít đuôi cá đều có dạng mũi khoan (dạng đuôi cá) giúp vít có thể khoan thủng bề mặt tiếp xúc. Thân vít thường sử dụng ren suốt có thể ăn sâu vào vật liệu như gỗ, xà gồ… giữ liên kết được bền chắc.

Ứng dụng của vít bắn tôn sắt và vít đuôi cá khác với với bulong là đều sử dụng để lắp ghép những chi tiết không chừa sẵn lỗ với nhau. Nếu như bulong – đai ốc dùng để liên kết 2 chi tiết chừa sẵn lỗ thì vít bắn tôn sắt, vít đuôi cá có công dụng như một mũi khoan, liên kết chi tiết nhờ cấu tạo đầu vít mà không cần đến đai ốc.  

2. Một số điểm khác nhau giữa vít bắn tôn sắt và vít đuôi cá

Cấu tạo vít

Vít bắn tôn sắt: Phần đầu của vít dạng lục giác. Thông thường sẽ có thêm phần long đền (ron nhựa) có tác dụng chống thấm mái tôn, giúp bảo vệ phần liên kết không bị thấm nước, rỉ sét.

Vít đuôi cá: Vít đuôi cá bao gồm cả vít đuôi cá đầu bằng và vít dù bake đều có phần đầu vít xẻ rãnh 4 cạnh để có thể dùng tua vít xiết vào.

Ứng dụng của vít

Vít bắn tôn sắt: chủ yếu để tạo liên kết giữa tấm lợp và xà gồ của mái tôn. Thông thường đi theo vít bắn tôn sẽ có ron nhựa (long đền nhựa) nhằm bịt kín lỗ khoan.

Vít tự đuôi cá: dùng để liên kết các chi tiết với nhau như cửa nhựa, nhôm, bàn ghế… và thường không sử dụng long đền.


Xem thêm: Vít bắn gỗ tại https://bulonghoangha.com/danh-muc/oc-vit/vit-ban-go/


CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT VÀ XUẤT NHẬP KHẨU HOÀNG HÀ

Địa chỉ: Nhà 68, Đường Mương Nổi, Xã Tân Triều, Huyện Thanh Trì, TP Hà Nội

Điện thoại: 0985.035.888 – 0944.707.888

Email: sales@bulonghoangha.com.vn


Tin liên quan cùng chuyên mục Khác