Một số lưu ý khi sử dụng nồi cơm điện: bảo quản và sử dụng đúng cách để tăng tuổi thọ và hiệu quả

Ngày đăng: 4/27/2023 1:58:49 PM - Đồ dùng gia dụng - Toàn Quốc - 62
Chi tiết [Mã tin: 4613493] - Cập nhật: 31 phút trước


mot-so-luu-y-khi-su-dung-noi-com-dien-bao-quan-va-su-dung-dung-cach-de-tang-tuoi-tho-va-hieu-qua-01


Một số trong quá trình bảo quản và sử dụng sẽ giúp tăng tuổi thọ thiết bị. Nên dùng như thế nào mới phát huy tối đa hiệu quả của nồi cơm điện? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết nhé!


Một số lưu ý khi sử dụng nồi cơm điện

Nồi cơm điện là thiết bị không thể thiếu giúp tạo nên mâm cơm hấp dẫn cho nhiều gia đình. Tuy nhiên chủng loại nồi cơm điện hiện nay rất đa dạng với nồi cơm điện nắp rời, nồi cơm điện nắp gài, nồi cơm điện tách đường, nồi cơm điện tử, nồi cơm điện cao tần… 


Mỗi loại có cách sử dụng khác nhau, chế độ nấu, tính năng không giống nhau. Vậy nên dùng nồi cơm điện thế nào đảm bảo độ bền, hiệu suất sử dụng? Một số lưu ý khi sử dụng nồi cơm điện là gì? Nguyên tắc đầu tiên là phải dùng nồi cơm điện đúng cách.

“Đúng cách” là gì? Đúng cách ở đây có nghĩa là phải dùng đúng theo hướng dẫn từ nhà sản xuất. Ví dụ như nồi cơm điện có dung tích 0.8L nhưng lại nấu quá nhiều gạo khiến cơm tràn ra ngoài sẽ ảnh hưởng đến độ bền thiết bị. Như vậy cần chú ý:

  • Dùng nồi cơm điện đúng hướng dẫn từ nhà sản xuất, theo đúng dung tích, sử dụng đúng nguồn điện;
  • Đọc kỹ các chế độ nấu của nồi cơm điện để dùng đúng cách. Đặc biệt là nồi cơm điện tách đường, nồi cơm điện tử và nồi cơm điện cao tần được trang bị nhiều chế độ nấu;
  • Dùng dây nguồn chính hãng từ nhà sản xuất, không dùng chung dây điện với các thiết bị khác để tránh giảm tuổi thọ nồi cơm điện;
  • Khi nấu cơm cần tránh vo gạo trực tiếp bằng lòng nồi, đặt nồi bằng hai tay, lau lòng nồi khô ráo, sạch sẽ trước khi nấu;
  • Cho nồi vào trong, đậy vung, cắm điện rồi mới chọn chế độ nấu phù hợp;
  • Trường hợp dùng nồi cơm điện truyền thống hoặc nồi cơm điện nắp rời cần tránh gạt đi gạt lại nút gạt để tránh hỏng rơ le.


mot-so-luu-y-khi-su-dung-noi-com-dien-bao-quan-va-su-dung-dung-cach-de-tang-tuoi-tho-va-hieu-qua-02


Mẹo bảo quản nồi cơm điện đúng cách

Không chỉ áp dụng một số lưu ý khi sử dụng nồi cơm điện mà còn phải nhớ bảo quản thì mới đảm bảo tuổi thọ thiết bị. Bảo quản ở đây bao gồm cả trước và sau khi sử dụng. Vị trí đặt nồi là nơi khô ráo, sạch sẽ, thông thoáng nhằm tránh hơi ẩm làm giảm tuổi thọ hoặc gây chập cháy nồi cơm điện.

Đồng thời người dùng còn cần thường xuyên vệ sinh nồi cơm điện cả trong lẫn ngoài. Cụ thể như sau:

  • Vệ sinh nồi cơm điện bằng khăn sạch, có thể sử dụng nước ấm hoặc nước cốt chanh hay giấm cho bên ngoài nồi.
  • Nắp nồi nếu có thể tháo rời thì vệ sạch, để ráo cho lần sử dụng tiếp theo.
  • Thân ngoài của nồi lau sạch bằng khăn hơi ẩm. Nếu có vết ố hoặc cáu bẩn có thể nhỏ vài giọt nước cốt chanh hoặc giấm để vài phút để lau sạch.
  • Thân trong và mâm nhiệt lau bằng khăn khô, chùi nhẹ nhàng, không dùng cọ sắt.
  • Lòng nồi vệ sinh thường xuyên sau mỗi bữa cơm để đảm bảo an toàn vệ sinh. Chú ý không dùng cọ sắt, không dùng vật sắc nhọn khi dùng hoặc vệ sinh lòng nồi để tránh làm mất lớp chống dính.
  • Đáy nồi lau khô rồi đặt nồi ở nơi bằng phẳng.


mot-so-luu-y-khi-su-dung-noi-com-dien-bao-quan-va-su-dung-dung-cach-de-tang-tuoi-tho-va-hieu-qua-03


Mua nồi cơm điện chất lượng ở đâu?

Một số lưu ý khi sử dụng nồi cơm điện chỉ có tác dụng nhất định. Quan trọng là chất lượng nồi phải tốt, hàng chính hãng. Như thế thì các tính năng, tuổi thọ của nồi cơm điện mới được đảm bảo. Tùy vào nhu cầu, người dùng có thể chọn loại nồi phù hợp.

Quý vị đang muốn tham khảo các mẫu nồi cơm điện chất lượng, giá tốt? Hiệp Hưng HiTech chuyên sản xuất đồ gia dụng chính hãng thành lập từ năm 1999 sẽ đem đến những sản phẩm tốt, giá cả phải chăng không qua trung gian. Các sản phẩm hỗ trợ giao hàng tận nơi, bảo hành dài hạn, đổi tra 1-1 nếu có lỗi kỹ thuật.

Quý vị quan tâm có thể truy cập website https://hiephung.vn hoặc liên hệ Hotline 0989 130 016 để tham khảo chi tiết sản phẩm, nhận tư vấn và mua hàng online nhé!

Tin liên quan cùng chuyên mục Đồ dùng gia dụng