Một số nguyên tắc tổng vệ sinh trường học hiệu quả

Ngày đăng: 2/22/2021 12:59:19 AM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 55
Chi tiết [Mã tin: 3201892] - Cập nhật: 42 phút trước

Khi tiến hành vệ sinh trường học, các nhân viên vệ sinh cần lưu ý các nguyên tắc nhất định để đảm bảo không làm ảnh hưởng đến quá trình học tập. Đây là việc cần duy trì hàng ngày, tạo môi trường sạch, an toàn cho học sinh, giáo viên. Vậy công việc này cần đảm bảo những gì? Hãy cùng tham khảo các gợi ý sau đây


[IMG] 


Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ vệ sinh:


Trong quá trình chuẩn bị cho công tác tổng vệ sinh trường học, nhân viên vệ sinh cần chuẩn bị dụng cụ vệ sinh một cách đầy đủ để quá trình làm việc diễn ra hiệu quả hơn. Từ dụng cụ lau sàn, dụng cụ đánh bóng sàn, chổi, máy hút bụi,.. cho tới hóa chất vệ sinh cần thiết.


Đây là những máy móc, dụng cụ đơn giản nhất để phục vụ công tác vệ sinh. Ngoài ra nhân viên có thể trang bị thêm những trang thiết bọ hỗ trợ cho việc lau kính, quét mạng nhện, vệ sinh toilet,… Ngoài ra trước khi làm công tác tổng vệ sinh trường học cần thông báo trước cho ban quản lý trường học biết trước để họ kịp thời thông báo tới học sinh, sinh viên cũng như cán bộ công tác, giúp họ chủ động nắm bắt lịch vệ sinh.


Chú ý sử dụng hóa chất vệ sinh hợp lý.


Hóa chất vệ sinh là thành phần không thể thiếu trong quá trình làm tổng vệ sinh trường học. Tuy vậy trong quá trình làm vệ sinh cần đặc biệt tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp an toàn cho bản thân người làm vệ sinh cũng như những người khác có trong khu vực

  • Sử dụng đúng, hợp lý hóa chất vệ sinh.
  • Sử dụng đầy đủ các dụng cụ bảo vệ trong quá trình pha chế và sử dụng.
  • Làm thông thoáng khu vực vệ sinh.
  • Không lạm dụng hóa chất vệ sinh với những vết bẩn có thể làm sạch bằng những cách thông thường.

Tuân thủ quy trình làm vệ sinh.


Trong quá trình làm tổng vệ sinh trường học, nhân viên vệ sinh cũng cần đặc biệt tuân thủ một số nguyên tắc vệ sinh cơ bản nhất để giúp quá trình làm việc diễn ra nhanh chóng, hiệu quả. Những nguyên tắc cơ bản trong quá trình vệ sinh có thể kể tới như: Vệ sinh từ trên cao xuống thấp, vệ sinh từ trong ra ngoài, vệ sinh từ khô đến ướt, từ bẩn đến sạch,… đây là một số nguyên tắc vệ sinh cơ bản. Đáp ứng những nguyên tắc này sẽ hạn chế tối đa viết bẩn từ nơi này lan ra nơi khác.


Lựa chọn xe để dụng cụ vệ sinh tiện lợi


Đây là thiết bị tiện ích rất phổ biến và không còn quá xa lạ đối với những người làm trong lĩnh vực làm vệ sinh. Tương tự như nhiều thiết bị khác, phương tiện này cũng có những đặc điểm nổi bật như:

  • Sản phẩm có mẫu mã đẹp, sang trọng phù hợp với các khách sạn chuyên nghiệp, đông khách.
  • Xe được làm bằng inox cao cấp hoặc nhựa có độ bền cao, tính thẩm mỹ tốt, dễ lau chùi, vệ sinh, bền đẹp, lâu hư hỏng.
  • Xe còn có thiết kế thêm nhiều ngăn, nhiều tầng khác nhau. Mỗi ngăn sẽ có những chức năng riêng biệt giúp công việc dọn vệ sinh trở nên đơn giản và dễ dàng hơn.
  • Xe có thiết kế tiện lợi, có bánh xe linh hoạt, chốt khóa cố định.

Xem thêm: Xe vắt móp đơnxe lau sàn 46 lítxe lau sàn 34 lít, ...


Nơi cung cấp các thiết bị làm vệ sinh uy tín giá rẻ?


Hành Tinh Xanh là địa chỉ uy tín chuyên cung cấp các loại thiết bị vệ sinh, xe làm vệ sinh với đa dạng màu sắc, chủng loại. Nếu có nhu cầu, khách hàng hãy liên hệ ngay để được tư vấn và trải nghiệm sản phẩm tốt nhất.


CÔNG TY CP THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ HÀNH TINH XANH

CHI NHÁNH PHÍA BẮC

Địa chỉ: 488 Minh Khai, Phường Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

SĐT: 0981.228.766

CHI NHÁNH PHÍA NAM

Địa chỉ: 165/2 đường Bờ Bao Tân Thắng, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, TP.HCM.

SĐT: 0912.026.829


Nguồn tham khảo: Internet

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác