Một số lý do khiến xiaomi mi 9 se bị vỡ mặt kính

Ngày đăng: 12/21/2019 2:50:30 AM - Samsung - TP HCM - 365
Chi tiết [Mã tin: 2857097] - Cập nhật: 12 phút trước

Bề ngoài của chiếc smartphone đẹp hay không đều một phần do màn hình làm nên, chiếc Xiaomi Mi 9 SE cũng không ngoại lệ. Vậy lỡ như “gương mặt” ấy bị vỡ ra thì chắc chắn chiếc điện thoại trông sẽ xấu xí hơn rất nhiều và chắc chắn ta phải đi thay mới cho nó. Nhưng nên thay mặt kính Xiaomi Mi 9 SE ở đâu uy tín, chất lượng, dịch vụ chuyên nghiệp mà giá lại rẻ?

Xiaomi Mi 9 SE – thiết kế nhỏ gọn với màn hình 5,97 inch Super AMOLED cho chi tiết sắc nét

Vào tháng 2/2019, bên cạnh bộ đôi Mi 9 và Mi 9 bản đặc biệt Battle Angel với mặt lưng trong suốt thì Xiaomi cũng không quên trình làng Xiaomi Mi 9 SE. Dù là phiên bản thu gọn nhưng thững thông số kĩ thuật của nó cũng rất ấn tượng với con chip Snapdragon 712, 6GB RAM, 64/128 GB ROM. Bộ ba camera sau có độ phân giải lần lượt là 48MP, 13MP và 8MP, camera selfie có độ phân giải là 20MP. Dung lượng pin khiêm tốn 3070 mAh.

link

Màn hình chính là điểm cộng của Xiaomi Mi 9, mặc dù màn hình có kích thước nhỏ hơn so với Mi 9 và Mi 9 Battle Angel nhưng độ phân giải FullHD+ (1080×2340 pixels) vẫn được giữ nguyên kết hợp với tấm nền Super AMOLED thì chắc chắn người dùng sẽ được trải nghiệm chất lượng hình ảnh tốt nhất, màu sắc được hiển thị sặc sỡ, rất thích hợp khi xem phim, xem video.

Lý do khiến mặt kính smartphone bị vỡ mặc dù được quảng cáo là kính cường lực

Chắc chắn ai trong chúng ta cũng đã nghe qua những cụm từ như “máy được trang bị kính cường lực Corning Gorilla Glass 3,4,5…”, “máy được tích hợp khả năng chống chịu va đập với kính cường lự”,… tuy nhiên sao mỗi khi ta vô tình rơi máy ở một cư li không đến nỗi quá cao và thế là máy bị vỡ mặt kính.

Trước hết, ta cần biết cấu trúc màn hình của smartphone ngày nay. Cấu tạo của màn hình điện thoại thông minh ngày nay thường được cấu tạo gồm 3 bộ phận gồm kính bảo vệ bên ngoài, phần cảm ứng ở giữa và cuối cùng là tấm nền hiển thị. Cả ba bộ phận được gắn liền với nhau để trông smartphone có thể mỏng hơn nhưng vẫn hiển thị được. Tuy nhiên cũng có một số cấu tạo màn hình khác nhau tùy thuộc vào chức năng của máy mà nhà sản xuất muốn đưa vào.

Một số lý do có thể khiến chiếc điện thoại bị vỡ mặt kính:

link


+ Do người dùng làm rơi, bị va đập. Chắc chắn đây là lý do phổ biến và chiếm đa phần số đông bởi vì rất hiếm những ai có thể giữ được chiếc điện thoại của mình một cách an toàn mà không bị rơi vỡ, va đập lần nào trong suốt quá trình sử dụng.

+ Do để quá nhiều đồ vật nặng, vật nhọn cùng với chiếc smartphone, để smartphone trong túi quần chật. Đây cũng là lý do phổ biến thứ hai sau cái lý do làm rơi va đập. Những người dùng là nam thường không sử dụng túi xách như nữ giới mà đa phần họ ưu tiên sự tiện dụng cho nên bỏ mọi thứ đồ đạc như chìa khóa, ví tiền,… và cả điện thoại vào trong túi quần của mình. Nếu để điện thoại cùng với quá nhiều đồ sẽ gây lên sức ép cho mặt kính khiến nó bị vỡ. Hoặc điện thoại mà để trong túi quần chật chắc chắn sẽ gây ra hiện tượng vỡ kính vì phải chịu lực tác động mạnh.

+ Do ảnh hưởng của thời tiết mà mặt kính tự nhiên bị vỡ. Lý do này chắc chắn sẽ khiến nhiều người bất ngờ bởi smartphone được trang bị kính cường lực cơ mà, phải chống chịu được điều kiện của môi trường chứ. Thực chất thì điều vừa rồi chỉ mang tính tương đối, vì khi gặp môi trường khắc nghiệt như quá nóng hoặc quá lạnh hay chuyển qua lại giữa hai môi trường đột ngột thì khiến cho màn hình dãn nở và bị vỡ. Điều này hay xảy ra với các màn hình kém chất lượng.

+ Không dán kính cường lực bên ngoài để bảo vệ màn hình cũng là một lý do khiến cho mặt kính bị vỡ, thường những trường hợp này do người dùng muốn trải nghiệm máy một cách “trần trụi” nhất có thể. Nhưng nếu như dán kính cường lực chất lượng kém thì cũng sẽ gây ra tình trạng vỡ mặt kính.

>>>>>>>>> Ưu đãi khủng khi sửa điện thoại tại Điện thoại số

Tin liên quan cùng chuyên mục Samsung