Một số lưu ý khi mua đá trang trí sân vườn mà bạn cần biết

Ngày đăng: 11/19/2022 8:49:37 AM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 47
Chi tiết [Mã tin: 4277005] - Cập nhật: 14 phút trước

Bạn đang có nhu cầu sử dụng đá trang trí sân vườn giúp không gian vườn thêm phong phú, sang trọng? Nhưng bạn chưa biết mua đá trang trí sân vườn ở đâu uy tín, chất lượng? Hãy cùng Topmat theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm về cách mua đá trang trí sân vườn.

Đá, sỏi trang trí – những vật dụng trang trí độc đáo

Đá, sỏi trang trí là đá và sỏi được sử dụng để trang trí nhà cửa. Thông thường, các viên đá này được tuyển lựa hết sức kĩ càng trước khi đưa vào sử dụng. Đá, sỏi được chọn phải đảm bảo về độ nhẵn bề mặt, kích thước phù hợp… Ngoài ra, chúng còn được phân loại dựa theo chủng loại đá, màu sắc, kích thước đá, sỏi và dựa theo mục đích sử dụng.

>>> Xem thêm: đá cuội trang trí

Để phân loại đá, sỏi trang trí, cách dễ nhất là dựa theo màu sắc và kích thước. Dựa theo màu sắc, về cơ bản có thể phân loại sỏi trang trí thành các nhóm như: sỏi trắng, sỏi vàng, sỏi đen… Về kích thước, có thể phân loại theo kích cỡ: lớn, nhỏ, vừa hoặc vụn. Tuy nhiên, các sản phẩm này rất khó có thước đo chính xác, hầu hết sự phân loại đều chỉ dựa trên tính tương đồng.

Công dụng của đá sỏi trang trí

Như đã nói, hiện nay công dụng của đá, sỏi trang trí ngày càng được khẳng định trong ngành thiết kế nội, ngoại thất hay thậm chí là sân vườn. Sỏi trang trí được ứng dụng khá nhiều như:

Đá, sỏi trang trí được sử dụng để làm tiểu cảnh, trong nhà, dưới chân cầu thang, vườn…

Đá, sỏi trang trí được sử dụng để ốp, lát tường.

Đá, sỏi trang trí được sử dụng để trang trí chậu cây.

Đá, sỏi trang trí được sử dụng để trang trí bể cá.

Đá, sỏi trang trí được sử dụng để lót vườn….

Một số lưu ý khi sử dụng đá trang trí sân vườn

Theo phong thủy, đá sỏi trang trí mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp. Trang trí bằng sỏi đá giúp tạo điểm nhấn làm không gian ngôi nhà trở nên độc đáo và mới mẻ hơn. Tuy nhiên, khi sử dựng vật liệu này, bạn cũng nên ghi nhớ một số lưu ý sau:

Không nên sử dụng các loại đá, sỏi có hình thù kỳ quái.

Lựa chọn màu sắc đá, sỏi phù hợp với không gian trang trí nói chung và có sự hài hòa với không gian tổng thể căn nhà nói riêng.

Đá, sỏi theo phong thủy đóng vai trò là hành thổ. Nên rải đá, sỏi lên phía trên đất giúp cho ngôi nhà tràn đầy dương khí, mang cảm giác vững chãi.

Thiết kế hệ thống thoát nước cho sân vườn tốt khi rải sỏi.

Không inên rải sỏi quá dày.

Trên đây là những thông tin hữu ích nhất mà Topmat đã chia sẻ đến các bạn đọc về đá trang trí sân vườn.Hi vọng với những đó sẽ giúp bạn đọc có thêm sự lựa chọn khi mua đá trang trí, Liên hệ ngay 19002845, để được tư vấn và nhận báo giá trực tiếp nhanh chóng từ các tư vấn viên.


Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác